Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT: Định hướng đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên

Nhằm chuẩn bị cho sinh viên năm cuối Khoa QT-KTQT có được một hành trang vững chắc cho việc nghiên cứu khoa học sinh viên, sáng ngày 07/10/2013, tại P. D503, Khoa QT-KTQT đã tổ chức buổi "Định hướng đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên".

Thành phần tham dự gồm có TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng Khoa QT-KTQT, ThS. Nguyễn Thị Lan Thanh - Phó Trưởng Khoa QT-KTQT cùng các Thầy Cô trưởng Bộ môn của Khoa.

Với 4 năm học ở trường, sinh viên được tiếp cận những môn học dựa trên phương diện lý thuyết, nên quá trình thực tập tốt nghiệp và làm nghiên cứu khoa học là dịp để các bạn liên hệ những vấn đề lý thuyết đó với thực tiễn tại doanh nghiệp cũng như của nền kinh tế nói chung, từ đó vận dụng các môn học một cách tốt nhất vào vấn đề thực tế của các doanh nghiệp nhằm đưa ra giải pháp, hướng hoàn thiện. Đây là cơ hội để các bạn hình dung được nghiên cứu khoa học là như thế nào, nhằm mục đích gì, những công việc cần làm từ thu thập số liệu, tổng hợp đến đề xuất, kiến nghị. Tại buổi định hướng, lãnh đạo Khoa đã tạo điều kiện để sinh viên được lắng nghe sự trình bày của 2 đề tài chuẩn bị ra Hội đồng Nghiên cứu khoa học cấp Bộ:

  1. Nguyễn Thị Kim Nguyên - Lê Thị Yến Nhi với đề tài: "Đo lường mức độ trung thành thông qua tính cách của nhân viên trong doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài"
  2. Nguyễn Hoàng Phong với đề tài: "Đo lường mức độ hài lòng của sinh viên đối với chất lượng dịch vụ đào tạo đại học ngoài công lập"

Từ đó sinh viên có cái nhìn cơ bản về nội dung, vấn đề nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu cũng như kỹ năng thuyết trình, báo cáo một đề tài nghiên cứu khoa học là như thế nào.

Với mục đính nâng cao chất lượng các đề tài nghiên cứu, Khoa không bắt buộc những sinh viên có điểm học tập xếp loại từ khá trở lên phải làm nghiên cứu khoa học mà sinh viên có thể đăng ký tham gia dựa trên mong muốn và sự nỗ lực của chính mình.

Thầy TS. Nguyễn Văn Tân cũng có những chia sẻ tâm huyết đối với các sinh viên của Khoa: Mọi người đều có 24 giờ để làm việc và học tập nhưng sắp xếp thời gian như thế nào để hoàn thành những mục tiêu đề ra lại là cả một quá trình nỗ lực, phấn đấu của bản thân. Nghiên cứu khoa học là thành quả, sự cố gắng và nỗ lực không chỉ của tác giả, bên cạnh đó còn phải ghi nhận sự hướng dẫn của giảng viên, người theo sát và chỉnh sửa cho các bạn từng nội dung, bổ sung những thiếu sót để đề tài hoàn thiện nhất. Nếu sinh viên chọn nghiên cứu khoa học thì có thể xem đây chính là một lợi thế của các bạn trong quá trình phỏng vấn và làm việc sau này. Vì sinh viên có được kỹ năng nhận diện những rủi ro, thách thức, cơ hội và đề ra giải pháp để phát triển doanh nghiệp một cách tốt nhất.

Những buổi định hướng như thế này là một điều kiện tốt để nâng cao chất lượng đào tạo, chất lượng các đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên. Từ đó cho thấy Lãnh đạo Khoa luôn tạo điều kiện tốt nhất, từ định hướng việc nghiên cứu khoa học, và sau này các bạn còn được hội đồng đánh giá nghiên cứu khoa học góp ý, nhận xét về tên, mục đích và từng nội dung của đề tài. Điều đó nhằm chuẩn bị cho các bạn một đề tài nghiên cứu khoa học hoàn thiện nhất để sinh viên có một hành trang vững chắc cho công việc sau này.

Khoa Quản Trị KTQT

định hướng, nghiên cứu khoa học, sinh viên, Khoa QT-KTQT


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,137,149       1/484