Tin tức & Sự kiện

Khoa Ngôn Ngữ Anh tổ chức cuộc thi vẽ tranh An toàn giao thông

    Tai nạn giao thông (TNGT) là sự việc xảy ra bất ngờ, không ai mong muốn và để lại hậu quả vô cùng thảm khốc cho hàng triệu người dân trên toàn thế giới. Mỗi năm ở Việt Nam có tới hơn 35.000 người chết do tai nạn (trung bình 100 người mỗi ngày), trong đó TNGT là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu với khoảng 15.000 người chết, chiếm tới 43%…Chỉ tính riêng trong 10 tháng đầu năm 2013, Việt Nam có gần 8.000 người tử vong, hàng chục nghìn người bị tàn phế vì TNGT. Điều đó đồng nghĩa với việc hàng chục ngàn gia đình của các nạn nhân này phải gánh chịu những đau thương, mất mát cũng như các di chứng kéo dài để lại sau TNGT. Để chia sẻ và cảm thông sâu sắc trước nỗi đau đó, ngày 27/10/2005, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã chính thức công nhận và chọn ngày Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 11 hàng năm là “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” trên toàn cầu. Kể từ đó, ngày này được tổ chức ở nhiều quốc gia trên khắp các châu lục. Đây cũng là cơ hội nhằm thu hút sự chú ý của cả cộng đồng đến những tổn thất to lớn về tinh thần và kinh tế do tai nạn giao thông gây ra đồng thời tưởng nhớ các nạn nhân của TNGT.

    Nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa TNGT, các nguyên nhân và nguy cơ gây TNGT tại Việt Nam và nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật trật tự ATGT, phòng tránh TNGT, Ủy ban ATGTQG đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông, như: Tuyền truyền phòng tránh TNGT trong các trường học, qua hệ thống phát thanh, tổ chức tọa đàm, panô, áp phích,…

    Hưởng ứng ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT năm 2013, Đoàn Khoa Ngôn Ngữ Anh đã tổ chức cuộc thi vẽ tranh với chủ đề An toàn giao thông nhằm tạo điều kiện cho các bạn sinh viên, đoàn viên thanh niên nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông, đồng thời kêu gọi sự giúp đỡ và cùng sẻ chia những tổn thất, mất mát, khó khăn của nạn nhân và gia đình nạn nhân do TNGT. Tham gia cuộc thi có sự góp mặt của 16 đội đến từ các chi đoàn trong toàn khoa Ngôn Ngữ Anh; sau 60 phút quy định, các “họa sĩ” đã cho ra đời 16 tác phẩm dự thi vô cùng đa dạng, lột tả được những mất mát, đau thương, nguy hiểm do TNGT mang lại hay những khẩu hiệu mạnh mẽ để góp phần đẩy lùi TNGT. Kết quả chung cuộc, 05 đội xuất sắc nhất đã giành quyền vào vòng chung kết với phần thi thuyết trình. Kết quả cụ thể như sau:

          01 Giải nhất: Chi đoàn 12AV112

          01 Giải nhì: Chi đoàn 11AV111

          01 Giải ba: Chi đoàn 11AV112

          02 giải khuyến khích: Chi đoàn 10AV113 & 13AV113

    Hy vọng các hoạt động này có thể góp một phần nhỏ nào đó tạo cho mọi người thói quen văn hóa khi tham gia giao thông, góp phần đưa công tác trật tự ATGT ngày càng đi vào nề nếp, giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội và hạnh phúc cho mỗi nhà, mỗi nời.

English Department

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,338,590       1/801