Nghiên cứu khoa học

Hội nghị báo cáo nghiên cứu khoa học sinh viên khóa 2009 - khoa Công nghệ Hóa - Thực phẩm

       Nhằm đánh giá kết quả nghiên cứu khoa học của sinh viên khóa 2009, được sự ủy nhiệm của nhà trường, hội đồng khoa học và đào tạo của  Khoa Công nghệ Hóa – Thực phẩm đã tổ chức Hội nghị đánh giá báo cáo NCKH sinh viên vào ngày 10 tháng 12 năm 2013, tại phòng B405, cơ sở 1-trường Đại học Lạc Hồng với 2 phiên làm việc sáng (7:30am – 11:45am) và chiều (01:00pm – 3:30pm). Hội đồng làm việc với sự có mặt của 11 thành viên như sau:

STT

Họ và tên

Chức vụ/ nghề nghiệp

Chức danh

1

TS. Nguyễn Huỳnh Bạch Sơn Long

Trưởng khoa

Chủ tịch

2

TS. Nguyễn Đức Thạch

Trưởng Bộ môn

Phó chủ tịch

3

TS. Phạm Minh Quốc

Giảng viên, ĐH Tôn Đức Thắng

Ủy viên

4

TS. Nguyễn Hữu Hiếu

Giảng viên, ĐH Bách Khoa tp HCM

Ủy viên

5

TS. Thái Xuân Du

Giảng viên, Viện khoa học và công nghệ Việt nam

Ủy viên

6

ThS. Ngô Hoàng Đình Diễm

Trưởng Bộ môn

Ủy viên

7

ThS. Nguyễn Bình Kha

Trưởng Bộ môn

Ủy viên

8

ThS. Cao Văn Dư

Phó trưởng khoa

Ủy viên

9

ThS. Bùi Trường Đạt

Giảng viên

Ủy viên

10

ThS. Trần Thị Mỹ Trinh

Giảng viên

Ủy viên

11

ThS. Nguyễn Thái Thanh Trúc

Giảng viên

Thư ký

        Trong năm nay, số lượng đề tài của sinh viên khóa 2009- khoa công nghệ Hóa -Thực phẩm gồm 14 đề tài thuộc 2 ngành Công nghệ Hóa học và Công nghệ Thực phẩm. Chất lượng các đề tài năm nay được Hội đồng đánh giá nhìn chung là tốt, có sự đổi mới về chiều sâu trong nghiên cứu và khả năng ứng dụng.

TS. Nguyễn Huỳnh Bạch Sơn Long – Chủ tịch Hội đồng

công bố quyết định và phổ biến cách đánh giá và cho điểm của báo cáo NCKH

Toàn cảnh làm việc của Hội đồng đánh giá báo cáo nghiên cứu khoa học

sinh viên 2013 - 2014

TS. Phạm Minh Quốc - Ủy viên HĐ nhận xét và góp ý cho các đề tài

TS. Nguyễn Hữu Hiếu (đứng), Ths. Bùi Trường Đạt (kế bên), Ths. Nguyễn Bình Kha (kế bên) và Ths. Cao Văn Dư (ngoài cùng) - Ủy viên HĐ nhận xét, đánh giá

       Qua buổi đánh giá báo cáo, Hội đồng khoa học đã đánh giá cao các đề tài tham gia nghiên cứu khoa học năm nay, đồng thời cũng chọn ra được 5 đề tài xuất sắc nhất tham gia vào Hội nghị báo cáo nghiên cứu khoa học cấp trường sắp tới.

Ngành Công nghệ hóa học

1.      “Nghiên cứu chế tạo nanocomposite Pt-Au/C định hướng ứng dụng xúc tác cho pin nhiên liệu”, tác giả Lê Thị Thùy Trang và Lê Thị Thùy Dung, dưới sự hướng dẫn PGS.TS. Nguyễn Thị Phương Phong.

2.      “Nghiên cứu tổng hợp và điều chỉnh kích thước hạt nano đồng trong hệ nước/PVP”, tác giả Lê Thanh Trà và Hoàng Ngọc Mai, dưới sự hướng dẫn ThS. Cao Văn Dư và KS. Nguyễn Xuân Chương.

3.      “Nghiên cứu tổng hợp vật liệu biphasic calcium phosphates bằng phương pháp kết tủa kết hợp sóng siêu âm ứng dụng trong lĩnh vực y sinh”, tác giả Phan Thị Kim Liên, dưới sự hướng dẫn TS. Trần Ngọc Quyển và ThS. Cao Văn Dư.

Ngành Công nghệ thực phẩm

1.      “Nghiên cứu ảnh hưởng của enzyme pectinase lên tính chất cảm quan của nước quả thanh long”, tác giả Diệp Thị Ngọc Tú và Nguyễn Thị Bích Trâm, dưới sự hướng dẫn TS. Nguyễn Huỳnh Bạch Sơn Long.

2.      “Quy trình sản xuất kẹo dẻo từ nguyên liệu sữa đặc có đường”, tác giả Nguyễn Thị Thanh Bình và Nguyễn Thị Mai Cúc, GVHD: ThS. Ngô Đình Hoàng Diễm và ThS. Nguyễn Thái Thanh Trúc.

       Hội nghị báo cáo NCKH của Khoa Công nghệ hóa và Thực Phẩm kết thúc lúc 15:30 cùng ngày, đã khép lại với những lời nhận xét, góp ý xây dưng hoàn thiện cho các đề tài của sinh viên khóa 2009, và cũng là bài học khoa học quý báu cho những sinh viên các khóa sau để có những kinh nghiệm cho các hướng nghiên cứu khoa học tiếp theo.

Một số hình ảnh tại Hội nghị

 

Khoa Khoa học và Công nghệ thực phẩm

Hội nghị, nghiên cứu khoa học, đánh giá, khóa 2009


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        382,168       1/615