Hoạt động

LH-GE xác lập kỷ lục ở giây thứ 19

Chung kết Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2016 đã chính thức khởi tranh vào tối qua 09/05/2016 tại nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình.

Vòng chung kết Robocon năm 2016 có 32 đội tham dự, được chia thành 8 bảng, tại mỗi bảng sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm, chọn ra 2 đội nhất, nhì để tham gia tứ kết, bán kết và chung kết. Đội giành giải nhất sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi ABU tại Thái Lan.

Robocon Lạc Hồng 2016

Cổ động viên cuồng nghiệt của Robocon Lạc Hồng

Là đại diện của khu vực phía Nam, đoàn Robocon Đại học Lạc Hồng đã bốc thăm thi đấu và lần lượt có mặt tại 6 bảng (LH – GE bảng B; LH – F bảng C; LH – ACE bảng F; LH – SEA bảng E; LH – FF bảng G và LH – BIT bảng H).

Tối qua là ngày thi đấu của các đội thuộc 2 bảng A và B. Thi đấu tại bảng B, LH – GE đã có màn khởi động thành công khi toàn thắng với điểm số tuyệt đối ở cả 3 trận đấu, xác lập kỷ lục đầu tiên của giải đấu – chiến thắng Chai-Yo! ở giây thứ 19.

robocon lạc hồng 2016

Tổ trọng tài thông báo chiến thắng đầu tiên của LH - GE 

Theo Ban tổ chức, với chủ đề cuộc thi có nội dung bảo vệ môi trường thiết thực, gần gũi, do đó các trận đấu đều tương đối hấp dẫn về mặt hình ảnh như khi robot phải leo qua đỉnh dốc, đồi, trượt xuống dòng sông zíc zắc và dừng lại tại trạm tuốc bin gió để lắp cánh quạt.

Các trận đấu tại vòng chung kết cuộc thi Robocon Việt Nam diễn ra từ ngày 09/05 – 14/05/20162016, vào lúc 20h00 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2. 

LH - GE xác lập kỷ lục ở giây thứ 19

LH-GE xác lập kỷ lục đầu tiên của Chung kết cuộc thi Robocon Việt Nam 2016 ở giây thứ 19

Tối nay (10/05/2016), LH-F (ĐH Lạc Hồng) sẽ tranh tài ở bảng C cùng ĐT2 (ĐH Công nghiệp Hà Nội), ĐK-54 (ĐH Giao thông Vận tải) và Sao đỏ TML (ĐH Sao Đỏ).

Chiến thắng Chai-Yo!

Luật thi đấu được áp dụng tại vòng chung kết cuộc thi Robocon Việt Nam 2016 cũng giống như tại vòng loại. Mỗi trận đấu sẽ diễn ra giữa hai đội: Đội Xanh và Đội Đỏ trong thời gian tối đa là 3 phút. Mỗi đội gồm có 2 robot: một Eco Robot và một Hybrid Robot. Eco Robot không có cơ chế để tự chuyển động, hoạt động gián tiếp nhờ lực tác động từ Hybrid Robot như bằng sức gió, bằng từ tính hoặc dựa trên chính độ dốc của sân thi đấu. Eco Robot mang theo một cánh quạt gió, đi từ khu vực xuất phát của mình qua 3 khu vực: khu vực Leo dốc và Lên đồi, khu vực Vượt sông, khu vực Xuống sườn đồi dựa vào nguồn năng lượng do Hybrid Robot cung cấp. Sau khi Eco Robot đến được trạm tua-bin gió, Hybrid Robot phải lấy cánh quạt gió từ Eco Robot. Sau đó, Hybrid Robot tự động leo lên cột tua-bin gió để lắp cánh quạt gió vào động cơ sức gió nằm trên đỉnh cột. Đội nào gắn được cánh quạt gió lên đỉnh cột trước sẽ là đội chiến thắng. Chiến thắng này được gọi là Chai-Yo!

Diễm Nhi

robocon 2016, sáng tạo, toàn quốc


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,159,349       18/531