Tin tức & Sự kiện

Giao lưu giữa "Doanh nghiệp với sinh viên" khoa QTKTQT

Chủ nhật, ngày 14 tháng 4 năm 2013 Khoa Quản trị Kinh Tế Quốc Tế tổ chức thành công chương trình giao lưu giữa “Doanh nghiệp với Sinh viên” Khoa về  chủ đề “Nghệ Thuật Lãnh Đạo”. Đây là một hoạt động thiết thực giúp sinh viên có được những kiến thức nghề nghiệp, kỹ năng cần thiết và bổ ích để có được hành trang tốt nhất trước khi ra trường lập nghiệp.

Thành phần giao lưu:

Phía Nhà trường có Thầy TS. Nguyễn Văn Tân_Trưởng Khoa Quản trị Kinh Tế Quốc Tế; Thầy ThS. Trần Dũng_Giám đốc Trung tâm quan hệ Doanh nghiệp và hỗ trợ Sinh Viên cùng các Thầy, Cô Khoa Quản trị Kinh Tế Quốc Tế;

Phía Doanh nghiệp:

  • Bà Nguyễn Thị Bạch Mai_Tổng giám đốc công ty CP Cảng Đồng Nai cùng các cộng sự là quý Ông/Bà trưởng phòng nhân sự, Trưởng phòng tổ chức hành chính và trưởng phòng kinh doanh.
  • Ông Phạm Văn Vui_Phó tổng giám đốc công ty VMEP cùng cộng sự là trưởng phòng nhân sự.

Phát biểu tại buổi giao lưu, TS. Nguyễn Văn Tân cho rằng: “Đây là một trong những cơ hội quý báu để sinh viên tiếp cận với kinh nghiệm thực tiễn bên cạnh các kiến thức được giảng dạy trên ghế nhà trường; là hành trang giúp sinh viên vững bước trên con đường lập nghiệp trong tương lai. Đồng thời đây cũng là dịp để các doanh nhân, các chuyên gia hiểu rõ hơn về những vướng mắc của sinh viên để cùng chia sẻ, cùng với nhà trường phát triển thế hệ tương lai của đất nước”.

Qua buổi giao lưu đã ghi nhận được nhiều chia sẻ từ phía các diễn giả là lãnh đạo các Doanh nghiệp, nổi bật là những bài học để đến thành công, các câu chuyện gắn liền với sự trải nghiệm từ diễn giả. Theo Bà Nguyễn Thị Bạch Mai - chia sẻ rằng: “Phần lớn các bạn sinh viên mới ra trường vững kiến thức nhưng thiếu đi  một số kỹ năng mềm, đặc biệt là kỹ năng thuyết phục nhà tuyển dụng”. Bà nói thêm: “Kiến thức chuyên môn thu được từ nhà trường là chưa đủ, các bạn cần chú ý trau dồi thêm các kỹ năng khác như kỹ năng phỏng vấn, kỹ năng trình bày hồ sơ tuyển dụng ấn tượng”. Về nghệ thuật lãnh đạo, theo Bà cần có nhiều chữ “T” nhưng có bốn “T” đầu tiên cần phải có cho một nhà lãnh đạo đó là: Tiền, Tâm, Tình, Tầm.

Còn theo Ông Phạm Văn Vui cho rằng: “Các bạn đã được học môn quản trị chiến lược, biết cách phân tích “SWOT” của một doanh nghiệp, các bạn nên áp dụng những kiến thức này để phân tích “SWOT” chính bản thân nhằm biết được điểm mạnh, điểm yếu của mình từ đó phát huy sở trường và có chiến lược, định hướng tương lai”.

Chia sẻ với sinh viên ThS. Trần Dũng khuyên: “Trước khi tham gia phỏng vấn các bạn nên tìm hiểu về vị trí công việc, thông tin Doanh nghiệp mà mình phỏng vấn thông qua các phương tiện thông tin đại chúng nhằm chủ động cho buổi phỏng vấn thành công và tạo ấn tượng tốt với các nhà tuyển dụng”. Bên cạnh đó Thầy nhắc nhở các bạn Sinh viên: “Trước khi làm gì cũng phải đặt ra và trả lời “4W” đó là: What, Who, Why, How? thì sẽ có thể đạt được thành công sau khi ra trường”.

Tuy thời gian có hạn nhưng đã có hơn 200 câu hỏi giao lưu từ phía các sinh viên năm thứ ba Khoa Quản trị Kinh Tế Quốc Tế, các diễn giả đã phân loại theo từng chuyên đề và giải đáp nhiệt tình cho sinh viên. Đó là những hình ảnh, những bài học hết sức sinh động và có ý nghĩa giáo dục sâu sắc dành cho các bạn trẻ.

Lợi ích từ phía chương trình vừa góp phần hỗ trợ đào tạo cho nhà trường, vừa giúp bổ trợ kiến thức, rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên.  Có thể khẳng định rằng, công tác tư vấn, hỗ trợ và các hoạt động mang tính thực tiễn cho sinh viên luôn được Lãnh đạo Nhà trường quan tâm và nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ từ phía các Doanh nghiệp. Đây là một trong những đòn bẩy góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.

MC giới thiệu chương trình

Các tiết mục văn nghệ trong chương trình

TS. Nguyễn Văn Tân phát biểu khai mạc chương trình

Ông Phạm Văn Vui_P.TGĐ Công ty hữu hạn chế tạo công nghiệp và gia công chế biến hàng xuất khẩu Việt Nam giới thiệu về Công ty

Trưởng phòng nhân sự Công ty CP Cảng Đồng Nai giao lưu với sinh viên

Các Thầy, Cô Khoa Quản trị Kinh Tế Quốc Tế tham dự chương trình

Toàn cảnh buổi giao lưu giữa “Doanh nghiệp với Sinh viên”

 Các diễn giả giao lưu cùng sinh viên

TS. Nguyễn Văn Tân phát biểu cảm ơn các Doanh nghiệp

TS. Nguyễn Văn Tân tặng hoa và quà cho các Doanh nghiệp

Chụp hình lưu niệm

Nguyễn Khanh (Khoa QT - KTQT)

giao lưu, doanh nghiệp, việc làm


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,104,003       60/924