Tin tức & Sự kiện

Chương trình trải nghiệm kinh doanh dành cho sinh viên khóa 2011 - Phần 2

Chương trình trải nghiệm kinh doanh dành cho sinh viên khóa 2011 - Phần 2

     Đúc kết những kinh nghiệm của chính mình cùng những kiến thức chắt lọc về kinh tế, các sinh viên khóa 11 đích thân trải nghiệm mình thông qua việc triển khai kinh doanh các sản phẩm thiết bị công nghệ trong môi trường kinh doanh thực tiễn dưới sự giám sát của CLB Kinh tế - Khoa QT- KTQT.

     Hành trình chương trình “Trải nghiệm kinh doanh” đã đi được nửa chặng đường. Với tất cả những nhiệt huyết, tinh thần làm việc nhóm có trách nhiệm, cùng với những chiến lược, các công cụ kinh doanh hiệu quả như: giới thiệu và bỏ mối sản phẩm tại các cửa hàng bán linh kiện điện tử; bán sản phẩm trước các công ty có nhiều công nhân viên, xin phép bán sản phẩm tại trường Cao đẳng Mỹ thuật Đồng Nai, trường THPT Lương Thế Vinh, trường THPT Ngô Quyền, sử dụng công cụ facebook, rao bán trên các trang website,… Điều này đã tác động tích cực và mang đến hiệu quả kinh doanh đáng kể.
    Kết quả thu được sau 5 ngày trải nghiệm, nhóm đạt lợi nhuận cao nhất ước khoảng 1.200.000 đồng, các nhóm còn lại đang nỗ lực, cạnh tranh không thua gì những đội bạn để đạt vị trí cao nhất mà không ảnh hưởng đến việc học tập của mình. Bên cạnh những thành công, cũng có nhiều khó khăn mà các bạn bắt buộc phải vượt qua.
Quá trình đích thân trải nghiệm này là con đường hiệu quả nhất giúp các bạn sinh viên tích lũy kiến thức và kinh nghiệm thực tế cần thiết cho việc học tập. Đồng thời, đích thân trải nghiệm thực tế còn giúp các bạn có tiềm năng rèn luyện bản lĩnh dấn thân và năng lực cảm nhận cơ hội.
    Theo đánh giá cá nhân của Ban chủ nhiệm CLB Kinh tế, chúng tôi cảm thấy rất vui và cảm động khi nhìn thấy các bạn rất sung sức, năng động, tận dụng mọi thời gian rảnh rỗi sau giờ học để thực hiện chương trình. Chúng tôi đã có buổi phỏng vấn trực tiếp nơi các bạn trải nghiệm kinh doanh như sau: Đại diện nhóm, bạn Nguyễn Thành Tiến sinh viên lớp 11QT111 chia sẻ: "Mặc dù trời mưa nhưng kế hoạch và thời gian bán hàng của tụi em đã được sắp xếp, thời điểm này là thời gian tan ca của công nhân Công ty Pouchen, nãy giờ chúng em bán cũng được kha khá." Quả thật như thế, với trách nhiệm và mục tiêu kinh doanh của các bạn, số lượng sản phẩm yêu cầu đã được tiêu thụ hết trong buổi chiều hôm đó. Đại diên nhóm, bạn Phan Ngọc Sơn sinh viên lớp 11QT311 chia sẻ: "Việc kinh doanh này, ban đầu em chưa nghĩ tới việc nhận được lợi nhuận nhưng em thấy các bạn rất tự nhiên khi rao bán sản phẩm mà không tỏ ra nhút nhát, e dè như ở trên lớp. Em cảm thấy trong lòng rất vui khi cả nhóm lần đầu tiên kiếm được tiền, lúc này đây em cảm nhận được sự vất vả mà Bố Mẹ phải trải qua để kiếm tiền lo cho em ăn học."
Cuối cùng, Ban Chủ Nhiệm CLB Kinh tế chúng tôi rất mong sẽ luôn là đơn vị đáng tin tưởng của các bạn sinh viên Khối kinh tế, là nơi hỗ trợ các bạn thực hiện những ước mơ, những chiến lược kinh doanh mà các bạn đang ấp ủ. Chúng tôi xin chúc các bạn tiếp tục phát huy và giữ vững tinh thần để trở thành những trụ cột bền vững cho đất nước chúng ta.

     Sau đây là một số hình ảnh của chương trình:

 


Hình 1. Nhóm sinh viên bán hàng tại Chợ Đêm Biên Hùng

Hình 2. Nhóm sinh viên bán hàng tại Trường PTTH Vĩnh Cửu

Hình 3. Nhóm sinh viên bán hàng trước cổng Trường PTTH Ngô Quyền
 

Câu lạc bộ Kinh tế - Nơi hội tụ những nhà quản trị tài năng

 

Khoa Quản Trị KTQT

trải nghiệm, kinh doanh, ý tưởng, sáng tạo, CLB Kinh tế


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,113,468       10/856