Tin tức & Sự kiện

LHU dành chiến thắng vòng 1/8 Digital Race 2016-2017

Ngày 16/1/2017, sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng đoạt giải nhất vòng 1/8 chính thức dành vé vào chung kết với một giải Nhất và một giải Nhì Cuộc đua số 2016-2017. Digital Race (Cuộc đua số) với chủ đề đầu tiên được chọn là Driveless (Xe không người lái).

LHU-Racing 304 chụp hình lưu niệm cùng đoàn và ban tổ chức cuộc thi. 

Vào lúc 16h ngày 16/1/2017 tại Hội trường lớn tầng trệt, Tòa nhà FPT Tân Thuận, đường số 8, KCX Tân Thuận, phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh, vòng đua “Tìm kiếm đội đại diện trường, cụm thi số 8” diễn ra giữa 13 đội đến từ các trường đại học khu vực TP. Hồ Chí Minh và khu vực lân cận trong đó có Trường Đại học Lạc Hồng. Trong vòng đua này, Trường Đại học Lạc Hồng có 3 đội tham dự, gồm: LHU-Racing 304 (gồm các sinh viên: Phạm Trung Phi Thành, Lại Xuân Thời, Cao Thái Phong, Trần Trung Nguyên), LHU 304 (gồm các sinh viên: Lê Trường Quý, Nguyễn Hiếu Cường, Nguyễn Tiến Dũng, Trần Dưỡng), LHU-Easy (Lê Văn Duẩn, Phan Đăng Minh, Trương Chuẩn, Lê Văn Khánh, Phan Nhật Duy).

Phạm Trung Phi Thành, thành viên nhóm LHU-Racing thuyết trình phần thi của đội.

Theo format của chương trình, các đội thi trải qua hai giai đoạn tranh tài. Vòng 1 đưa ra thử thách bằng một video. 13 đội phải sử dụng các thuật toán để tìm phương sai, độ lệch chuẩn tâm đường... để có sai số thấp nhất với kết quả mà Ban tổ chức công bố. Đặc trưng của xe tự hành hệ giao tiếp xe-với-xe hay xe-với-hạ tầng, nghĩa là những chiếc xe được kết nối thông qua Internet để truyền dữ liệu đến những thiết bị cảm ứng của các xe khác, với xe buýt hay đường sá để tránh va chạm và để điều khiển giao thông. 6 đội vào vòng vấn đáp với Ban giám khảo là các chuyên gia trong lĩnh vực xử lý hình ảnh. Câu hỏi khó từ các chuyên gia liên tục được đặt ra buộc 6 đội phải giải thích, tranh luận để bảo vệ hướng đi của mình.

6 đội dùng các phương pháp khác nhau để xác định vạch và tâm đường. Điểm cao nhất của phần thi này là 10 và các đội xếp sau lần lượt giảm 0,5 điểm. Tổng điểm phần thi xử lý ảnh và vấn đáp, 4 đội có điểm bình quân cao nhất để vào vòng 2. Sau vòng vấn đáp, 4 đội đi tiếp vào vòng 2 - lập trình nhanh - sẽ được bố trí ngồi trước Ban giám khảo và Ban tổ chức để code. Mỗi đội chỉ chọn một người code, các thành viên còn lại làm nhiệm vụ tư vấn, đưa giải pháp. Sau 2 giờ thi đấu gay cấn, đội LHU-Racing đã xuất sắc giành giải nhất với điểm chung cuộc là 7,62; LHU304 đạt giải Nhì với điểm số 7,32.

Đội LHU-Racing xuất sắc đoạt giải nhất nhận giải thưởng của cuộc đua.

Các chàng trai đội LHU-Racing lại tiếp tục rèn luyện, dùi mài kỹ năng lập trình xử lý ảnh, lập trình nhúng để tiếp tục tham dự vòng chung kết sẽ diễn ra tại Hà Nội vào tháng 4-2017.

Cuộc đua số là một cuộc thi được Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) bảo trợ cho Công ty Cổ phần FPT tổ chức với mong muốn góp phần hiện thực hóa chiến lược phát triển khoa học và công nghệ của Thủ Tướng chính phủ và phương hướng nhiệm vụ của Bộ Khoa học và Công nghệ về nâng cao tiềm lực KH&CN, chủ động phát hiện và đào tạo, bồi dưỡng tài năng trẻ từ các trường phổ thông, cao đẳng và đại học. Đây là cuộc đua lần đầu tiên được tổ chức và thu hút được 117 đội đăng ký tham dự và được chia ra thành 8 khu vực để thi đấu tìm đội đại diện vào chung kết.

Dưới đây là một số hình ảnh của vòng đua số 8

Khoa Công Nghệ Thông Tin

không người lái, driveless, digital Race


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,435,030       1/632