Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT: Khởi động “Chắp cánh ước mơ CEO” lần 02 – năm 2012 và Câu chuyện “Gà đại bàng”

     Cuộc thi “Chắp cánh ước mơ CEO” lần 02 – năm 2012, một sân chơi dành cho những sinh viên trẻ tự khai thác những “tố chất” tiềm ẩn của bản thân thành “tài năng” thật sự với một khát vọng: Anh muốn bỏ phần còn lại của cuộc đời mình đi bán nước đường hay anh muốn có cơ hội thay đổi thế giới? – Steve Jobs.

     Từ câu chuyện về chú đại bàng ngủ quên trong kiếp gà…

     Chuyện kể rằng: Một trứng đại bàng run rủi thế nào rơi vào nhà chị gà mái đang đến ngày làm mẹ. Thế là trong đàn gà con lông vàng óng mượt mỗi ngày đi theo mẹ kiếm ăn có một con "gà lạ" trông rất khác biệt. Chú "gà đại bàng" này cũng chẳng mảy may suy nghĩ nhiều, sống một cuộc sống như bao con gà khác. Tình cờ một ngày chú nhìn lên bầu trời thấy những con đại bàng bay vút qua, thật oai hùng và dũng mãnh. Chú ước “giá mình có thể bay được như thế”

     Đến đây câu truyện diễn ra theo 2 kịch bản như sau

     Kịch bản 1: Thỉnh thoảng gà đại bàng vẫn ngước lên bầu trời theo dõi những màn trình diễn ngoạn mục của đại bàng, nhưng chưa khi nào chú thử đập cánh bay lên. Vì xung quanh chú những con gà vẫn chăm chỉ bới đất tìm giun và chú cũng đang bận rộn với những công việc hàng ngày của gà như thế. Cứ như thế theo thời gian, đôi cánh vốn dĩ của đại bàng không được tung đập nhỏ dần lại, chân thì to ra… Chú đã sống trọn vẹn một kiếp gà cho đến khi chết đi... cũng lặng lẽ một kiếp gà.

     Kịch bản 2: “Gà lạ giật mình sao mình lại giống những con đại bàng quá vậy”. Từ đó lòng chú đầy tâm trạng, những đôi cánh dũng mãnh giang rộng, những nhịp vỗ mạnh hơn gió thổi, cao hơn mây trời kiêu hãnh hiện lên trong giấc mơ hàng đêm của chú. “Gà đại bàng” nuôi một giấc mơ, một khát vọng bắt đầu tập bay. Sau một thời gian chú vẫn không bay được chú nản chí và bỏ cuộc. Và chú thật sự tin rằng mình là một con gà có ngoại hình khác thường, chứ không phải một con đại bàng.

     Câu chuyện “Gà đại bàng” nói trên thực chất là câu chuyện về “Tố chất & Khát vọng”, và “Gà đại bàng” là hình ảnh ẩn dụ về những con người (Từ mọi xuất thân) có những tố chất đặc biệt và mang trong mình những khát vọng lớn. Những tố chất ấy nếu được tôi luyện, những khát vọng ấy nếu được chắp cánh, họ sẽ trở thành những con người có ảnh hướng (tích cực) lớn đến cộng đồng.

     Tuy nhiên, trong cả hai kịch bản trên, điều đó không thành hiện thực. Liệu còn một kịch bản nào khác cho cuộc đời “Gà đại bàng”?

     ...đến cơ hội cho những người ưu tú

     Câu hỏi trên cũng chính là những trăn trở của rất nhiều người trong chúng ta, khi mà đây đó quanh ta vẫn còn những kịch bản tương tự, vẫn còn những bạn trẻ ưu tú không có cơ hội biến tố chất của mình thành tài năng để thành công và đóng góp nhiều hơn cho xã hội. Cũng chính từ trăn trở ấy, cuộc thi Chắp cánh ước mơ CEO lần 02 – năm 2012 đã được thực hiện.

     Cuộc thi “Chắp cánh ước mơ CEO” – Sân chơi doanh nhân tài năng tương lai

     Đây là cuộc thi dành cho tất cả các bạn sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng nói riêng và các trường Đại học, Cao đẳng khác trên địa bàn TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Cuộc thi sẽ diễn ra 04 vòng thi: + Ý tưởng kinh doanh trẻ: các bạn sinh viên phải trình bày những dự án kinh doanh mà đội mình ấp ủ thông qua hình thức trình bày qua video và qua giấy dự thi, và các đội có “tố chất” nhất sẽ phải trình bày trực tiếp với Ban giám khảo để tranh các suất đi tiếp 03 vòng thi còn lại; + Tìm nhà đầu tư: Trong thời gian 02 tháng, các đội phải tìm được ít nhất 01 đơn vị chấp nhận tài trợ cho dự án của đội mình với tổng số tiền tối thiểu là 5.000.000 đồng; + Trải nghiệm kinh doanh: Các đội sẽ nhận được sự hỗ trợ từ Ban giám khảo (tiền mặt và tư vấn), từ đó các đội phải tự kinh doanh và đạt được thành tích 10% lợi nhuận trong vòng 02 tháng; + Trao giải: Các đội vượt qua 03 vòng trên và có thành tích chung cuộc cao nhất sẽ nhận được danh hiệu cao quý Nhóm kinh doanh trẻ thành công dưới sự chứng kiến của Ban giám khảo, Đơn vị tài trợ, Đơn vị hỗ trợ truyền thông và một số khách mời danh dự khác.

     Sơ đồ: 04 vòng thi của cuộc thi “Chắp cánh ước mơ CEO” lần 02 – năm 2012

 

Khoa Quản Trị KTQT

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,108,124       37/863