Tin tức Quan hệ quốc tế

Trường Đại học Lạc Hồng làm việc với công ty Nectokin

 

Nectokin là công ty có 100% vốn đầu tư nước ngoài, chuyên sản xuất linh kiện điện tử và cuộn dây chống nhiễu điện tử. Trong nhiều năm qua giữa công ty và trường Đại học Lạc Hồng đã có mối liên kết trên rất nhiều lĩnh vực như: Đào tạo sử dụng nhân lực và chuyển giao công nghệ.

Năm 2007 nhằm tăng cường hiệu quả sản xuất và giảm bớt nhân công, Ban giám đốc công ty Nectokin đã đặt hàng cho khoa Cơ Điện – Trường Đại học Lạc Hồng thiết kế “Máy kiểm tra và xếp vĩ linh kiện tự động” với những tính năng và ứng dụng đặc biệt như:  

- Lúc đầu công nhân sẽ đưa một khay trống vào máng dịch chuyển của Visme, và cố định khay này một cách chính xác.

- Công nhân đặt sản phẩm vào băng chuyền, sản phẩm sẽ tự động chạy dồn vào băng chuyền. Cuối băng chuyền có cơ cấu chặn và giữ sản phẩm.

- Sau khi sản phẩm đã ổn định trên băng chuyền, một tay máy khí nén sẽ vận chuyển sản phẩm từ băng chuyền sang máng ngang, mỗi lần chỉ di chuyển một sản phẩm. Sau khi sản phẩm đã ổn định trên máng ngang, cơ cấu răng lược sẽ di chuyển sản phẩm đến các vị trí kiểm tra lỗi A, một thiết bị kiểm điện do Nec Tokin cung cấp (gọi tắt là TBK) sẽ báo rằng sản phẩm là OK hay NG. Nếu OK thì sản phẩm sẽ tiếp tục qua phần kiểm tra lỗi B, còn nếu NG thì sản phẩm sẽ được một cylinder đẩy ra thùng lỗi A. Tại vị trí kiểm tra lỗi B, nếu OK thì sản phẩm sẽ được đẩy qua phần cuối của máng chờ cho tay máy gắp đi, còn nếu NG thì sản phẩm sẽ được một cylinder đẩy ra thùng lỗi B.

- Cánh tay máy sẽ gắp sản phẩm và xếp lần lượt vào khay. Sau khi xếp hết một dãy sản phẩm, máng trượt sẽ di chuyển khay lên một vị trí mới, cánh tay máy sẽ tiếp tục công việc xếp sản phẩm.

- Khi khay đã được xếp đầy đủ 100 sản phẩm vào khay thì máy sẽ dừng và phát tín hiệu để công nhân lấy khay chứa sản phẩm ra và cấp khay mới vào, sau đó tiếp tục lại từ đầu.

 

Ông Nguyễn Minh Thiện đang giới thiệu quy trình sản xuất

Các linh kiện được kiểm tra và xếp ra vĩ

Hệ thống vận hành tự động của "Máy kiểm tra và xếp vĩ linh kiện tự động”

Một vĩ xếp linh kiện tự động sắp hoàn chỉnh

Ông Nguyễn Minh Thiện (đứng giữa) chụp hình lưu niệm với đại diện trường ĐH Lạc Hồng

Phòng Quan hệ quốc tế

đại học, lạc hồng, công ty, làm việc, đại học lạc hồng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,626,062       1/555