Tin tức & Sự kiện

Khoa Quản trị -Kinh tế quốc tế và hành trình kết nối những tấm lòng

Trong nhịp sống hối hả và đầy năng động của nền kinh tế đang trong xu thế hội nhập thế giới, bên cạnh những cơ hội, thì một thực tế đó là cuộc sống của chúng ta ngày càng phải đối mặt với những thử thách về vật chất, lẫn tinh thần bị thiếu hụt tình thương. Chúng ta có thể nhận ra điều này ở đâu đó những đứa trẻ hè phố, những đứa trẻ bị bỏ rơi, cụ già neo đơn không người thân chăm sóc,…thiết nghĩ trong cuộc sống điều gì là quý giá, là giá trị của cuộc sống “con người”, đó là vật chất hay tinh thần, nếu có vật chất là có mọi thứ? đúng, nếu có nhiều vật chất (nhiều tiền tài) chúng ta có thể mua được rất nhiều thứ, nhưng nó không bao giờ có thể mua được tình thân, tình yêu thương, sự quan tâm của người với người bằng tấm chân tình. Vì vậy để tránh bị thoái hóa những giá trị nhân văn do tác động của cơ chế thị trường, trong cuộc sống còn cần lắm những tấm lòng, những cử chỉ chia sẻ và quan tâm giữa xã hội và những con người có hoàn cảnh kém may mắn.

Mùa xuân lại về, cũng là một trong những dịp tôn vinh các giá trị truyền thống của người Việt nam, là dịp mọi người cùng xum họp bên gia đình, mọi người chúc nhau những lời chúc an lành, tốt đẹp trong năm mới. Cũng nhân dịp này, Khoa QT-KTQT cũng có một tấm lòng nhỏ gửi đến các cụ già tại Viện dưỡng lão – Huyện Trảng Bom và các em nhỏ tại Trung tâm nhân đạo quê hương, và các bạn sinh viên về quê đón tết. 

Đại diện Khoa QT-KTQT, về phía Đoàn – Hội đã có chuyến đi thăm và tặng quà các em nhỏ tại trung tâm nhân đạo Quê Hương - Bình Dương vào chiều ngày 21.01.2011:

  

Nụ cười trẻ thơ

Chơi cùng các em nhỏ

 

 

 

 

 

Những vòng tay yêu thương 

 

Trong chuyến đi thăm viện dưỡng lão sáng ngày 22/01/2011 có sự tham gia của đại diện BGH Trường – NGUT. TS. Đỗ Hữu Tài, đại diện Đoàn Trường, chi bộ 8 và các thầy cô Khoa QT-KQT:

 

 Gạo biếu tặng Viện dưỡng lão

 

 

 

 Các cụ rất vui khi đoàn đến thăm

 

 Các cụ già tại viện dưỡng lão

 

NGUT. TS Đỗ Hữu Tài kí vào sồ lưu niệm

 

 Đồng chí Trần Ngọc Thủy và đại diện Đoàn trường thăm hỏi các cụ

 

 

 Đồng chí Khánh Vân - Chủ tịch Hội sinh viên Khoa QT-KQT thăm hỏi các cụ già

 

  

Thăm hỏi và trò chuyện với các cụ bị khuyết tật

 

Đồng chíTrần Ngọc Thủy - Quyền bí thư chi bộ 8, tổ trưởng công đoàn Khoa QT tặng quà tết đến các cụ già

 

 

Chụp ảnh lưu niệm với Sơ Trần Thị Thu Hường - Sơ bề trên tại Viện dưỡng lão - một người luôn sống vì người khác, với gương mặt thật phúc hậu

 

Xin kính chúc các cụ  sang năm mới thật nhiều sức khỏe, sống vui và hạnh phúc với gia đình chung của mình. Chúc các em nhỏ luôn ngoan và cố gắng học tập để mai này giúp ích cho đời.

 

Tiếp theo trong kế hoạch của cuộc hành trình, nhằm quan tâm và chia sẻ với các sinh viên sống xa gia đình, chiều ngày 22/01/2011 Đoàn - Hội Khoa cũng có món quà nhỏ gửi đến các bạn sinh viên về quê đón tết Nguyên Đán 2011:

 

Đồng chí Đoàn Việt Anh -Bí thư Đoàn Khoa, và đ/c Khánh Vân chủ tịch Hội SV Khoa thay mặt Ban chấp hành tặng quà tết các bạn sinh viên

 

 

Trong cuộc sống hãy trân trọng những tình cảm mà người khác dành cho mình, và hãy dành tình cảm về vật chất trong khả năng có thể và những hành động yêu thương của mình để chia sẻ cho những người còn kém may mắn hơn. Để thay lời kết cho bài viết này, xin trích lời trong bài hát “Để gió cuốn đi” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã viết:

“Sống trong đời sống cần có một tấm lòng

Để làm gì em biết không?” 

Khoa Quản Trị KTQT

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,126,401       13/882