Tin tức

Những lợi thế của Nữ khi học ngành Xây dựng

CON GÁI HỌC XÂY DỰNG: TẠI SAO KHÔNG?

Thực tế các bạn nữ thường có suy nghĩ các ngành kỹ thuật chỉ dành cho nam. Chính suy nghĩ này khiến các bạn nữ ngại theo học các ngành kỹ thuật. Trong khi chỉ cần có đam mê thì dù là ngành kỹ thuật hay bất kỳ ngành nghề nào khác, nam hay nữ vẫn có thể theo học và làm việc tốt. Chính vì vậy, ngành Xây dựng là ngành học cũng rất phù hợp với nữ. Vì hiện hầu hết các công ty xây dựng đều rất cần nhân lực, đặc biệt luôn ưu tiên cho nữ để đảm nhận các vị trí công việc như tư vấn các dự án đầu tư xây dựng công trình; lập kế hoạch chiến lược sản xuất kinh doanh; xây dựng định mức kinh tế – kỹ thuật; định giá và quản lý chi phí trong xây dựng; lập, thẩm tra và thẩm định hồ sơ mời thầu; quản lý các dự án đầu tư xây dựng công trình…

Những năm gần đây số lượng sinh viên Nữ tham gia học tại Khoa Kỹ thuật công trình ngày càng tăng cao? Những lợi thế của họ khi theo học ngành này là gì?

Các sinh viên nữ đang học tại Khoa Kỹ thuật công trình

Học bổng dành riêng cho “Nữ sinh”

Nữ sinh học Khoa Kỹ thuật công trình sẽ được giảm ngay 30% học phí của học kỳ đầu. Kết quả học tập đạt loại Giỏi trở lên sẽ được duy trì trong các học kỳ tiếp theo. Ngoài ra nếu đăng ký sớm còn được nhận thêm học bổng khuyến học như: các khóa khóa học miễn phí về anh văn, vi tính, khởi nghiệp, kỹ năng mềm; miễn phí hồ sơ nhập học; miễn phí ở Ký túc xá (3 tháng đầu); miễn phí chuyến đi cắm trại 02 ngày 01 đêm tại Khu du lịch; miễn phí balo, áo...

 Lớp học có nhiều Nam và được “Ưu tiên” mọi thứ

Bạn nữ học xây dựng khi bước vào lớp sẽ như “hoa lạc giữa rừng gươm”. Vừa đón nhận được sự ưu ái, giúp đỡ từ các bạn nam lại vừa được sự chú ý, quan tâm đặc biệt từ thầy cô. Không vì thế mà lơ là hay ỷ lại, thay vào đó, các bạn nữ lại năng nổ học hỏi, tìm tòi và cũng lăn xả hoạt động, bản lĩnh không kém cạnh các bạn nam. Tất nhiên sẽ được ưu ái rất nhiều thứ…

Bạn nữ học xây dựng khi bước vào lớp sẽ như “hoa lạc giữa rừng gươm”

Học đi đôi với hành, tham gia các CLB thiết kế "miễn phí"

Thông qua chương trình học lý thuyết song hành với thực tế, sinh viên sẽ được thực hành tại xưởng, phòng thí nghiệm và đặc biệt trải qua những tiết học ngoài thực tế công trình (các công trình về cầu đường đang thi công của các công ty liên kết với Khoa) trong từng môn học. Đảm bảo sinh viên quan sát một cách trực quan sinh động ngay khi còn trên ghế giảng đường. Đó là một điều đặt biệt mà không phải cơ sở đào tạo nào cũng làm được hiện nay.

Bên cạnh đó mỗi năm sẽ được tham gia các hoạt động ngoại khoá tại các địa điểm như: Vũng Tàu, Phan Thiết và Đà Lạt.. cùng các hoạt động Xem phim, Tiệc Tất niên...nhằm tăng cường tính năng động và sự đoàn kết cho các sinh viên trong khoa cũng như tăng sự gần gũi giữa giảng viên và sinh viên. Đặc biệt Khoa còn tổ chức các câu lạc bộ dạy Thiết kế hoàn toàn miễn phí cho Sinh viên Nữ như: AutoCAD, Civil 3D, Tiếng Anh xây dựng nhằm đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho sinh viên khi tham gia học tại đây.

Tham gia các hoạt động ngoại khóa hoàn toàn miễn phí trong quá trình học

Bạn Nữ sẽ có nhiều "hướng đi" sau khi tốt nghiệp

Đại đa số các bạn trẻ đều có cùng suy nghĩ rằng học ngành xây dựng thì phải ngược xuôi mưa gió dãi dầu, tuy nhiên với Nữ thì được ưu tiên chọn ở nhóm công việc trong văn phòng: Thiết kế, tư vấn giải pháp thiết kế, quản lý chất lượng, phát triển sản phẩm, lập hồ sơ dự thầu, dự toán, thanh quyết toán, hoàn công, thẩm tra thiết kế…Hiện tại có rất nhiều công ty xây dựng mong muốn tuyển vị trí là nữ vì nữ kỹ sư có tính cần cù, chịu khó và tỉ mỉ, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp rất cao.

Phong cách "lãnh đạo" đầy nữ tính

Các kỹ sư không chỉ phải làm những công việc chuyên môn về kỹ thuật mà cũng phát triển cả kỹ năng lãnh đạo. Trong môi trường làm việc hiện đại, các nhà lãnh đạo cả nam và nữ đều hướng tới phong cách lãnh đạo nữ tính.

Hiện có rất nhiều trường đào tạo các chuyên ngành thuộc lĩnh vực Xây dựng. Tuy nhiên, học ở trường công lập hay trường dân lập không quan trọng. Vấn đề cốt lõi là một khi các em có trình độ chuyên môn tốt, kiến thức chuyên ngành vững, các kỹ năng mềm như tiếng Anh, vi tính, giao tiếp, hoạt động nhóm tốt thì không hề khó để tìm cho mình một công việc phù hợp. Khoa Kỹ thuật công trình – Đại học Lạc Hồng hi vọng sẽ là sự lựa chọn sáng suốt cho các bạn trong con đường học vấn ở giảng đường đại học.

    NHỮNG LỢI THẾ KHI BẠN HỌC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC LẠC HỒNG
Môi trường học tập thân thiện, trẻ trung 
Nhiều CLB, đội nhóm năng động 
Chương trình đào tạo mang tính ứng dụng cao, chú trọng thực hành.
Hệ thống cơ sở vật chất tốt phục vụ cho việc học của sinh viên.
Kết nối với nhiều doanh nghiệp lớn tạo điều kiện việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Khoa Kỹ thuật Công trình

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,729,725       1/479