Tin tức & Sự kiện

[CNTT] Sinh viên Khoa Công nghệ thông tin tham gia cuộc thi MEP4

Maker to Entrepreneur (MEP) 

Venture Demo Day 

—---------------------------------------------------------

 

Những người tham gia chụp ảnh nhóm tại Maker to Entrepreneur (MEP) Venture Demo Day. - Ảnh do ASU cung cấp

Các kỹ sư trẻ từ 14 đội trên khắp cả nước đã hội tụ tại Maker to Entrepreneur (MEP) Venture Demo Day được tổ chức mới đây tại TP.HCM để tranh tài giành được tổng số vốn hỗ trợ khởi nghiệp trị giá 1.000 USD.

Các sinh viên đã thể hiện sự hiểu biết kinh doanh và nêu gương về cách các kỹ sư có thể sử dụng các lực lượng thị trường để mở rộng các dự án sáng tạo của họ thành các sản phẩm theo yêu cầu.

Cuộc thi chào hàng theo phong cách nhà đầu tư thường niên lần thứ 4, Maker to Entrepreneur (MEP): Venture Demo Day, được tổ chức bởi chương trình USAID BUILD-IT và Dow Việt Nam trong khuôn khổ chương trình USAID BUILD-IT và Dow Vietnam STEM.

14 nhóm sinh viên đến từ các trường đại học công nghệ kỹ thuật hàng đầu tại Việt Nam đã phát triển các dự án sáng tạo trong chương trình EPICS để cung cấp các giải pháp kỹ thuật cho các vấn đề trong thế giới thực, bao gồm hỗ trợ những người dễ bị tổn thương, tính bền vững, năng suất nông nghiệp và cải thiện phúc lợi xã hội.

EPICS là chương trình dự án ứng dụng đổi mới xã hội và học tập dựa trên kỹ thuật được quốc tế công nhận nhằm truyền cảm hứng cho sinh viên sử dụng kỹ thuật và thiết kế lấy con người làm trung tâm để xây dựng các giải pháp cho các thách thức xã hội.

Mang những đổi mới của họ vào chương trình Nhà sản xuất thành Doanh nhân, các nhóm đã nâng cao các dự án EPICS của họ thành các sản phẩm khả thi và chia sẻ sức hút thị trường ban đầu của họ tại Ngày hội Demo mạo hiểm.

Chương trình cho phép sinh viên nâng cao tính độc lập, sáng tạo, quyết tâm, hiểu biết kinh doanh và kỹ năng giao tiếp để lấy ý tưởng của họ ngay từ đầu để hoàn thành bài thuyết trình và trình bày trước hội đồng giám khảo.

Trong Ngày hội thử nghiệm mạo hiểm, một ban giám khảo trong ngành từ Dow Việt Nam, Amazon Web Services (AWS), Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp kinh doanh (BSSC), Dẫn đầu sự thay đổi và Heramo đã chấm điểm cho các sinh viên về nhu cầu thị trường sản phẩm của họ.

Các sinh viên đã chứng minh cách các kỹ sư có thể học cách sử dụng các lực lượng thị trường để chứng minh rằng các sản phẩm giai đoạn đầu của họ có nhu cầu thị trường.

Các giám khảo đã bị ấn tượng bởi phản hồi của khách hàng, bằng chứng về nhu cầu, năng lực của sinh viên và cam kết mở rộng quy mô các giải pháp sáng tạo để làm cho thế giới trở nên toàn diện và bền vững hơn.

Nhóm sinh viên trường LHU đã vinh dự khi đưa 2 sản phẩm tham dự Maker to Entrepreneur (MEP) Venture Demo Day 

Ứng dụng minh bạch quỹ học bổng ( nhóm tác giả : Nguyễn Long Bá - Phan Quyết Thắng - Hoàng Mai Công Đạt - Phan Trung Giang - Bùi Xuân Cảnh - Nguyễn Ngọc Thảo Nguyên - Trần Thị Thu Trang - Mạch Tấn Tài )

The smart cabine lock ( nhóm tác giả: Nguyễn Văn Quyền - Đinh Vũ Đại Phong - Bùi Thị Phương Vy - Nguyễn Đắc Mai Khanh )

Cố vấn của 2 team cô Phan Thị Hường và thầy Nguyễn Minh Sơn giảng viên khoa Công Nghệ Thông Tin .

Tuy chưa đạt được thành tích với sản phẩm 2 team mang đến cuộc thi nhưng thầy cô và các bạn sinh viên đã có một hành trình đầy kỉ niệm.

Có thể là hình ảnh về 13 người, mọi người đang đứng, trong nhà và văn bản cho biết '$ AMERICAN CENTER HCMC WN'

Có thể là hình ảnh về 6 người, mọi người đang đứng, trong nhà và văn bản cho biết 'AMERICAN CENTER HCMC'

Có thể là hình ảnh về 13 người, mọi người đang đứng và trong nhà

Có thể là hình ảnh về 3 người, mọi người đang đứng và trong nhà

Có thể là hình ảnh về 12 người, mọi người đang ngồi, mọi người đang đứng, trong nhà và văn bản cho biết '0 AMERICAN CENTER HCMC'

Nguyễn Hoài Sơn, Phó Chủ tịch Dow Việt Nam, cho biết: “Tại Dow, cách tiếp cận đổi mới của chúng tôi bắt đầu bằng sự hợp tác và tinh thần làm tốt hơn nữa để nâng cao tính bền vững, hiệu suất và năng suất”.

"Với ý nghĩ đó, chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với USAID BUILD-IT và các bên liên quan để triển khai chương trình STEM nhằm truyền cảm hứng cho học sinh về sự đổi mới và tinh thần kinh doanh bằng cách sử dụng các kỹ năng kỹ thuật và ý tưởng sáng tạo để thiết kế, xây dựng và phát triển các nguyên mẫu nhằm giải quyết các thách thức cộng đồng . Quan trọng hơn, chương trình cũng giúp họ có được sự tự tin và năng lực để dẫn đầu về kỹ thuật và thương mại hóa các giải pháp của họ cho khách hàng tiềm năng. "

USAID BUILD-IT Alliance là hợp tác công tư nhằm hỗ trợ các chương trình kỹ thuật đẳng cấp thế giới cho sinh viên tốt nghiệp sẵn sàng làm việc tại Việt Nam. Liên minh có hơn 16 đối tác trong ngành và 11 đối tác đại học Việt Nam do Đại học Bang Arizona thực hiện.

BUILD-IT đã tận dụng hơn 7,6 triệu đô la đóng góp trong ngành để hỗ trợ các đối tác đại học của mình cải tiến chương trình giảng dạy, áp dụng các công nghệ và dự án học tập mới, phát triển năng lực giảng dạy và lãnh đạo của họ, đồng thời đạt được chứng nhận quốc tế. Những chuyển đổi này đảm bảo rằng sinh viên tốt nghiệp Việt Nam phát triển các kỹ năng kỹ thuật và kỹ năng mềm cần thiết để thúc đẩy sự phát triển của Việt Nam trong nhiều thập kỷ. - VNS

Hãy cùng chúng tôi chúc mừng những đội đã giành 3 giải thưởng của chương trình:

 Giải nhất: Đội tuyển đến từ trường Đại học Bách Khoa TPHCM – với sản phẩm trà túi lọc an thần và giải tỏa lo âu từ hạt của cây lục lạc lá ổi dài (tên thương phẩm: trà assamica) 

Giải nhì: Đội tuyển đến từ trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TPHCM - với máy theo dõi nhịp tim chống đột quỵ.

Giải ba: Đội tuyển đến từ trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng – với áo hỗ trợ dành cho trẻ tự kỷ.


 

Khoa Công Nghệ Thông Tin

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,473,846       1/205