Tin tức & Sự kiện

[QTKTQT: Luật] Ngành Luật - Ngành mới tại Đại học Lạc Hồng

Nhu cầu về nguồn nhân lực cho lĩnh vực pháp luật ở Đồng Nai là rất lớn

Tại Đồng Nai, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với 32 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động ổn định, đến nay đã thu hút hơn 1.900 dự án, trong đó có khoảng gần 1.400 dự án đầu tư nước ngoài. Sân bay Quốc tế Long Thành đang khởi công xây dựng góp phần thúc đẩy giao thương mạnh mẽ giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước trong tương lai gần nên nhu cầu về nguồn nhân lực cho lĩnh vực pháp luật là rất lớn. Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai, lao động làm việc trong lĩnh vực pháp luật là 1 trong top 8 các công việc có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất tại Đồng Nai năm 2023.

Mặt khác, nhu cầu lao động về ngành luật ở Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu thuộc tứ giác Công nghiệp vùng Đông Nam Bộ cũng rất cao nhưng khoảng 90% lao động của ngành đến từ các tỉnh thành khác. Đây là một lợi thế cho việc đào tạo nguồn nhân lực về pháp luật tại LHU để cung cấp nhân sự cho các khu vực này.

Sự cần thiết của ngành Luật trong chương trình đại học

Theo thông tin từ Bộ Tư pháp, tính đến cuối  năm 2023, Việt Nam có hơn 17.317 luật sư, 4.957 thẩm phán, với 567.521 vụ việc, đã giải quyết 504.618 vụ việc (đạt tỷ lệ 88,9%, cao hơn năm trước 7,7%)… Bên cạnh đó, nhu cầu cán bộ pháp luật chất lượng cao ở các Bộ, ngành, địa phương các cấp ở nước ta cũng ngày càng tăng cao.

Trên thực tế, mỗi năm nước ta đào tạo ra khoảng 4.000 đến 5.000 cử nhân ngành luật, nhưng nhìn chung vẫn còn thiếu hụt về nguồn nhân lực so với nhu cầu xã hội, nhất là nhân sự am hiểu chuyên sâu về pháp luật và thông thạo ngoại ngữ.

Hiện nay, có gần 20 vị trí công việc theo quy định bắt buộc phải là cử nhân luật có thể kể đến như: Công chứng viên, Luật sư, Trợ giúp viên pháp lý, Thẩm phán, Thư ký Tòa án, Kiểm sát viên, Quản tài viên,...

Quá trình đào tạo ngành Luật tại trường

Để đào tạo ra những cử nhân Luật có phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp và sức khỏe tốt; có kiến thức cơ bản về pháp luật, thực tiễn pháp lý tại Việt Nam và những kiến thức về chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa có liên quan đến lĩnh vực pháp luật trên cơ sở kiến thức về kinh tế, Trường Đại học Lạc Hồng đã chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, chương trình đào tạo và đội ngũ giảng viên một cách chu đáo và khoa học.

Trường đã thiết kế và xây dựng chương trình đào tạo dựa trên chương trình khung của Bộ Giáo dục và Đào tạo thống nhất ban hành. Thời gian đào tạo tại trường là 3,5 năm, chương trình đào tạo hướng tới việc trang bị cho sinh viên các kiến thức và kỹ năng:

- Thực hiện một cách chuyên nghiệp các hoạt động pháp lý tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp

- Trở thành chuyên gia, nhà quản lý trong lĩnh vực pháp luật.

- Trở thành phiên bản tốt nhất của chính người học thông qua khả năng nghiên cứu và thực hành nghề luật

Về chương trình đào tạo chi tiết, xin mời quý phụ huynh và các em truy cập tại link https://qt.lhu.edu.vn/Data/News/777/files/CTDT_Luat.pdf

Vị trí và khả năng làm việc sau tốt nghiệp

  • Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm nhận công việc tại các vị trí sau:
  • - Cơ quan pháp luật, cơ quan tư pháp, cơ quan nhà nước, các đơn vị sự nghiệp công lập (bộ phận nhân sự, hành chính, thanh tra, pháp chế);
  • - Doanh nghiệp (bộ phận nhân sự, hành chính, thanh tra, pháp chế);
  • - Tổ chức hành nghề luật (luật sư, công chứng viên, thừa phát lại,...);
  • - Cơ sở đào tạo (nghiên cứu, giảng dạy về pháp luật);

Tham gia cùng chúng tôi!

Nếu bạn muốn khám phá những cơ hội mới, trải nghiệm môi trường học tập năng động và hiện đại, cùng với sự hỗ trợ tuyệt vời từ các chuyên gia và cố vấn khởi nghiệp, thì Đại học Lạc Hồng chính là nơi dành cho bạn!

Hãy tham gia cùng chúng tôi và biến ước mơ của bạn thành hiện thực! Bộ phận tuyển sinh luôn sẵn sàng giúp đỡ và hỗ trợ bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: 0984.131.647 (Cô Huyền).

👉 Đăng ký ngay tại https://xettuyen.lhu.edu.vn/  để không bỏ lỡ cơ hội!

Khoa Quản Trị KTQT

luật, tuyển sinh, quản trị, sinh viên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,591,540       2/555