Tin tức & Sự kiện

[QTKTQT] Sinh viên học được gì từ cuộc thi “Sinh viên du lịch tài năng”?

Vào sáng ngày 06 tháng 05 năm 2023, tại phòng D105 cơ sở 2 trường Đại học Lạc Hồng, ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế đã tổ chức thành công vòng Chung kết cuộc thi “Sinh viên du lịch tài năng” với chủ đề: Thiết kế chương trình du lịch ngắn ngày tại thành phố Long Khánh.

Tham gia cuộc thi, có các Thầy/Cô và Quý doanh nghiệp có trình độ chuyên môn cao và am hiểu rõ về du lịch Đồng Nai với vai trò Ban giám khảo. Cuộc thi cũng được sự tham gia nhiệt tình từ các bạn sinh viên ngành Du lịch, khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế. Được biết, hiện tại Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế đang đảm nhận đề án phát triển du lịch tại thành phố Long Khánh. Thông qua cuộc thi cũng là nơi để các bạn sinh viên đóng góp những ý tưởng, chương trình du lịch hay để Khoa có những ý tưởng mới cho đề án phát triển. Cuộc thi cũng là một sân chơi lành mạnh cho sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, qua Cuộc thi các bạn sinh viên có thể vận dụng các kiến thức chuyên ngành mà mình đã học trên lớp ra ngoài thực tế, hiểu rõ hơn về cách xây dựng một chương trình du lịch hoàn chỉnh. Không những thế, cuộc thi cũng là nơi để góp phần tạo sự gắn kết giữa các bạn sinh viên trong ngành lại với nhau.

Tham gia Chung kết Cuộc thi “Sinh viên du lịch tài năng” có sự góp mặt của 07 đội đến từ các khóa 2020, 2021, 2022 ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Các thí sinh trong buổi Chung kết phải trải qua 02 vòng thi: Trình bày chương trình du lịch và trả lời các câu hỏi từ Ban giám khảo. Qua đó góp phần làm cho Cuộc thi trở nên kịch tính hơn.

  • Qua các phần dự thi của các đội, Ban giám khảo đã lựa chọn ra những đội có thành tích xuất sắc nhất để trao thưởng. Giải Nhất thuộc về đội Wind với các thành viên:  "Nguyễn Thành Nhân, Đặng Thị Kim Hiền, Nguyễn Ngân Phương, Đặng Văn Tiến của lớp 20QD111. Đặc biệt, 02 doanh nghiệp với vai trò Ban giám khảo cũng có những phần thưởng dành cho các đội đoạt giải. Cụ thể, Bà Nguyễn Thái Tường Vân – Giám đốc Công ty du lịch Thái Loan tài trợ những gói voucher 100%, 70%, 50% và 30% cho tour tham quan thành phố Long Khánh 01 ngày do công ty tổ chức tương ứng cho các giải Nhất, Nhì, Ba và khuyến khích. Ông Thân Văn Linh – Giám đốc Công ty Du lịch Trị An Adventure đã tài trợ cho các bạn sinh viên đạt giải Nhất tour trọn gói 2 ngày 1 đêm trải nghiệm Hồ Trị An và Rừng Mã Đà, đối với các thí sinh còn lại các bạn sẽ nhận được 01 tour trọn gói tham quan trải nghiệm Hồ Trị An hoàn toàn miễn phí.
  • Có thể thấy, ngoài việc được tài trợ những phần thưởng vô cùng hấp hẫn, thông qua cuộc thi, sinh viên được trải nghiệm, nâng cao kỹ năng trình bày trước Ban giám khảo, biết được cách tổ chức chương trình du lịch sao cho hiệu quả, được chia sẻ kinh nghiệm từ những chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm. Điều này giúp sinh viên được trải nghiệm thực tế ngay khi còn học tại trường. Đây là yếu tố then chốt để sinh viên có được cơ hội làm việc tốt sau này.
Khoa Quản Trị KTQT

du lịch, quản trị, sinh viên, tuyển sinh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,187,473       4/490