Kiểm định Chất lượng

Đại học Lạc Hồng đạt chuẩn ABET hai chương trình Công nghệ kỹ thuật

Đồng Nai - Ngày 9/1, Trường Đại học Lạc Hồng (LHU) vừa chính thức nhận chứng chỉ đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục ABET (Accreditation Board for Engineering and Technology - Hội đồng cấp chứng nhận kỹ thuật và công nghệ) cho hai chương trình đào tạo của trường là Công nghệ Kỹ thuật Thông tin và Công nghệ Kỹ thuật Điện -Điện tử.

Chứng nhận kiểm định ABET chương trình đào tạo Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện tử

Chứng nhận kiểm định ABET chương trình đào tạo Công nghệ Kỹ thuật Thông tin

Đây là thành quả sau hơn 3 năm LHU bắt đầu thực hiện kiểm định theo bộ tiêu chuẩn ABET kể từ khi đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục AUN-QA vào năm 2019. Trong suốt quá trình này, nhà trường đã nhận được sự hỗ trợ từ dự án BUILD-IT cũng như sự hướng dẫn tận tình của các chuyên gia đến từ Hoa Kỳ giúp LHU dần hoàn thiện chương trình đào tạo, cải tiến các phương pháp kiểm tra đánh giá, đặc biệt là phương pháp đo lường chuẩn đầu ra.

Đến tháng 10 năm 2022, LHU đã hoàn thành quá trình kiểm định chất lượng chương trình theo bộ tiêu chuẩn ABET mà không có điểm yếu nào. Đặc biệt, báo cáo tự đánh giá của trường còn được ABET lựa chọn để trưng bày, giới thiệu cho các đơn vị khác học tập cách viết báo cáo tự đánh giá.

Từ những kinh nghiệm quý báu học được trong quá trình thực hiện kiểm định theo ABET, LHU tiếp tục hoàn thiện hệ thống đo lường chuẩn đầu ra và phát triển thành công phần mềm chuyên dụng. Đến nay, phần mềm này đã được áp dụng để đo lường chuẩn đầu ra cho toàn bộ các ngành đào tạo của nhà trường.

Việc được công nhận đạt chuẩn ABET là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy chất lượng đào tạo của Trường Đại học Lạc Hồng đã đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên ra trường có cơ hội việc làm tốt hơn. Cụ thể, sinh viên tốt nghiệp từ các chương trình đào tạo đạt chuẩn ABET sẽ được công nhận bằng cấp có giá trị quốc tế, tăng cơ hội việc làm và định cư tại nhiều quốc gia, đặc biệt là Mỹ.    

Lê Phương Trường

Đại học Lạc Hồng, kiểm định, ABET, Công nghệ kỹ thuật


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        180,069       3/504