Tin tức & Sự kiện

Lý thuyết “Kế toán tinh thần” của Richard H. Thaler.

Sáng ngày 10 tháng 05 năm 2018, Khoa Tài chính - Kế toán Trường đại học Lạc Hồng đã tiến hành tổ chức sinh hoạt chuyên môn định kỳ của ngành tài chính.

Đến tham dự buổi sinh hoạt có PGS.TS Huỳnh Đức Lộng- Cố vấn hiệu trưởng, TS. Nguyễn Quốc Huy – Phó trưởng khoa, ThS. Trần Văn Quyền - Trưởng bộ môn tài chính doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Văn Dũng - Trưởng bộ môn Tài chính tiền tệ và  Ths. Đoàn Việt Hùng – trưởng bộ môn ngân hàng và toàn thể thầy cô trong các tổ bộ môn.

Tham gia trình bày buổi sinh hoạt chuyên môn là thầy Trần Văn Quyền trình bày về nội dung Lý thuyết “Kế toán tinh thần” của Richard H. Thaler, vận dụng để phân tích hành vi của nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Lý thuyết này được Richard H. Thaler  (sinh ngày 12 tháng 9 năm 1945) là một nhà kinh tế học người Hoa Kỳ và là Giáo sư về Khoa học và Kinh tế Hành vi Ralph và Dorothy Keller tại trường kinh tế Booth của đại học Chicago đưa ra. Ông cho rằng “Kế toán tinh thần là theo dõi và tập hợp và đánh giá các hoạt động nhận thức ảnh hưởng đến quyết định tài chính của các cá nhân và hộ gia đình”. Đây là một trong những nội dung mà Richard H. Thaler đạt giải Nobel năm 2017 về lĩnh vực kinh tế. Nội dung này đã được thầy Trần Văn Quyền vận dụng phân tích sự ảnh hưởng này đến tâm lý đầu tư chứng khoán.

Qua buổi trao đổi chuyên môn các thầy cô đã trao đổi tìm hiểu sâu hơn về nội dung của lý thuyết “Kế toán tinh thân” và ảnh hưởng đến lĩnh vực tài chính và đầu tư chứng khoán, từ đó có thêm được những kiến mới nhằm nâng cao trình độ chuyên môn phục vụ cho công tác giảng dạy.

Một số hình ảnh của buổi sinh hoạt

Khoa Tài Chính - Kế Toán

kế toán, chứng khoán, tài chính, Lạc Hồng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,623,936       1/626