Tin tức & Sự kiện

Khoa Tài chính – Kế toán tổ chức sinh hoạt chuyên đề định kỳ

Sáng ngày 13 tháng 09 năm 2018, Khoa Tài chính - Kế toán tổ chức sinh hoạt chuyên đề định kỳ. Đến tham dự buổi sinh hoạt có TS. Nguyễn Quốc Huy - Phó Trưởng khoa và toàn thể Thầy cô trong các tổ bộ môn.

Thầy ThS. Đoàn Việt Hùng trình bày chủ đề: Xử lý số liệu dạng bảng trên phần mềm Stata. Chuyên đề đã giới thiệu về các dạng dữ liệu được dùng trong nghiên cứu, ưu điểm của phần mềm Stata với các phần mềm kinh tế lượng khác như Eviews, SPSS….Trong chuyên đề cũng đã nêu ra cách phân biệt các dạng dữ liệu như: dữ liệu chéo, dữ liệu chuỗi thời gian và dữ liệu bạng bảng; kiểm định trong việc lựa chọn các mô hình Pool, REM, FEM; kiểm định các khuyết tật của từng mô hình thông qua các lệnh của phần phầm Stata như: xttest0, xttest3. Buổi sinh hoạt cũng đưa ra bộ dữ liệu cụ thể để thực hành trên phần mềm Stata 13.

Cô ThS. Lâm Ngọc Nhẫn trình bày chủ đề: Những thách thức đối với ngành kế toán kiểm toán trong giai đoạn hiện nay. Chuyên đề đã trình bày những thách thức đối với ngành kế toán kiểm toán trong giai đoạn hiện nay mà điển hình là Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Việc tiếp cận thành tựu cách mạng sản xuất mới sẽ tạo ra công cụ đắc lực giúp Việt Nam tham gia hiệu quả chuỗi giá trị toàn cầu, đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Điều này sẽ ảnh hưởng khá lớn đến chu trình và phương pháp kế toán, kiểm toán. Tuy nhiên cũng tạo ra những thách thức lớn đối với ngành: vấn đề bảo mật thông tin, cơ sở hạ tầng mạng, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp, sự thiếu hụt về kiến thức chuyên môn của đại bộ phận nhân viên,…

Qua buổi sinh hoạt chuyên đề, các thầy cô đã trao đổi tìm hiểu sâu hơn về các vấn đề liên quan, từ đó có thêm những kiến mới nhằm nâng cao trình độ chuyên môn phục vụ cho công tác giảng dạy, cũng như nghiên cứu khoa học.

Một số hình ảnh buổi sinh hoạt:

Khoa Tài Chính - Kế Toán

TCKT, SHCM


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,624,823       4/537