Hoạt động

Tỉnh Gyeongnam làm cầu nối giữa ĐH Kyungnam với LHU

Văn phòng Đại diện Tỉnh Gyeongnam (Hàn Quốc) tại Thành phố Hồ Chí Minh đã gửi thư đến Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng. Qua đó, Ông Yang Eun Ju – Trưởng Văn phòng Đại diện Tỉnh Gyeongnam  và Bà Linh Nguyễn – Trưởng Bộ phận Hợp tác nước ngoài đã có buổi thăm và làm việc với lãnh đạo nhà trường vào trưa ngày 12/08/2015.

Văn phòng đại diện Tỉnh Gyoengnam

Ông Yang Eun Ju và Bà Linh Nguyễn trao đổi thông tin hợp tác mà Đại học Kyungnam đề nghị

Tiếp đoàn có Ông Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng thường trực; Ông Huỳnh Trung Tâm – Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế và Ông Nguyễn Hữu Nghị - Phó trưởng Khoa Đông Phương.

Được biết chương trình ghé thăm lần này, Văn phòng Đại diện Tỉnh Gyeongnam đóng vai trò là cầu nối thông tin. Từ đó, chuyển lời đề nghị hợp tác của Đại học Kyungnam Tỉnh Gyeongnam gửi đến Đại học Lạc Hồng.

Đại học Lạc Hồng

Lãnh đạo Đại học Lạc Hồng xem qua nội dung đề xuất hợp tác của Đại học Kyungnam...

Theo đó, Bà Linh Nguyễn - Trưởng Bộ phận Hợp tác nước ngoài cho biết: "Thông qua tình hữu nghị sâu đậm hàng chục năm giữa 2 tỉnh Gyoengnam và Đồng Nai. Đặc biệt là sự giúp đỡ nhiệt tình của nhà trường và sinh viên Ngành Hàn Quốc trong những chuyến công tác của đoàn thiện nguyện tỉnh Gyeongnam tại Đồng Nai. Điều đó đã để lại những ấn tượng rất đẹp về mối quan hệ giữa 2 tỉnh nói chung và giữa tỉnh Gyoengnam với nhà trường nói riêng. Để kết chặt hơn mối quan hệ này, ĐH Kyungnam cũng mong muốn được hợp tác với nhà trường. Trước khi lãnh đạo 2 trường bàn về nội dung hợp tác, phía Văn phòng đại diện tỉnh Gyeongnam đã đứng ra làm cầu nối. Đầu tiên là trao đổi và gửi đến lời đề nghị của Đại học Kyungnam. Cũng như thông qua một số đề xuất hợp tác mà phía ĐH Kyungnam mong đợi trong mối quan hệ mới này. Đồng thời, lắng nghe ý kiến và đề xuất của Đại học Lạc Hồng".

Đại học Lạc Hồng

... Sau đó, Ông Lâm Thành Hiển (bên trái, thứ 2) thay mặt Lãnh đạo nhà trường

đưa ra một số đề xuất hợp tác

Trao đối trước nội dung đề xuất của ĐH Kyungnam, phía ĐH Lạc Hồng cũng đưa ra một số đề xuất về chương trình hợp tác này. Trong thời gian tới, dự kiến nhà trường sẽ lên kế hoạch mở đề án thực tập thực tế 6 tháng cho sinh viên năm cuối tại Hàn QUốc. Nhân sự kiện gặp mặt này, phía nhà trường thấy có 2 hướng khả thi: Thứ nhất là hợp tác chương trình gửi sinh viên sang thực tập vào khoảng tháng 07 đến tháng 12 hằng năm. Qua đó nhìn nhận chương trình liên kết này là kết quả thực tập tốt nghiệp của sinh viên; Thứ 2 là liên kết xây dựng khung đào tạo dành cho sinh viên năm 4 (học kỳ 7 và 8). Vào đầu năm 4, sinh viên sẽ sang Hàn Quốc học tập 1 năm rồi trở lại trường hoàn thành học phần tốt nghiệp. Nhà trường công nhận kết quả năm học đó, dựa trên kết quả đánh giá từ phía Hàn Quốc.

Với hướng đề xuất trên, Phía Văn phòng Đại diện Tỉnh Gyeongnam cho biết, họ sẽ truyền đạt lại thông tin cho ĐH Kyungnam. Dự kiện tháng 10/2015. 2 bên sẽ có buổi gặp mặt chính thức để rút ra kết quả của chương trình hợp tác này. 

K.K.D.N

Hàn Quốc, Tỉnh Gyeongnam, quốc tế


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,160,767       4/529