Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT: Workshop "Nghiên cứu thị trường và thực hiện đơn hàng xuất khẩu"

Hướng đến mục tiêu thiết kế môi trường học tập và giao lưu thực tiễn với các doanh nghiệp hàng đầu, Chiều ngày 04/05/2021 vừa qua, Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế, trường đại học Lạc Hồng đã tổ chức workshop "Nghiên cứu thị trường và thực hiện đơn hàng xuất khẩu”. Đến tham dự buổi workshop gồm có:

  • Đại diện doanh nghiệp: Công ty EsQuel

1. Giám đốc xuất – nhập khẩu: Ông Nguyễn Hùng Vỹ

2. Giám đốc phát triển thương hiệu: Nguyễn Thị Ninh Giang

3. Phó giám đốc nhân sự: Đinh Xuân Nam

4. Quản lý nhân sự: Vương Gia Hân

5. Phó giám đốc quản lý chất lượng: Charis Nguyễn

6. Chuyên viên xuất – nhập khẩu: Lê Thị Huệ

7. Hỗ trợ viên (thực tập sinh của trường đại học Lạc Hồng): Nguyễn Hoài Nghĩa

  • Đại diện Nhà trường: Q. Hiệu trưởng nhà trường: Ông Lâm Thành Hiển, đội ngũ giảng viên ngành Kinh tế Ngoại thương, khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế

Cùng với hơn 130 bạn sinh viên chuyên ngành Kinh tế Ngoại thương và các sinh viên các khóa có quan tâm chủ đề đang học tập tại khoa.

 

Mở đầu cuộc hội thảo, ThS. Nguyễn Thanh Hòa Bình – Trưởng bộ môn kinh doanh quốc tế đã thay mặt tập thể sư phạm Khoa vui mừng chào đón các vị đại biểu đã đến tham dự buổi workshop cùng học hỏi một tình huống thực tiễn, về công ty đa quốc gia hoạt động trong ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt nam- ngành may mặc – do chính đại diện Công ty EsQuel chia sẽ.

Tiếp đến thầy Lâm Thành Hiển đã gửi lời gửi cảm ơn đến các đại diện doanh nghiệp đã đồng hành cùng khoa và nhà trường trong đổi mới hoạt động giảng dạy mang lại lợi ích thiết thực cho sinh viên

Vào chương trình chính, Giám đốc xuất nhập khẩu Công ty EsQuel, Ông Nguyễn Hùng Vỹ đã hướng dẫn chi tiết cách thức thực hiện đơn hàng xuất khẩu, các chứng từ cụ thể và tận tình giải đáp từng câu hỏi của các bạn sinh viên.

Bạn sinh viên mạnh dạn trả lời câu hỏi

 

Nội dung chia sẽ tiếp theo liên quan đến câu chuyện nghiên cứu thị trường tùy biến sản phẩm theo thị trường địa phương. Sản phẩm cụ thể là thương hiệu Determinant đã được giới thiệu vào Việt nam như thế nào. Các bạn sinh viên được làm quen cách thiết kết câu hỏi và xử lý kết quả khảo sát.  

Mỗi phần trình bày đều được kết thúc với gameshow sôi động, giúp các bạn sinh viên vừa được ôn kiến thức vừa nhận nhiều phần quà thú vị.

Cuối cùng là Phần giới thiệu Chương trình Quản trị viên tập sự Esquel Management Trainee và các điều kiện ứng tuyển (Link ứng tuyển: https://bit.ly/EsquelMT2021). Không quá khó (trừ Fluency in English), nhưng phần thưởng vào được vòng trong là rất xứng đáng đặc biệt dành cho những bạn có tham vọng trở thành thế hệ lãnh đạo tương lai của Esquel. Chương trình vẫn còn nhận đơn cho đến cuối Tháng 05 nhé các bạn sinh viên ơi.

Các bạn sinh viên lên nhận phần quà từ ban tổ chức

 

Với 4 tiếng đồng hồ đã giúp cho sinh viên có điều kiện tiếp cận với kiến thức thực tế về nghiên cứu thị trường, thực hiện đơn hàng xuất khẩu tại doanh nghiệp nước ngoài, đồng thời nâng cao trình độ chuyên môn, phát huy hết tư duy sáng tạo của mình. Qua chương trình này các bạn sinh viên sẽ biết được cách tiếp cận và thâm nhập vào thị trường.

   Nhờ sự có mặt, nhiệt tình của quý thầy cô, chuyên gia phía doanh nghiệp và các bạn sinh viên đã tạo nên sự thành công của cuộc hội thảo.

 

Khoa Quản Trị KTQT

ngoại thương, kinh tế, nghiên cứu, thị trường, quản trị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,134,290       1/648