Tin tức & Sự kiện

Sinh viên ngành Kinh tế (Ngoại thương) tập huấn thực tế tại cảng Tân Cảng - Cát Lái

Nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng 25 năm thành lập trường đại học Lạc Hồng (1997-2022). Để tiếp nối sự thành công của chương trình tập huấn ngoại khoá “ICD Tân Cảng Sóng Thần” lần trước, khoa QT - KTQT đã tiếp tục tạo điều kiện cho sinh viên ngành Kinh tế Ngoại thương được tham quan thực tế nghiệp vụ giao nhận hàng hóa FCL tại Cảng Cát Lái – Quận 2, TP.HCM vào ngày 11.05.2022.

Thành phần chính tham gia buổi tập huấn là các bạn sinh viên lớp 20NT111. Ngoài ra còn có một số bạn sinh viên ở khóa 19 quan tâm tham gia chương trình. Bên cạnh đó luôn là sự đồng hành của các giảng viên khoa QT-KTQT. 

Sau một thời gian di chuyển, đến 8h30, đoàn đã có mặt tại Cảng Tân Cảng – Cát Lái. Tại đây, các bạn sinh viên đã được hướng dẫn di chuyển lên phòng họp để chuẩn bị học tập các quy trình nghiệp vụ.

Hình ảnh cả đoàn đã có mặt tại Cổng A Cảng Tân Cảng Cát Lái

Buổi tập huấn được bắt đầu ngay sau đó. Nhằm giúp cho không khí phòng học trở nên sôi nổi và giúp các bạn thể hiện trí nhớ của mình, anh Nguyễn Đức Nhậm – cán bộ đào tạo của công ty Tân Cảng, đã đặt một số câu hỏi về sự hiểu biết của các bạn sinh viên về công ty cũng như quy trình nghiệp vụ. Các bạn sinh viên được chia thành 3 đội. Mỗi đội sẽ trả lời câu hỏi và nhận được các phần quà.

Ảnh có chứa văn bản, người, con người, nhóm

Mô tả được tạo tự động

Các bạn sinh viên đang thảo luận các câu hỏi trong buổi tập huấn

Hình ảnh đại diện ba đội thi nhận phần của công ty Tân Cảng – Cát Lái

Xuyên suốt buổi tập huấn, các bạn sinh viên được học hỏi, biết thêm rất nhiều điều bổ ích. Các kiến thức như: “Hàng FCL, LCL là gì? Quy trình xuất và nhập hàng FCL của tất cả các cảng nói chung và cảng Cát Lái nói riêng như thế nào?” đã được giải đáp đầy đủ.

Ảnh có chứa người, trong nhà, nhóm, con người

Mô tả được tạo tự động

Anh Nguyễn Đức Nhậm – cán bộ đào tạo của công ty Tân Cảng, hướng dẫn các bạn chuẩn bị nội dung cho bài thuyết trình về quy trình làm hàng xuất khẩu FCL

Trong buổi tập huấn, ngoài việc được tiếp thu những kiến thức về quy trình xử lý đơn hàng FCL, các bạn sinh viên còn được thực hành gói buộc, lashing hàng hóa sao cho đúng cách. Bên cạnh đó, các bạn còn được thực hành đóng mở container; giới thiệu về các loại seal và cách đóng seal vào container sao cho thật chuyên nghiệp.

Ảnh có chứa người, cắt, nhóm, dòng

Mô tả được tạo tự động

Các bạn sinh viên đang được hướng dẫn chèn buộc hàng hóa đúng quy chuẩn

Cuổi buổi tập huấn, dù đã đến 12h trưa, tuy nhiên tinh thần học hỏi của các bạn sinh viên thì không hề giảm sút. Cả đoàn đã đi tham qua nhiều khu vực tại Cảng, cùng với đó đã được anh Nhậm giải đáp những câu hỏi nghề nghiệp trong tương lai.

Chuyến tập huấn khép lại khi đã quá trưa. Giữa cái nắng nóng oi ả của mùa hè, cả đoàn di chuyển về trường kép lại buổi tập huấn đầy bổ ích và thú vị. Qua buổi tập huấn các bạn sinh viên chắc chắn đã có những kiến thức đầy đủ vững chắc. Và đây cũng sẽ là hành trang cho mỗi sinh viên khi bước vào cuộc sống với nghề nghiệp ngoại thương – xuất nhập khẩu. 
 

Khoa Quản Trị KTQT

thực tế, kinh tế, ngoại thương, sinh viên, quản trị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,136,148       1/474