Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT: Buổi chia sẻ “Phát triển cà phê sạch tại TP. Biên Hòa"

     Hưởng ứng lễ kỷ niệm 15 năm thành lập trường (1997 – 2012), CLB Kinh Tế tổ chức buổi chia sẻ kinh nghiệm với tên gọi “Phát triển cà phê sạch tại TP. Biên Hòa” vào lúc 18h00 ngày 27/10/2012 tại phòng D406 – cơ sở 2 – Đại học Lạc Hồng.

     Đến với buổi chia sẻ, có sự tham gia của diễn giả Nguyễn Minh Trí – chủ cơ sở rang xay cà phê Thái Cực. Qua buổi chia sẻ, với mong muốn các bạn sinh viên nhận định rõ hơn về café sạch cũng như khẩu vị của khách hàng Biên Hòa để từ đó hướng đến mục tiêu người dân Việt Nam sử dụng café sạch.

     Nhằm tối đa hóa lợi nhuận và lợi dụng sự dễ dãi của người tiêu dùng trong nước, hầu hết các sản phẩm café tại Việt Nam đã không ngần ngại pha trộn tạp chất, hóa chất, tẩm ướp hương liệu, phẩm màu, chất bảo quản v.v…. Tất cả những "thành phần không thể thiếu này" tạo thành một dòng sản phẩm café mang tên café Việt Nam rất “đặc thù” với hàng loạt những mối nguy hiểm không giới hạn đến sức khỏe người tiêu dùng. Ví dụ: với việc sử dụng bắp (ngô) và đậu nành được rang cháy khét cùng đường caramen sẽ tạo ra khoảng 20 loại độc tố có hại cho cơ thể, trong đó có các chất: acrylamide, heterocylic amines, HCAs,…là những chất gây ung thư; hoặc chất CNC tạo sánh, nếu là loại được sử dụng cho công nghiệp, có khả năng gây ung thư vì chứa nhiều tạp chất độc hại. Ngay cả loại dùng cho thực phẩm, nếu dùng quá liều cũng độc hại.

     Thời gian trôi qua, theo thói quen hoặc do sự dễ dãi và cả tin, cũng như thiếu thông tin, đa số người tiêu dùng Việt đang có những nhận thức không đúng đắn về chất lượng café. Theo họ một ly café ngon phải đảm bảo 3 yếu tố: bọt nhiều (bọt trắng), đậm đặc (sánh) và đen. Nhưng thực tế, café nguyên chất không thể tạo ra 3 yếu tố này. Café nguyên chất chỉ có màu nâu cánh gián (đậm hoặc lợt, tùy theo phong cách của từng nhà sản xuất), trong-không sánh và một ít bọt nâu từ café.

     Qua buổi chia sẻ này các bạn sinh viên đã dần nhận thức được đâu là café sạch và từ đó hình thành nên những ý tưởng kinh doanh về loại hình café sạch này. Đây là mong muốn của các bạn Sinh viên  cũng như chúng tôi nhằm đưa thương hiệu café của Việt Nam sánh cùng thế giới về chất lượng và thương hiệu….

     Sau đây là một số hình ảnh của buổi chia sẻ:


 
    

 

Khoa Quản Trị KTQT

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,108,157       34/857