Tin tức

Khoa Đông Phương tổ chức hoạt động ngoại khóa cho du học sinh Lào - Campuchia nhân dịp Tết truyền thống

   Được sự quan tâm và cho phép của Nhà trường, ngày 14/4/2013 (Chủ nhật) khoa Đông Phương tổ chức hoạt động ngoại khóa cho du học sinh Lào, Campuchia đang học tiếng Việt tại Khoa nhân dịp Tết truyền thống Lào – Campuchia.

   Tham gia buổi ngoại khóa có Phó chủ nhiệm Khoa, giáo viên chủ nhiệm các lớp, giáo viên phụ trách giảng dạy tiếng Việt tại Khoa cùng các thành viên của 4 lớp du học sinh Lào, Campuchia.

  Trong lần hoạt động ngoại khóa này, các du học sinh Lào - Campuchia được tham quan tìm hiểu Bảo tàng Đồng Nai, tham quan du lịch và học tập tại Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương). Nếu như tại Bảo tàng Đồng Nai các em được tìm hiểu về mảnh đất và con người Đồng Nai và tìm hiểu cộng đồng các dân tộc Việt Nam thì tại Khu du lịch Đại Nam các em lại được tham gia những hoạt động học tập và vui chơi tập thể rất bổ ích và lý thú.

  Tại Khu du lịch Đại Nam, Khoa Đông Phương học cũng đã phối hợp với các giáo viên giảng dạy tổ chức cuộc thi “Hùng biện tiếng Việt” và cuộc thi “Biểu diễn văn nghệ bằng tiếng Việt”. Mặc dù chỉ học tiếng Việt được 4 tháng nhưng các em đã cho thấy được khả năng sử dụng tiếng Việt rất tốt qua các bài thuyết trình và diễn xuất văn nghệ.

  Hoạt động ngoại khóa lần này giúp các em du học sinh Lào – Campuchia hiểu biết lẫn nhau hơn, tăng cường mối đại đoàn kết, giao lưu học tập và trau dồi thêm khả năng sử dụng tiếng Việt. Đồng thời, qua đây cũng thể hiện sự quan tâm sâu sát và cũng là món quà ý nghĩa của Ban Giám hiệu Trường Đại học Lạc Hồng và tập thể thầy cô Khoa Đông Phương dành tặng cho các em nhân dịp đón Tết cổ truyền xa nhà của các em.

  Hoạt động ngoại khóa đã được tổ chức thành công tốt đẹp và để lại những ấn tượng đẹp, những kỉ niệm khó quên trong quãng thời gian học tập xa nhà và đón Tết xa quê hương của các em.

  Dưới đây là một số hình ảnh của chuyến đi và cảm nhận của các em du học sinh Lào – Campuchia:

Đoàn tập trung chuẩn bị khởi hành

 

Tham quan, học tập tại Bảo tàng Đồng Nai

 

Chuẩn bị vui chơi – giao lưu tại Khu du lịch Đại Nam

 

Thầy Phó chủ nhiệm Khoa – Th.S Nguyễn Hữu Nghị chúc Tết và trao phần thưởng cho các lớp

 

Chuẩn bị “té nước” tại biển nhân tạo Đại Nam

 

Một số hình ảnh suốt chuyến đi

   Vào đây để xem bài viết cảm nghĩ của các sinh viên Lào về buổi hoạt động ngoại khóa.

Khoa Đông Phương

tết, truyền thống, hoạt động


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,135,777       1/507