Tin tức & Sự kiện

Tập huấn kỹ năng sinh hoạt Đoàn-Hội SV khoa Kế toán-Kiểm toán Tháng 12/2013

Khóa tập huấn diễn ra trong vòng 3 ngày 04-05/12/2013 tại phòng B203 và ngày 08/12/2013 tại Khu du lịch Bửu Long. Tham gia tập huấn cán bộ Đoàn - Hội đợt này thu hút 75 cán bộ Đoàn - Hội SV của khoa KT-KT. Trong đợt tập huấn cán bộ Đoàn-Hội lần này, Ban tổ chức (BTC) chú trọng vào kỹ năng sinh hoạt Chi Đoàn-Chi Hội sinh viên cho từng thành viên của BCH lớp. Làm sao để sau khi tập huấn mỗi cán bộ Đoàn – Hội có thể về thực hành triển khai sinh hoạt tại phòng học và dã ngoại 1 ngày sau những giờ học căn thẳng để tập thể lớp đoàn kết hơn, gần gủi hơn. Chương trình tập huấn lần này của Đoàn-Hội SV khoa KT-KT tổ chức đã bỏ đi những lý thuyết không cần thiết, tập trung vào nội dung trọng tâm là các kỹ năng có thể áp dụng được cho từng lớp.

Ngoài việc trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng lý thuyết và thực hành nghiệp vụ công tác Đoàn – Hội và phong trào sinh viên Khoa Kế toán - Kiểm toán thì mỗi cán bộ Đoàn – Hội sau khi được tập huấn phải chủ động đề ra kế hoạch hoạt động cho đơn vị mình và điều hành được hoạt động của chi đoàn – chi hội, góp phần tham gia tích cực vào việc xây dựng Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên lớp ngày càng vững mạnh.

Buổi 1: [Ngày 04/12/2013 – P.B203] Ngay từ 17h30 các bạn đã tập trung đông đủ để chuẩn bị cho buổi tập huấn, mặc dù đến 18h mới chính thức bắt đầu khai mạc. Trong buổi đầu tiên BTC đã tổ chức các trò chơi sinh hoạt tại phòng học. BTC đã chia các thành viên tham dự thành 3 đội để thi các phần thi tính điểm.

Buổi 2: [Ngày 05/12/2013 – P.B203] BTC cho mỗi nhóm tự chuẩn bị các trò chơi thực hành chấm điểm. Sau đó, mỗi đội phải lập kế hoạch cho lớp đi picnic dã ngoại 2 ngày  1 đêm tham quan các địa điểm trong và ngoài tỉnh. BTC đã định hướng và hướng dẫn cách lập 1 kế hoạch tổ chức của lớp, từ việc lựa chọn địa điểm, lên chương trình picnic, thuê xe, đặt cơm, làm lửa trại…

Buổi 3: [Ngày 08/12/2013 – KDL Bửu Long] ngay từ 06h00 sáng các đội đã tập hợp thành viên đông đủ. BTC đã hướng dẫn các trò chơi sinh hoạt vòng tròn, các trò chơi vận động, chương trình Trò chơi lớn và Gala “Sắc màu Kế toán”. Thông qua các trò chơi BTC mong muốn các cán bộ Đoàn – Hội tham gia đợt tập huấn kỹ năng lần này có thể trang bị cho mình kỹ năng tổ chức cho Chi Đoàn – Chi Hội lớp mình các buổi sinh hoạt dã ngoại tương tự.

Chương trình tập huấn đã diễn ra theo đúng kế hoạch chương trình đề ra và kết thúc thành công tốt đẹp vượt dự kiến của BTC.

 

 

Khoa Kế toán-Kiểm toán (ptn)

tập huấn, đoàn hội, kế toán


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,128,774       2/892