Tin tức & Sự kiện

Sinh viên Lạc Hồng tham gia Sàn giao dịch chứng khoán ảo SSX-2012

     Sàn giao dịch chứng khoán ảo SSX-2012 lần thứ 12 do CLB Chứng khoán SCUE tổ chức vào ngày 15/04/2012 tại Trường Đại Học Kinh Tế TP.HCM vừa qua là một chương trình đầu tư chứng khoán ảo cực kỳ thu hút và đầy hấp dẫn, với sự tham gia cọ xát và đấu trí cực kỳ hấp dẫn của hàng ngàn nhà đầu tư đến từ các trường Đại học và Cao đẳng trong và ngoài thành phố Hồ Chí Minh.

     Trường Đại Học Lạc Hồng là một trong số các đơn vị đã tham gia chương trình này, với số lượng tham gia lần này là gần 100 nhà đầu tư đến từ các khoa Quản Trị Kinh Tế - Quốc tế, Kế toán - Kiểm toán, Tài chính – Ngân hàng. Ngoài ra Trường Đại Học Lạc Hồng cũng rất vinh dự được công nhận là Trường đã tham gia nhiệt tình chương trình Sàn giao dịch chứng khoán ảo SSX-2012.

     Cùng với sự cố gắng và nổ lực hết mình trong công tác tổ chức và chuẩn bị, Câu lạc bộ Kinh tế - Khoa QT-KTQT đã tổ chức thành công cho các bạn sinh viên buổi hướng dẫn kỹ năng nhằm trang bị cho các nhà đầu tư nắm được luật chơi, có thêm những kinh nghiệm, bài học quý báu cho bản thân mình.

     Chương trình Sàn giao dịch chứng khoán ảo SSX-2012 diễn ra gồm 4 phiên giao dịch vào buổi sáng và 3 phiên giao dịch vào buổi chiều. Trải qua 4 phiên giao dịch sáng ngày 15/04/2012, các dòng tiền ồ ạt đổ vào thị trường chứng khoán, các lệnh mua được nhà đầu tư đặt ra liên tục khiến cho hầu hết các mã cổ phiếu tăng giá nhanh chóng, bảng điện bao phủ bởi màu xanh da trời tươi sáng đầy hy vọng. Những biến động không ngừng của các thông tin đưa ra khiến cho tài khoản của nhà đầu tư vơi cạn khôn lường, khiến họ dè dặt hơn trong 3 phiên giao dịch chiều 15/04. Thay vì giao dịch hàng loạt, các nhà đầu tư dường như cẩn trọng hơn trong từng đường đi nước bước., họ bắt đầu điềm tĩnh lại, bàn bạc, gây dựng chiến thuật đầu tư sao cho hiệu quả nhất, chiến lược đánh tập trung, lựa chọn cổ phiếu nổi bật…được bàn tán sôi nổi. Dường như bài học từ những phiên giao dịch trước khiến họ bắt nhịp tốt hơn với những trò chơi trớ trêu của thị trường.

     Kết thúc màn đấu trí cam go, khốc liệt, cân não, chương trình đã tìm ra những đôi bàn chân dũng mãnh đã chinh phục thành công đỉnh SSX 2012: Quỹ đầu tư của bạn Nguyễn Triệu Phát – Lớp CK2K34 – ĐH Kinh tế Tp.HCM và bạn Nguyễn Minh Lý – lớp KT18K34 – ĐH Kinh tế Tp.HCM đã giành được giải nhất. Trong những nhà đầu tư tài ba ấy còn có bạn Nguyễn Thanh Hải - Lớp 09QT111 Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế - Đại học Lạc Hồng tham gia cuộc thi và đã giành giải Khuyến khích cho nhà đầu tư cá nhân. Đặc biệt đây cũng là lần đầu tiên Trường Đại Học Lạc Hồng có một bạn sinh viên đã lọt vào top một trong 5 nhà đầu tư giỏi nhất của Sàn giao dịch chứng khoán ảo SSX-2012. Đây có thể được coi là bước đầu thành công, và là nền tảng cho các cuộc thi chứng khoán ảo sau này.

     Sau đây là một số hình ảnh của chương trình:



Hình 1: Thầy Lê Anh Tuấn – Chủ nhiệm CLB Kinh tế hướng dẫn luật chơi cho các bạn sinh viên trước khi đến với cuộc thi


Hình 2: Cô Thân Thị Thu Thủy và ông Lê Tấn Giàu – Hiệu trưởng trường Anh Ngữ Hello – thay mặt đơn vị tài trợ đánh hồi chiêng khai mạc.





Hình 3, 4, 5, 6: Các "nhà đầu tư" đang đấu trí quyết liệt ở Hội trường Sàn giao dịch chứng khoán


Hình 7: Bạn Nguyễn Thanh Hải – 09QT111 (đứng thứ 3 từ phải sang trái) nhận giải Khuyến khích từ Ban tổ chức.




Hình 8, 9, 10: CLB Kinh tế và các bạn sinh viên chụp hình lưu niệm


Hình 11: Sàn giao dịch chứng khoản áo SSX 2012 kết thúc trong tiếng vỗ tay hân hoan, giọt nước mắt và nụ cười hạnh phúc.

[Nguồn: http://www.scue.vn]

Khoa Quản Trị KTQT

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,117,916       13/868