Hoạt động

Doanh nghiệp cần điều gì? Sinh viên mong muốn gì?

“Doanh nghiệp cần điều gì? Sinh viên mong muốn gì? Liệu hai điều đó sẽ cùng gặp nhau tại một điểm?"

Để trả lời cho những câu hỏi này, sáng ngày 29/09/2015, hơn 150 cán bộ, giảng viên và sinh viên của hai Khoa: Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế và Khoa Tài chính Kế toán - Đại học Lạc Hồng đã cùng hàng trăm sinh viên kinh tế của các trường CĐ, ĐH trong khu vực Đông Nam Bộ tham gia Diễn đàn doanh nghiệp của sinh viên. Chương trình diễn ra tại Trường Cao đẳng Công nghệ và Quản trị Sonadezi với chủ đề “Giao lưu khởi nghiệp khu vực Đông Nam Bộ”.

Diễn giả

Các doanh nhân thành đạt chia sẻ về kinh nghiệm khởi nghiệp và mong cầu của doanh nghiệp

Qua chương trình, sinh viên được phổ biến cụ thể về cuộc thi Khởi nghiệp cấp Quốc gia. Đặc biệt là hoạt động giao lưu, trao đổi với 4 diễn giả thành công trong lĩnh vực kinh doanh và từng khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng: Bà Nguyễn Thị Lệ Hồng – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Đồng Nai, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng GĐ Tổng Công ty Công nghiệp Thực phẩm Đồng Nai; Ông Phạm Đức Bình – Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai, Chủ tịch HĐQT Tổng GĐ Công ty CP Thanh Bình; Bà Nguyễn Thị Bạch Mai - Tổng GĐ Công ty CP Cảng Đồng Nai và Ông Hồ Đức Thành – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 (D2D).

TS. Nguyễn Văn Tân

TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế ĐH Lạc Hồng (bên phải)...

và gần 150 sinh viên Đại học Lạc Hồng tham dự diễn đàn

Qua chương trình, Ban lãnh đạo các Khoa mong muốn sinh viên có cái nhìn sâu sắc hơn về doanh nghiệp, tư duy toàn cầu và sáng tạo - những yếu tố quan trọng giúp tạo nên một nhà lãnh đạo trẻ trong mỗi sinh viên. Diễn đàn là cầu nối giúp sinh viên hiểu hơn về tầm quan trọng của khả năng tự lãnh đạo bản thân, các phương thức để phát huy tiềm năng bản thân để trở thành những người trẻ sáng tạo, chuyên nghiệp và thành công trong tương lai. Diễn đàn còn là nơi đưa doanh nghiệp lại gần với sinh viên, giúp sinh viên có thể phát triển khả năng của mình và thể hiện trước doanh nghiệp. Cũng như giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về vấn đề của các bạn trẻ và dễ dàng tìm kiếm những tài năng. Đây là cơ hội để các bạn sinh viên trình bày những suy nghĩ, quan điểm của mình và học hỏi với những đại diện doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam. Từ đó thể hiện sự nhiệt huyết của tuổi trẻ và khẳng định giá trị của bản thân trước các doanh nghiệp và trách nhiệm với tương lai của xã hội. Đó cũng chính là mục tiêu mà Khoa và nhà trường cùng định hướng cho sinh viên.

sinh viên Lạc Hồng

Sinh viên Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế, chủ động giao lưu và đặt các câu hỏi cho các diễn giả

tuyên dương

Đ/C Nguyễn Cao Cường - Phó Bí thư Thường trực tỉnh Đoàn Đồng Nai 

trao tuyên dương cho 20 bạn trẻ có tinh thần Khởi nghiệp xuất sắc

Cũng tại chương trình, Ban tổ chức Khởi nghiệp Thường trực khu vực phía Nam chính thức tuyên dương 20 bạn trẻ đã có tinh thần Khởi nghiệp xuất sắc. Trong đó có 5 bạn trẻ là sinh viên Đại học Lạc Hồng (3 sinh viên thuộc Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế: Nguyễn Cao Anh Tuấn - 14QT111, Nguyễn Hồng Phúc - 14LH111 và Nguyễn Tấn Tuyên - 11QT111). 2 sinh viên còn lại thuộc Khoa Tài chính Kế toán: Huỳnh Anh Thư - 12TC111 và Lê Huỳnh Hải – 12TC113).

D.N

Diễn đàn, doanh nghiệp, khời nghiệp


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,151,819       3/374