Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT: Chương trình "Vui Tết Trung Thu cho thiếu nhi" - Chi Đoàn 10QT114

Thời gian thấm thoát trôi qua, một mùa Trung Thu nữa lại đến. Giờ đây không khí Trung Thu đã lan tỏa khắp các nẻo đường cũng như trong lòng mỗi chúng ta. Trung thu đang đến gần, sự xuất hiện của những thương hiệu bánh với các gam màu nổi bật và những chiếc đèn lồng đủ sắc bủa giăng khắp các ngả đường.

Để mùa Trung Thu thật sự ý nghĩa đối với chúng tôi cũng như mang lại hơi ấm cho các em mồ côi khuyết tật, đồng thời hưởng ứng chương trình "Vui Tết Trung Thu cho thiếu nhi" của Đoàn - Hội sinh viên Khoa QT-KTQT, Chi Đoàn 10QT114 đã quyết định tổ chức chuyến đi từ thiện, địa điểm là Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Đồng Nai. Đây là dịp để các Đoàn viên, Hội viên được hiểu và đồng cảm, sẻ chia nhiều hơn đối với những số phận không may mắn của các em, với những món quà tuy không lớn lao nhưng được vun đắp bằng tất cả tình yêu thương cũng như lòng nhân ái bao dung của tập thể lớp giành cho các em tại trung tâm, hi vọng sẽ mang lại niềm vui và thắp sáng ngọn lửa để sưởi ấm trái tim nhỏ bé của các em.

Và hôm nay đây, khi trao tay những phần quà, những chiếc đèn lồng đến với bọn trẻ, ánh mắt tỏa sáng lung linh, nụ cười hồn nhiên và những lời cảm ơn luống cuống cùng niềm vui ở các em đủ khiến chúng tôi cảm thấy phần nào việc làm của mình có ý nghĩa thiết thực để mang lại niềm vui cho các em như thế nào, vì khi đem lại niềm vui cho người khác thì cũng chính là đem lại niềm vui cho chính mình. Trong chúng tôi lan tỏa chút hạnh phúc thật nhẹ nhàng, có lẽ đây là món quà ý nghĩa nhất đối với mỗi người ở mùa trăng năm nay. “Món quà” mà các em mang lại cho chúng tôi là sự hồn nhiên, ngây thơ, thành thật và bao dung cần có để đón nhận và cho đi.

Cảm xúc là tình yêu thương được sẻ chia bởi những khoảnh khắc đơn giản mà gần gũi, xúc động đến vỡ òa như thế này. Qua chuyến đi này ít nhiều chúng tôi đã thay đổi suy nghĩ cũng như biết đồng cảm, sẻ chia, yêu thương đối với những mảnh đời bất hạnh, những mảnh đời luôn cần một vòng tay dang rộng giúp đỡ mà vòng tay đó không ai khác đó chính là cộng đồng xã hội.

Sau chuyến đi, đọng lại trong mỗi người là bài học cảm động về sự sẻ chia, tình thương, tấm lòng nhân hậu và trắc ẩn. Hãy để ai đó luôn nhớ tới bạn bởi vì cách bạn giúp đỡ với trái tim rất chân thành và biết cho đi. Chúng ta hãy biết rằng mình còn hạnh phúc hơn rất nhiều hoàn cảnh khác, đừng bao giờ từ bỏ những gì bạn đang có cũng như chính cuộc sống của bạn mà hãy biết trân trọng và xem đó là món quà mà cuộc sống này ban tặng chúng ta.

Sau đây là một số hình ảnh của Chi Đoàn 10QT114:

Lê Trọng Tâm - 10QT114

Khoa Quản Trị KTQT

chương trình, Trung Thu, khoa QT-KTQT


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,209,847       1/740