Tin tức & Sự kiện

CLB Luật kinh tế sinh hoạt "Kỹ năng đội nhóm - Giao lưu học thuật"

Vào lúc 13h30 phút, ngày 16 tháng 4 năm 2022 tại phòng D105, cơ sở 2. CLB Luật kinh tế Trường Đại học Lạc Hồng đã tổ chức hoạt động ngoại khóa với chủ đề: “Kỹ năng đội nhóm, giao lưu học thuật”.

Đối với sinh viên việc trang bị kỹ năng làm việc nhóm cực kỳ quan trọng,  không chỉ ở giai đoạn sinh viên mà còn đặc biệt quan trọng sau khi tốt nghiệp đi làm, hầu hết tất cả các ngành nghề hiện nay đều yêu cầu ứng viên có kỹ năng này nhằm phục vụ công việc chung được hiệu quả. Chính vì thấu hiểu tầm quan trọng đó, CLB LKT tổ chức hoạt động ngoại khóa vừa giúp các bạn nâng cao kỹ năng hoạt động nhóm, vừa nâng cao thêm kiến thức học thuật.

CLB LKT rất vinh dự đón tiếp các quý thầy cô đại diện khoa QT-KTQT đến tham dự, cô: ThS. Tạ Thị Thanh Hương - Phó trưởng khoa QT-KTQT, cô ThS. Ngô Thị Kim Anh - Cố vấn CLB LKT, thầy: Võ Thái Sinh - Bộ phận QHDN, anh: Lê Thành Nhân - Cựu sinh viên LKT khóa 2014, Thư ký nghiệp vụ - Văn phòng thừa phát lại Long Thành - nguyên Phó chủ tịch liên chi hội sinh viên khoa QT-KTQT nhiệm kỳ 2016 – 2017, anh: Trần Trọng Khang - Cựu sinh viên LKT khóa 2018, Tư vấn pháp lý kiêm thư ký pháp lý VPLS Nguyên Việt Luật. Cùng với sự góp mặt của các thành viên CLB LKT, các bạn sinh viên khóa 20, khóa 21 cũng đến tham dự với chương trình.

Mở đầu nội dung chương trình bạn MC: Bùi Sỹ Tấn Lộc - thành viên CLB Luật kinh tế giới thiệu nội dung chương trình hoạt động ngoại khóa đến quý thầy cô và các bạn sinh viên. Cô ThS. Tạ Thị Thanh Hương - Phó trưởng khoa QT-KTQT có đôi lời nhận xét về chương trình hoạt động: “Cô đánh giá cao tinh thần hoạt động của CLB LKT, mặc dù ngành Luật kinh tế số lượng sinh viên ít, nhưng CLB LKT vẫn duy trì tổ chức các hoạt động đầy đủ’’.

      Cô ThS.Tạ Thị Thanh Hương - Phó trưởng khoa nhận xét hoạt động CLB LKT

Tiếp đến là những chia sẻ về kỹ năng làm việc, kiến thức học thuật hết sức bổ ích đến từ 2 cựu sinh viên, anh: Lê Thành Nhân - cựu sinh viên LKT khóa 2014 , Thư ký nghiệp vụ - Văn phòng thừa phát lại Long Thành - nguyên Phó chủ tịch liên chi hội sinh viên khoa QT-KTQT nhiệm kỳ 2016 – 2017 gửi đến các bạn sinh viên lời chia sẻ: “Khi các bạn học trong sách vở các bạn chỉ thấy được những kiến thức đơn giản, nhưng khi các bạn đi làm việc ở nhiều nơi các bạn sẽ gặp những vấn đề thực tiễn phức tạp trong cuộc sống”.

Anh Lê Thành Nhân chia sẻ, giao lưu với các bạn sinh viên

Anh: Trần Trọng Khang - cựu sinh viên LKT khóa 2018, Tư vấn pháp lý kiêm thư ký pháp lý VPLS Nguyên Việt Luật cũng có đôi lời chia sẻ về bản thân anh khi còn là sinh viên của trường, công việc hiện tại anh đang làm. Anh chia sẻ thêm: “Các bạn đừng quá quan trọng với điểm số, điểm số chỉ là một phần nhỏ, sau này các bạn đi làm các bạn sẽ hiểu kiến thức của các bạn áp dụng như thế nào ”

Anh Trần Trọng Khang chia sẻ, giao lưu với các bạn sinh viên

Ngoài chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn của bản thân thì ở đây đáng chú ý hơn đó là 2 diễn giả đã đặt ra các câu hỏi nhằm tăng thêm sự tương tác, gần gũi hơn với các bạn sinh viên, giải đáp những thắc mắc của các bạn về vấn đề như:   

“Học luật có nhất thiết có nhiều mối quan hệ mới xin được việc làm?”

“Những khó khăn mà sinh viên Luật gặp phải khi ra trường là gì”?

Các bạn sinh viên ai cũng hướng mắt về sân khấu chăm chú lắng nghe những giải đáp chia sẻ đầy thu hút của 2 diễn giả.                                                                                                                

                                  Hình ảnh các bạn tương tác sôi nổi cùng 2 diễn giả

Cuối chương trình là phần game với các trò chơi: Chiếc ghế cuối cùng, tam sao thất bản, nối chữ. Mỗi trò chơi đều được chơi theo nhóm, vừa mang tính giải trí, vừa mang tính học thuật, các bạn sinh viên ai cũng phấn khởi tham gia nhiệt tình. Không khí bắt đầu sôi nổi, nhộn nhịp hơn khi các bạn cất tiếng hô to: “cố lên cố lên’’ cổ vũ cho các thành viên trong nhóm. Mặc dù, đối với mỗi trò chơi đều mang tính đặc trưng riêng, mức độ từ dễ đến khó, nhưng đội nào cũng xuất sắc nhận được những phần quà từ Ban tổ chức và đặc biệt quan trọng hơn hết là nêu cao được giá trị tinh thần đoàn kết trong hoạt động nhóm của các bạn sinh viên.

     CLB lưu lại khoảnh khắc cùng 2 diễn giả và các bạn sinh viên

Mong rằng với nội dung kế hoạch hoạt động ngoại khóa CLB Luật kinh tế tổ chức, cùng với sự động viên khích lệ chỉ đạo của Ban lãnh đạo Khoa cùng cô ThS. Ngô Thị Kim Anh - cố vấn CLB Luật kinh tế sẽ góp phần giúp cho CLB phát triển hơn nữa và đạt được nhiều mục tiêu tốt trong năm học 2022 - 2023.

Khoa Quản Trị KTQT

luật, kinh tế, quản trị, sinh viên, câu lạc bộ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,160,625       2/533