Tin tức & Sự kiện

[QTKTQT] Khi khó khăn, LHU và doanh nghiệp đã đồng hành cùng em

Thấm thoát thời gian thoi đưa và em cũng đã là sinh viên năm 2 của trường Đại học Lạc Hồng. Hôm nay là một buổi sáng rất tươi đẹp và trong không khí tưng bừng chào đón năm học mới 2022 – 2023, sáng ngày 01 tháng 10 năm 2022. Cũng là ngày em rất bồi hồi xúc động khi nhận được suất học bổng vô cùng ý nghĩa và giá trị đến từ các doanh nghiệp, mạnh thường quân.

Chúng em vô cùng trân quý những phần học bổng từ
Ông Kim Kyung Sig – Trung tâm đào tạo tiếng Hàn TTC

Trong các bạn sinh viên có mặt ở đây ngày hôm nay, hoàn cảnh của mỗi người không ai giống ai, có lẽ ai cũng có một nỗi đau riêng, đó là những khó khăn, thiệt thòi trong cuộc sống. Trước đây, cuộc sống của em rất đầy đủ và vui vẻ. Nhưng tai họa bất ngờ là dịch Covid 19 đã đến, kéo theo đó là bao nhiêu nỗi lo sợ và đã cướp đi bao nhiêu tính mạng của biết bao người. Covid cũng đã cướp đi người cha của em, chính vì vậy khoảng thời gian đấy bản thân em suy sụp về mọi thứ, khiến em không được ổn định về tinh thần,… Nhưng dần em nghĩ đây cũng là thử thách và bản thân mình cần phải cố gắng vượt qua chứ không được chùn bước, vì em còn mẹ và còn em của em, em vẫn còn được học, được cắp sách đến trường, như vậy em đã hơn được bao người và em phải trân trọng điều đó.

Tham gia CLB Luật Kinh tế giúp em nhận ra nhiều niềm vui trong cuộc sống

Và trong suốt quá trình học tập tại trường Đại Học Lạc Hồng đã không có ít những khó khăn, trở ngại nhưng rồi nhờ định hướng và mục tiêu hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn, em biết rằng “học tập là con đường duy nhất và tốt nhất để em xây dựng cuộc sống mai này”. Đặc biệt, nhờ vào sự quan tâm, thấu cảm, động viên của thầy cô, bạn bè đã khiến bản thân em nhận ra rằng chính những thăm trầm ấy trong cuộc sống giúp chúng ta lại học được cách trở nên mạnh mẽ hơn và nỗ lực không ngừng.

Và em có liên tưởng đến một câu danh ngôn rằng “những điều tốt đẹp sẽ đến với ai tin tưởng, những điều tốt đẹp sẽ đến với ai kiên nhẫn và những điều tốt nhất sẽ đến với những người không bỏ cuộc”. Đúng như thế, từ khi em gặp khó khăn, thì Khoa QT-KTQT, cụ thể là Cô cố vấn học tập đã hỏi thăm về tình hình của em, Cô Quản sinh Khoa và Thầy TS. Nguyễn Văn Tân đã luôn tạo điều kiện giúp đỡ cho em trong việc tìm kiếm công việc làm thêm.

... cũng là cách để em không ngừng cố gắng

Ngày hôm nay em rất biết ơn đến các doanh nghiệp đồng hành, mạnh thường quân đã tài trợ cho chúng em những suất học bổng rất giá trị và em thực sự rất trân trọng vì món quà có thể không nhiều nhưng chứa đựng cả sự bao la tình cảm ấm áp của tình người. Những món quà này là những lời động viên, sự vỗ về, là cả công sức lao động của những doanh nghiệp và mạnh thường quân.

Ngồi trên chiếc ghế nhà trường và trong quá trình học cô cố vấn học tập cũng đã từng nói với chúng em rằng: “Khi chưa có tiền thì người ta sẽ cố gắng kiếm được thật nhiều tiền, nhưng khi có thật nhiều tiền, người ta sẽ muốn cho đi, vì cho đi chính là hạnh phúc”. Chính vì điều đó em rất trân trọng món quà này và sẽ sử dụng vào việc có ý nghĩa nhất.

...và được chọn vào Ban chủ nhiệm của CLB Luật kinh tế tiếp thêm cho em động lực

Thay mặt cho tất cả các bạn có mặt trong ngày hôm nay, em xin biết ơn và sẽ luôn cố gắng nỗ lực hơn trong học tập và cuộc sống, tu dưỡng đạo đức và hoàn thiện bản thân để trở thành một công dân tốt, góp phần nhỏ bé của mình để xây dựng cho quê hương đất nước, giúp ích cho xã hội, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn hơn em, để không làm phụ tình cảm và sự quan tâm mà các doanh nghiệp, mạnh thường quân đã tài trợ dành cho chúng em.

Khoa Quản Trị KTQT

học bổng, doanh nghiệp, quản trị, sinh viên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,140,099       5/250