Tin tức & Sự kiện

[QTKTQT] Tập huấn đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2025” huyện Thống Nhất

Ngày 28/7/2022 Hội liên hiệp phụ nữ huyện Thống Nhất đã tổ chức buổi Tập huấn đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2025” của Chính phủ với chủ đề “Phương pháp hỗ trợ khởi nghiệp thành công cho phụ nữ”

Về tham dự thuyết giảng đề án:

Thầy TS. Nguyễn Văn Tân – Thành viên Hội đồng cố vấn Khởi nghiệp ĐMST quốc gia (VSMA); Thành viên Ban chấp hành Hội đồng tư vấn và hỗ trợ khởi nghiệp khu vực phía Nam; Thành viên Hội đồng điều phối và hỗ trợ hệ sinh thái Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai; Thành viên CLB Phụ nữ Khởi nghiệp tỉnh Đồng Nai; Trưởng bộ phận khởi nghiệp đổi mới sáng tạo LHU; Trưởng Khoa QT-KTQT LHU; Giảng viên Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC); Giảng viên khởi nghiệp theo SIYB, CEFE, ACSE, IPP, MEP…

Rất đông chị em phụ nữ tham gia buổi tập huấn. Buổi chia sẻ bao gồm các nội dung chính giúp cho các chị em hiểu được khởi nghiệp là như thế nào, khởi nghiệp truyền thống và tinh gọn, đổi mới sáng tạo, cho thấy được sự khác biệt, điểm mới và cả phương pháp vận hành. Bên cạnh đó, việc phụ nữ tham gia khởi nghiệp còn nhiều khó khăn, rào cản, cũng nhưng những thách thức trong cuộc sống. Bao bộn bề lo toan cho cuộc sống, con cái và gia đình, thời gian và sức khỏe lại là yếu tố cần có, quan trọng hàng đầu để phụ nữ quyết định khởi nghiệp trên những khó khăn chồng chất và liệu rằng họ có thành công hay phải trải qua những lần thất bại, hàng ngàn khó khăn (kinh nghiệm, thời gian, tiền bạc, đam mê, cách tiếp cận thông tin, nhu yếu của xã hội, thất bại…) khiến những suy nghĩ, định hướng về khởi nghiệp bị dập tắt một cách nhanh chóng.

Khi nào phụ nữ cảm thấy hạnh phúc? Những nguyên nhân nào khiến khởi nghiệp bị thất bại, các bước khởi nghiệp, hệ sinh thái khởi nghiệp và cách chúng ta tiếp cận với khởi nghiệp, cách sử dụng bản đồ công cộng, nhìn ra được sự cần thiết, nhu cầu của xã hội, tìm ra những phương pháp, những đổi mới phù hợp với thị trường…. Những câu hỏi, những nội dung lần lượt được thầy TS. Nguyễn Văn Tân chia sẻ một cách cụ thể, chi tiết. Không chỉ chia sẻ bằng lý thuyết, các chị em phụ nữ được trải nghiệm với phương pháp học lý giải, trình bày thông qua sơ đồ xã, nơi mình cư trú, được thể hiện trên giấy A0, các chị em cùng nhau làm việc nhóm, thảo luận sau đó trình bày các tuyến đường, định vị các cửa hàng, trình bày nguyện vọng, cũng như có những đề xuất cho các thiếu sót ở xã mình, định hướng phát triển trong tương lai.

Thông qua bài kiểm tra xác định thời điểm khởi nghiệp giúp chị em phụ nữ hiểu rõ hơn thông qua kết quả từ những lần trả lời câu hỏi. Buổi chia sẻ không chỉ mang lại giá trị, kiến thức cho các chị em huyện Thống Nhất, Đồng Nai mà còn là sự kết bền vững giữa ban cố vấn Khởi nghiệp Trường Đại học Lạc Hồng và phụ nữ huyện, duy trì mối quan hệ và là cầu nối quan trọng cho quá trình phát triển Khởi nghiệp tại tỉnh Đồng Nai.

 

Khoa Quản Trị KTQT

khởi nghiệp, phụ nữ, đề án, tập huấn, quản trị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,675,498       1/660