Tin tức

"Góp gió thành bão" - Ban cố vấn từ Doanh nghiệp đồng hành cùng Khoa Sau đại học năm học 2023-2024

Vào sáng ngày 23/6/2024, tại phòng họp cơ sở 1, buổi họp Ban cố vấn từ doanh nghiệp đã diễn ra với sự tham dự của Ban giám hiệu, Tập thể khoa Sau Đại học, Trung tâm Tuyển sinh và Quan hệ công chúng Trường Đại học Lạc Hồng và nhiều đại diện từ các doanh nghiệp có quy mô lâu đời trên địa bàn tỉnh và các khu vực lân cận.

Doanh nghiệp tham gia Ban cố vấn gồm các ngành nghề liên quan đến sức khoẻ, ngôn ngữ, kinh tế, kỹ thuật bao gồm: Công ty Cổ phần Bệnh viện Đồng Nai -2; Tập đoàn Gạch men Hoàng Gia; Câu lạc bộ Luật sư Pháp chế Doanh nghiệp Đồng Nai; Công ty TNHH Đầu tư Đào Phát Đạt; Công ty TNHH Thiết kế Xây dựng EWA; Trung tâm Ngoại ngữ Tin học – Trường Đại học Quốc tế Miền Đông; Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ Phần mềm kết nối số Việt Nam IOT Software; Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Chí Thanh E&C; Công ty TNHH Ngoại thất E.Z.I; Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Chi nhánh Đồng Nai; Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội – Chi nhánh Đồng Nai.

Sự kiện, nhằm mục đích hướng đến cải tiến chuẩn đầu ra, chương trình đào tạo, các hoạt động của các ngành thạc sĩ, tiến sĩ. Đồng thời duy trì sự kết nối giữa Nhà trường với các Doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm đóng góp vào sự phát triển trên lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác giữa Doanh nghiệp và Nhà trường.

NGƯT-TS. Nguyễn Thị Thu Lan – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng phát biểu ý kiến chỉ đạo: “Sứ mệnh của trường là đào tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng cao phục vụ cho nhu cầu của xã hội. Trường Đại học Lạc Hồng hướng đến tầm nhìn năm 2030 trở thành trường Đại học theo định hướng ứng dụng, với quyết tâm và khát vọng dẫn đầu Việt Nam.”

TS. Lữ Phi Nga – Trưởng Khoa Sau đại học phát biểu: “Vai trò của Ban cố vấn từ doanh nghiệp: đối với Nhà trường, giúp cải tiến chất lượng đào tạo, xây dựng chương trình đào tạo, chuẩn đầu ra; đối với Doanh nghiệp đây là những hoạt động ý nghĩa, đóng góp cho xã hội, phát triển doanh nghiệp, góp phần đào tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng.”

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn – Đại diện thành viên Ban cố vấn doanh nghiệp – Cựu học viên Khoa Sau đại học chia sẻ nhận định: “Với kinh nghiệm gặp gỡ, tiếp xúc với khoảng 20 trường Đại học phía Nam thì nhận thấy Trường Đại học Lạc Hồng là trường duy nhất có nhiều cơ sở và tọa lạc trong cùng khu vực địa lý, thuận tiện cho việc di chuyển giữa các cơ sở. Đối với việc góp ý cho chương trình đào tạo cũng như về tầm nhìn nghiên cứu khoa học thì doanh nghiệp sẽ góp gió thành bão, có trách nhiệm, nghĩa vụ thì sẽ nhận được quyền lợi. Ngoài ra, Doanh nghiệp sẽ áp dụng kiến thức theo từng lĩnh vực ngành nghề để giúp Khoa, giúp Trường, học viên, nghiên cứu sinh có góc nhìn mới, phát triển trong công việc và nghiên cứu.”

Trường Đại học Lạc Hồng là Trường Đại học đầu tiên của tỉnh Đồng Nai, được thành lập đến đến nay đã 27 năm. Từ một trường Đại học Dân lập nay trở thành trường Tư thục, với mục tiêu hướng đến cung cấp nguồn nhân lực cho các khu công nghiệp trên địa bàn.

Khi lập nghị quyết của tỉnh về đào tạo sau đại học thì vào năm 2009 trường có mở đào tạo 2 ngành đầu tiên là Công nghệ thông tin và Quản trị kinh doanh. Sau đó lần lượt có thêm các ngành thạc sĩ, tiến sĩ. Đến nay, hiện đang đào tạo 8 ngành thạc sĩ và 2 ngành tiến sĩ. Đó là cả một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể Lãnh đạo và toàn thể CB-CNV toàn trường.

Sứ mệnh của trường là đào tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng cao phục vụ cho nhu cầu của xã hội. Minh chứng là Trường có liên kết với hơn 600 doanh nghiệp trên địa bàn cũng như ký kết các liên kết quốc tế.

Chất lượng đào tạo còn thể hiện ở chỗ Trường có 10 ngành đào tạo đạt chuẩn AUN-QA, 2 ngành đào tạo đạt chuẩn ABET. Mới đây, Trường vinh hạnh được đón đoàn kiểm định AUN-QA đến kiểm định cấp cơ sở toàn trường. Trường Đại học Lạc Hồng hướng đến tầm nhìn năm 2030 trở thành trường Đại học theo định hướng ứng dụng, với quyết tâm và khát vọng dẫn đầu Việt Nam.

Bên cạnh đó, năm 2024 cũng là năm đầu tiên có sự kết hợp tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp của Khoa Sau đại học với các Khoa đào tạo đại học. Buổi lễ có đầy đủ các trình độ tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân, kỹ sư, dược sĩ.

Khoa Sau đại học lần đầu tiên thành lập Ban cố vấn doanh nghiệp, tạo sự gắn kết, đồng hành cùng doanh nghiệp, Trường Đại học Lạc Hồng cũng sẽ phục vụ cho doanh nghiệp hướng đến sự thành công tốt đẹp. Chắc chắn đào tạo có chuẩn đầu ra cho doanh nghiệp và các cơ quan Nhà nước. Rất cần thiết để các đơn vị, doanh nghiệp góp ý, tác động, xây dựng để xây dựng chương trình đào tạo hiệu quả.

Với kinh nghiệm của các cựu học viên, nghiên cứu sinh, lãnh đạo sẽ giúp phát triển chương trình Sau đại học để phục vụ cho xã hội. Doanh nghiệp không những giúp cung cấp trải nghiệm thực tế cho sinh viên, mà với sau đại học còn ý nghĩa hơn, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các cơ quan, ban ngành, Đảng và Nhà nước với tinh thần đồng hành thương yêu, hướng đến đóng góp nhiều thế hệ, trí tuệ, luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ thiết thực góp phần xây dựng Đất nước.

Sự hợp tác chặt chẽ với doanh nghiệp không chỉ giúp nâng cao chất lượng đào tạo mà còn giúp học viên có được những trải nghiệm thực tế, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động hiện nay.

Một số hình ảnh buổi ra mắt:

NGƯT-TS. Nguyễn Thị Thu Lan – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng

trao Quyết định công nhận Ban cố vấn từ Doanh nghiệp

TS. Lữ Phi Nga - Trưởng khoa Sau đại học trao Thư cảm ơn Doanh nghiệp

TS. Lữ Phi Nga - Trưởng khoa Sau đại học nhận hoa chúc mừng từ phía Doanh nghiệp

Ra mắt Ban cố vấn từ Doanh nghiệp Khoa Sau đại học năm học 2023-2024

Khoa Sau đại học

sđh, ban cố vấn, doanh nghiệp, lhu


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,539,839       1/703