Tin tức & Sự kiện

Mô hình câu lạc bộ theo ngành của Khoa QT-KTQT đạt giải nhất sáng kiến kinh nghiệm năm học 2022-2023

Tỷ lệ sinh viên rớt môn, tỷ lệ sinh viên bỏ học luôn là những vấn đề được Ban giám hiệu, Ban lãnh đạo các khoa đặc biệt quan tâm. Đặc biệt là học kỳ 1 năm học 2020-2021 cả nước nói chung và Trường Đại học Lạc Hồng nói riêng bị ảnh hưởng rất lớn bởi dịch bệnh Covid – 19. Tất cả các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu… đều gặp khó khăn, phải chuyển từ trực tiếp sang trực tuyến, các nội dung giảng dạy không ít thì nhiều đều bị ảnh hưởng và tác động rất lớn đến kết quả học tập của sinh viên. Ngoài ra, dịch bệnh Covid – 19 đã làm “tê liệt” các hoạt động chung, các hoạt động vui chơi giải trí, ảnh hướng đến tâm lý của sinh viên và ảnh hưởng rất lớn đến sự hài lòng của sinh viên đối với các dịch vụ hỗ trợ tại Khoa QT-KTQT nói riêng và Trường Đại học Lạc Hồng nói chung.

ThS. Tạ Thị Thanh Hương (ngoài cùng bên phải) - Đại diện nhóm tác giả nhận khen thưởng

Nắm bắt được thực trạng đó, khoa QT-KTQT đã triển khai hoạt động của ngành thông qua các CLB để bổ sung kiến thức, mời chuyên gia về chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức thực tế cho sinh viên. Đặc biệt là sinh viên năm nhất, khóa 2021 chưa được đến trường, tất cả các hoạt động đều trực tuyến nên các buổi sinh hoạt CLB là thời gian để Khoa có thể tiếp nhận thông tin cần hỗ trợ, trao đổi cho sinh viên để sinh viên an tâm học.

Các CLB của Khoa QT-KTQT gồm có những mảng như chuyên môn, sở thích, tình nguyện…Tại khoa QT-KTQT sinh viên sẽ được làm quen, kết bạn với những bạn cùng ngành, có thể hỗ trợ nhau trong quá trình học tập, làm việc nhóm. Đặc biệt, khi các bạn sinh viên tham gia vào các CLB chuyên môn, sinh viên có thể học tập và áp dụng những kiến thức chuyên ngành đã học. Không chỉ được học trên giảng đường mà sinh viên còn được tiếp nhận những kiến thức thực hành ngoài doanh nghiệp bằng những talkshow, cuộc thi do CLB tổ chức. Và hơn cả, là được truyền kinh nghiệm từ những anh chị trong nghề, những lãnh đạo doanh nghiệp. Từ các hoạt động đó giúp sinh viên đạt kết quả học tập cao, giảm tỷ lệ rớt môn, nợ môn tại Khoa QT-KTQT.

TS. Nguyễn Văn Tân nhận khen thưởng với thành tích trong hoạt động khởi nghiệp

Hiện nay khoa QT-KTQT đào tạo 4 chuyên ngành: Quản trị kinh doanh, Kinh tế - Ngoại thương, Luật kinh tế, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Song song với hoạt động giảng dạy chuyên môn cho sinh viên Khoa QT-KTQT đã thành lập 4 câu lạc bộ chuyên ngành cho 4 ngành học vào tháng 03 năm 2021 (Học kỳ 2 năm học 2020 – 2021). Câu lạc bộ chuyên ngành là nơi cho các bạn sinh viên sinh hoạt chuyên môn, tổ chức các hoạt động bổ trợ kiến thức chuyên ngành thực tế với ngành học, từ đó góp phần thực tế hóa kiến thức chuyên ngành.

Các câu lạc bộ chuyên ngành của khoa gồm: CLB quản trị kinh doanh; CLB Luật kinh tế; CLB Kinh tế - ngoại thương; CLB du lịch đã tổ chức rất nhiều các hoạt động chuyên ngành, các buổi sinh hoạt CLB. Để duy trì và tạo “kênh” gặp mặt, trao đổi, hướng dẫn và tăng mức độ hài lòng của sinh viên mới đối với chất lượng dịch vụ tại khoa QT-KTQT, các CLB chuyên ngành đã tổ chức các buổi sinh hoạt CLB góp phần rất lớn trong việc nâng cao mức độ hài lòng của sinh viên và tân sinh viên đối với Khoa và Trường, góp phần rất lớn trong việc nâng cao hình ảnh của Khoa và Trường trong mắt sinh viên, tân sinh viên và phụ huynh.

Lãnh đạo Khoa QT-KTQT "bội thu" tại Lễ vinh danh khen thưởng giải pháp sáng kiến,
giải thưởng khoa học công nghệ

Ngày 04/7/2022, mô hình này của Khoa vinh dự nhận được khen thưởng với thành tích giải nhất sáng kiến kinh nghiệm năm học 2021 - 2022. Tại đây, nhóm tác giả TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng Khoa QT-KTQT và ThS. Tạ Thị Thanh Hương - Phó Trưởng Khoa QT-KTQT đã trình bày các kết quả đạt được như: Giảm tỷ lệ nợ môn, tăng mức độ hài lòng của sinh viên, Tăng tính kết nối giữa các bên có liên quan như: doanh nghiệp, cựu sinh viên, sinh viên các khóa, sinh viên được thực hành kiến thức khi tham gia các CLB chuyên ngành, nâng cao giá trị thương hiệu Quản trị - Kinh tế quốc tế của Trường Đại học Lạc Hồng, tăng nguồn tuyển sinh nội bộ trong tương lai, tăng giá trị sinh viên Khoa QT – KTQT đối với nhà tuyển dụng.

Ngoài ra, tại Lễ vinh danh khen thưởng giải pháp sáng kiến, giải thưởng khoa học công nghệ, TS. Nguyễn Văn Tân còn được khen thưởng dành cho giảng viên hướng dẫn SV đạt giải nhì cuộc thi học sinh - sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp, giải nhất dự án kỹ thuật phục vụ cộng đồng - EPICS 2021 và ý tưởng khởi nghiệp CIC 2021. ThS. Tạ Thị Thanh Hương và ThS. Đặng Đại Hùng cũng đạt giải tư giải pháp sáng kiến kinh nghiệm với giải pháp "Kết nối đơn vị y tế chăm lo sức khỏe cho cán bộ nhà giáo người lao động, sinh viên F0 và tạo cơ hội việc làm cho sinh viên tại Trường đại học Lạc Hồng".

Những kết quả trên là thành tựu vô cùng nổi bật của Khoa QT-KTQT trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19, thể hiện những trăn trở, mong muốn của tập thể Khoa làm sao ngày càng nâng cao giá trị nhận được cho sinh viên Khoa QT-KTQT nói riêng và Trường đại học Lạc Hồng nói riêng. Mong rằng trong thời gian tới, Khoa QT-KTQT sẽ có thêm nhiều giải pháp hơn nữa, góp phần ngày càng nâng cao lợi ích cho sinh viên tại Trường.  

Khoa Quản Trị KTQT

câu lạc bộ, quản trị, sáng kiến, giải pháp


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,155,584       2/377