Tin tức & Sự kiện

Sinh viên chuyên ngành Luật Kinh tế được đặc cách tốt nghiệp

Trong bất kỳ công việc hay lĩnh vực nào, muốn đạt được thành công thì chúng ta đều phải cố gắng. Trước khi đi làm, cọ xát với thực tế thì môi trường đại học là điều kiện lý tưởng để mỗi người tự rèn luyện, vì các thầy cô luôn đồng hành cùng bạn, tạo điều kiện để mỗi sinh viên phát huy đúng sở trường, sẵn sàng chỉ ra những cái sai để chúng ta sửa sai và làm tốt hơn ở những lần sau đó. Tại Khoa QT-KTQT, bạn Tất Lê Uyên Nhi đến từ lớp 17LU111 là một tấm gương sáng để cho nhiều bạn sinh viên phải noi theo và học tập.

Là con cả trong một gia đình kinh doanh với hình thức hộ gia đình, từ nhỏ đã hiểu được sự vất vả nên bạn luôn luôn cố gắng trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng và đặt mục tiêu có một cuộc sống không phải vất vả và lo được cho ba mẹ mình. Trong suốt quá trình học tập tại LHU, bạn đã được các thầy cô tận tâm nhiệt tình giúp đỡ, cùng với sự nỗ lực của bản thân, năm nhất bạn đạt danh hiệu sinh viên khá, nhưng không dừng lại ở đó, bạn đã tự nhủ với bản thân phải cố gắng nhiều hơn nữa, và thành tích sinh viên giỏi tại năm 2 và năm 3 đã chứng minh điều đó.

Bạn Uyên Nhi (thứ 2 từ trái sang) nhận giải Ba tại "Phiên tòa giả định" 2018

Ngoài việc luôn luôn cố gắng để đạt thành tích cao trong học tập, bạn còn là một sinh viên luôn hăng hái tham gia những cuộc thi do Khoa và Nhà trường tổ chức. Bởi vì ngoài những kiến thức được học tại trường, thông qua các cuộc thi, sinh viên phần nào tiếp cận được những kiến thức thực tế, nhằm giải quyết bài toán khó về yêu cầu kinh nghiệm của nhà tuyển dụng đối với những sinh viên mới ra trường. Ngoài ra, tham gia các cuộc thi ngoài trường cũng là dịp để sinh viên mở rộng tầm mắt, kết nối và học hỏi được những cái hay, cái đẹp của sinh viên trường bạn. Thành tích của bạn khi tham gia các cuộc thi đó là giải 3 cuộc thi “Phiên tòa giả định” năm 2018, danh hiệu “sinh viên năm tốt” cấp trường năm học 2017-2018. Đặc biệt, với cuộc thi “Tiếng Anh Dành Cho Sinh Viên Không Thuộc Ngôn Ngữ Anh’’ tưởng chừng chẳng liên quan đến chuyên ngành học, nhưng được sự động viên của thầy Phú khoa Ngôn ngữ Anh, bạn đã thử sức mình chỉ với mong muốn được giao lưu và mở rộng kiến thức. Nền tảng sẵn có của bạn ở thời điểm đó chỉ là một khả năng nghe tiếng Anh tốt và khả năng nói tiếng Anh ổn. Với sự quyết tâm, nỗ lực của bạn và các đồng đội thuộc Khoa Ngôn ngữ Anh thì nhóm bạn đã may mắn lọt vào chung kết khu vực phía Nam, và niềm vui còn nhân lên gấp bội với giải Ba chung cuộc, và bạn đã vỡ òa hạnh phúc khi nhận được quyết định được “Đặc Cách Tốt Nghiệp’’. Tuy được đặc cách tốt nghiệp nhưng bạn vẫn tham gia nghiên cứu khoa học để thử sức bản thân cũng như trang bị thêm kỹ năng trình bày một bài nghiên cứu khoa học cũng như nâng cao kiến thức về chuyên ngành học. Dù đôi lúc gặp khó khăn nhưng bạn vẫn không bỏ cuộc, không ngừng cố gắng. Tại Hội đồng, các thầy cô đã đánh giá với số điểm tương đối cao, điều đó là kết quả xứng đáng với những nỗ lực không ngừng nghỉ của bạn Uyên Nhi.

Bạn Uyên Nhi (thứ 3 từ trái sang) tại Hội đồng NCKH sinh viên năm 2021

Có thể nói, đó là thành quả mà bao nhiêu sinh viên mơ ước có được. Chia sẻ về những kinh nghiệm học tập của mình, bạn luôn sắp xếp thời gian của mình một cách hợp lý giữa các hoạt động ngoại khóa và việc học tập tại trường, trong đó bạn tham gia các phong trào một cách chọn lọc, phù hợp với khả năng của mình, còn học tập vẫn là ưu tiên hàng đầu. Riêng với ngôn ngữ tiếng Anh ở thời đại bây giờ là rất cần thiết và bạn đã áp dụng cách học tiếng Anh bằng cách giải trí, cụ thể qua những bộ phim và những bài nhạc tiếng Anh có phụ đề. Ngoài ra, bạn cũng tham gia luyện nói ở các lớp học ở trung tâm nhằm rèn luyện thêm kỹ năng, phản xạ, sự tự tin và mạnh dạn trước đám đông.   

Khoa Quản Trị KTQT

sinh viên, tốt nghiệp, luật, kinh tế, quản trị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,161,178       1/536