Hoạt động

Các phương án điểm sàn năm 2015

Chiều nay 28/7/2015, Hội đồng xác định tiêu chí điểm sàn đại học 2015 đang họp tại trụ sở Bộ Giáo dục và Đào tạo. Điểm sàn 2015 sẽ được tính toán kỹ lưỡng dựa trên phổ điểm, phân bố theo vùng, địa phương, đảm bảo dôi dư cho các trường tuyển sinh.

Hội đồng đanh giá

Hội đồng xác định tiêu chí điểm sàn đại học 2015 đang họp tại trụ sở Bộ Giáo dục và Đào tạo

Điển sàn (hay còn gọi Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào) vẫn được tính bằng tổng điểm 3 môn của 5 khối thi A, A1, B, C, D. Một số trường xét tuyển bằng các tổ hợp mới sẽ được Hội đồng đưa ra nguyên tắc chung để thực hiện. Sau khi có ngưỡng đầu vào, các trường bắt đầu đưa ra tiêu chí xét tuyển và nhận hồ sơ từ ngày 1/8/2015.
Năm nay, có khoảng 15 tổ hợp xét tuyển phổ biến nhất được nhiều trường áp dụng trong tuyển sinh ĐH, CĐ. Hội đồng sẽ phân tích các yếu tố khác nhau để đưa ra nguyên tắc chung. Trên cơ sở đó xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào cho các tổ hợp xét tuyển.
Theo quy định của Bộ GD&ĐT thì điểm sàn chính là mức điểm tối thiểu để các trường ĐH, CĐ căn cứ xét tuyển. Theo đó, các trường không được tuyển sinh dưới mức điểm sàn do Bộ đã công bố.
Năm 2015, cả nước có hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia. Trong đó hơn 720.000 thí sinh dự thi ở cụm thi do các trường ĐH chủ trì. Dựa vào phổ điểm Bộ GD công bố, điểm thi của thí sinh nhìn chung cao hơn so với các kỳ thi tuyển sinh đại học các năm trước. Tuy nhiên cũng có không ít những thí sinh bị điểm liệt: 20.480 thí sinh bị điểm liệt ở các môn, trong đó môn Toán chiếm số lượng lớn nhất với 17.816 thí sinh. Ngược lại, với phổ điểm từ 5 - 7 điểm chiếm khá nhiều. Từ kết quả này, dự kiến điểm sàn ĐH, CĐ năm nay sẽ tăng.
Sau khi Bộ GD&ĐT công bố điểm sàn, các trường đại học sẽ công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường mình. Ngưỡng điểm này không được thấp hơn mức điểm sàn mà Bộ GD đã công bố trước đó, có thể bằng hoặc cao hơn.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã họp bàn phương án ngưỡng điểm đầu vào (điểm sàn) năm 2015. Bao gồm:

  • Phương án 1: Tất cả các tổ hợp xét tuyển có điểm sàn là 15;
  • Phương án 2: Tất cả các tổ hợp xét tuyển có điểm sàn là 14;
  • Phương án 3: Tất cả các tổ hợp xét tuyển có môn ngoại ngữ thì điểm sàn là 14, các tổ hợp xét tuyển không có môn ngoại ngữ thì điểm sàn là 15.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang xem xét chọn phương án phù hợp. Phương án 2 là đã được xem xét nhiều nhất. Tuy nhiên, kết luận cuối cùng: “Các tổ hợp có mức điểm sàn xét tuyển thấp nhất là 15”
Từ ngày 1/8, các trường ĐH bắt đầu nhận hồ sơ xét tyển NV1.
Mỗi thí sinh sẽ nhận được 4 phiếu báo điểm, gồm một phiếu sử dụng cho xét tuyển NV1 và 3 phiếu sử dụng cho xét tuyển các nguyện vọng bổ sung.

Theo Ô.Lâm Thành Hiển (P.Hiệu trưởng thường trực)

tuyến sinh, điểm sàn, Đại học


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,684,339       3/633