Tin tức Quan hệ quốc tế

Tình hình sinh viên Lao động thực tế tại Công ty Gannon

Tại buổi làm việc này Bà Từ Hoàng Lan Châu thay mặt Ban Giám đốc công ty báo cáo về tình hình hợp tác đào tạo và tuyển dụng nguồn nhân lực giữa Trường Đại học Lạc Hồng và Nhà máy Gannon:

+ Sinh viên Đại học Lạc Hồng đang lao động thực tế tại Nhà máy ở các ngành hóa, điện công nghiệp, cơ điện tử, quản trị kinh doanh trong đợt này, tất cả đều nghiêm túc chấp hành tốt quy định của Nhà máy và thực hiện tốt nhiệm vụ mà Nhà máy phân công. Mỗi tháng những sinh viên lao động thực tế này nhận được tiền lương, phụ cấp là 1,2 triệu đồng.

+ Hiện nay Nhà máy có tổng cộng 150 cán bộ nhân viên thì trong số này có hơn 20 cán bộ nhân viên là sinh viên của Trường sau khi lao động thực tế được dự phỏng vấn ở lại Nhà máy công tác. Với số lượng trên theo Bà Lan Châu đã khẳng định Trường đã đào tạo đáp ứng được nhu cầu lao động của Nhà máy. Trong số 20 cựu sinh viên được tuyển dụng làm việc ở các bộ phận Kho, Kế toán, Bảo trì, Vận hành dây chuyền sản xuất. Bà Lan Châu nhận định “những bạn trong quá trình học ở Trường có tham gia robocon thì có được kỹ năng tốt”.

Đề xuất phía Nhà máy Gannon là trong thời gian tới cần đào tạo đủ các ngành ở hệ Cao đẳng và Trung cấp nghề, trung cấp chuyên nghiệp nhằm đáp ứng cho phía Nhà máy, nhất là những đợt tháng 3, 4,5,6 hằng năm.

Qua báo cáo và nhận xét của đại diện Nhà máy Gannon Việt Nam, hai bên đã đi đến thỏa thuận ký kết đào tạo lâu dài như sau:

+ Hằng năm Nhà máy tiếp nhận 100 sinh viên lao động thực tế của Trường ở các ngành Hóa, Cơ điện tử, điện công nghiệp, Kế toán, QTKD. Sau thời gian này Nhà máy sẽ tuyển dụng theo tiêu chuẩn và tiêu chí của Nhà máy. Công ty cũng cam kết khi sinh viên đến lao động thực tế tại công ty thì sinh viên được hưởng mọi quyền lợi về bảo hiểm tại nạn và các quyền lợi khác.

+ Nhà trường đào tạo đáp ứng cho Nhà máy ở hệ Cao đẳng và trung cấp vào những tháng 4,5,6 hằng năm.

Theo ThS Trần Dũng, Nhà máy Gannon là một trong nhà máy có nhiều dây chuyền tự động hiện đại, từ khâu pha chế đến khâu thành phẩm có quy định ở kỹ thuật cao, bố trí Khoa học đòi hỏi sinh viên lao động cần tư duy và đối chiếu sẽ học hỏi rất nhiều bổ ích thậm chí từ việc nhỏ nhất. Ngoài ra một thuận lợi khác không nhỏ cho sinh viên là công ty có đội ngũ cán bộ nhân viên có kinh nghiệm, đáp ứng mọi công việc. Một số cựu sinh viên của Trường đang làm ở công ty được cán bộ lãnh đạo thử qua nhiều bộ phận không ngoài mục đích chọn ra những cán bộ trẻ bổ sung cho đội ngủ lãnh đạo trong tương lai.

Đại diện Nhà trường và Ban Giám đốc Trung tâm, Ths.Trần Dũng chân thành cám ơn sự hợp tác của Ban Giám đốc Công ty Gannon và chúc cho sự hợp tác này luôn thành công tốt đẹp. Đồng thời thay mặt Hiệu trưởng kính mời đại diện Ban lãnh đạo công ty đến dự cuộc robocon Lạc Hồng năm 2010 diễn ra vào sáng ngày 28-03-2010 và tham dự cuộc tư vấn tuyển sinh trực tiếp vào ngày 03-04-2010.

Một số hình ảnh của buổi làm việc

Toàn cảnh buổi làm việc

Đại diện công ty Gannon

Ths Trần Dũng Phó Giám đốc Trung tâm Quan hệ Quốc tế (Người ngồn bên phải)

 

 

 

Phòng Quan hệ quốc tế

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,337,294       1/282