Cựu sinh viên

Khoa Tài chính Kế toán  »  Cựu sinh viên


CSV Phí Quang Huy

    Ước mơ từ thời thơ ấu kéo dài cho đến khi thi đại học của anh Phí Văn Huy, cựu sinh viên lớp 03TC2, khoa Tài chính – Kế toán là làm một kỹ sư ngành kỹ thuật nhưng có lẽ ngành Tài chính – Ngân hàng lại chính là một mối lương duyên tiền định đối với anh.

    Chàng trai trắng trẻo, mãnh khảnh sinh năm 1982 tại Vĩnh Phúc lựa chọn ngành Xây dựng cầu đường, khoa Kỹ thuật công trình, trường Đại học Lạc Hồng làm ngành thi tuyển cho mình. Tuy nhiên, khi nhận được kết quả trúng tuyển tại trường thì anh cũng nhận được kết quả trúng tuyển vào vị trí kế toán từ Công ty CP Xây dựng Sonadezi; “Làm sao chu toàn cả hai việc vừa đi học, vừa đi làm đây?” anh trằn trọc với câu hỏi trên nhiều đêm liền.

    Cuối cùng, anh đã quyết định chuyển sang học ban đêm để ban ngày có thể đi làm hỗ trợ thêm kinh phí cho việc học và có lẽ cái duyên của anh với ngành Tài chính – Ngân hàng bén rễ từ đây; do Khoa Kỹ thuật công trình vào thời điểm này không có lớp đêm với ngành mà anh đã lựa chọn nên anh đã quyết định chuyển sang lớp đêm chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng, Khoa Tài chính – Kế toán.

    Chính từ quyết định này đã gắn chặt anh với ngành tài chính – ngân hàng cho đến hiện nay; trong suốt quá trình học tập anh không ngừng trau dồi kiến thức, luôn phấn đấu, nổ lực, tự rèn luyện và tích lũy các kỹ năng thực tế cho bản thân.

    Năm 2007, đề tài nghiên cứu khoa học của anh được Hội đồng đánh giá cấp Trường đánh giá đạt giải Nhất, anh được đặc cách tốt nghiệp; ngoài ra, anh còn đạt thêm thành tích Giải Khuyến khích “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng. Phí Văn Huy không dừng việc học tại đó, năm 2010 anh đăng ký thi và trúng tuyển đầu vào Thạc sỹ ngành Quản trị kinh doanh khóa 1 của trường, đến năm 2012 anh đã bảo vệ thành công luận văn thạc sỹ của mình.

    Công việc của anh từ lúc ra trường đến hiện nay cũng có nhiều biến chuyển hết sức đáng ghi nhận và đáng để ta phải lưu ý: năm 2008 khi vừa tốt nghiệp đại học anh chuyển sang làm cán bộ tín dụng cho Ngân hàng TMCP Đại Á, năm 2011 anh chuyển sang làm chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp Ngân hàng TMCP Quốc Tế, năm 2012 đến hiện nay anh chuyển sang công tác tại Ngân hàng TMCP Phương Đông với chức vụ Giám đốc Quan hệ khách hành doanh nghiệp của ngân hàng.

   Gặp anh vào thời điểm tất bật, bận rộn của những ngày cuối năm, anh tiếp tôi với sự nhiệt tình, vui vẻ và đầy dí dỏm, giống tính cách mà tôi gặp anh nhiều năm trước. Anh luôn quan tâm đến các hoạt động của nhà trường, cái nôi của biết bao người cựu sinh viên thành đạt, chia sẽ và nhắn gửi thông qua tôi đến các bạn sinh viên đang theo học tại trường anh cho biết:

   “Từ nhỏ mình ước mơ làm kỹ sư kỹ thuật, nên việc theo ngành kinh tế mà cụ thể là Tài chính – Ngân hàng như một cái duyên mà trường Đại học Lạc Hồng là người “se duyên” ấy.

   Sau khi tốt nghiệp đại học, mình chỉ định thử sức trong lĩnh vực tài chính một thời gian ngắn nhưng rồi công việc cứ cuốn theo mà không biết mình trót đam mê từ lúc nào.

    Công việc ngân hàng cho mình nhiều thành công và thất bại; thăng trầm nhiều và áp lực cao nhưng trên hết là niềm đam mê nghề nghiệp, bên cạnh đó thấy những đồng nghiệp ngân hàng cũng là đồng môn Lạc Hồng đang không ngừng nỗ lực phấn đấu như đã tiếp thêm động lực cho mình phải công tác tốt hơn.

    Với công việc hiện tại mình có hướng dẫn một số sinh viên Lạc Hồng thực tập ở cơ quan, qua các bạn ấy mình nhận ra hình ảnh của mình ngày xưa và nhận thấy đó là niềm vui hơn là trách nhiệm, mình tin một người có công tác ở đâu, chức vụ cao thế nào đi nữa cũng luôn tự hào đã từng là sinh viên Lạc Hồng.

   Bây giờ các bạn sinh viên Lạc Hồng tốt nghiệp đi làm việc đều rất thông minh, nắm bắt công việc rất nhanh mà không cần đào tạo lại, điều đó chứng tỏ kiến thức các bạn được học ở trường rất thực tế.

   Mỗi ngày, môi trường học tập của các bạn được cải tiến tốt hơn: cơ sở vật chất, nội dung giảng dạy và đội ngũ giảng viên giỏi ngày càng nhiều nên sinh viên Lạc  Hồng ngày càng giỏi và tự tin hơn. Theo mình ngoài việc rèn luyện tốt kiến thức ở trường các bạn nên rèn luyện thêm về kỹ năng giao tiếp và ngoại ngữ vì đó là chìa khóa giúp các bạn thành công nhanh hơn trong công việc sau này”.

    Những lời nhắn gửi trên của anh thật nhiệt huyết và chân thành. Xin chúc cho anh sức khỏe và ngày càng thành đạt trong tương lai.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  46,764       1/837