CLB Khởi nghiệp

Tọa Đàm “Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng” Lần II - 2015

Được sự đồng ý của Ban Giám hiệu nhà trường, Ban lãnh đạo khoa QT-KTQT, CLB kinh tế Khoa QT –KTQT đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng” Lần II - 2015 vào ngày 25/10/2015 vừa qua tại giảng đường A301, Cơ sở 1, Trường ĐH Lạc Hồng.

Buổi tọa đàm là một chương trình trong chuỗi hoạt động của cuộc thi “Chinh phục nhà tuyển dụng” lần II - 2015 do CLB kinh tế Khoa QT - KTQT tổ chức. Đây là hoạt động thường niên nhằm mở rộng mối quan hệ hợp tác giữa Khoa với các tổ chức doanh nghiệp và tạo điều kiện gắn kết giữa đào tạo với các tiêu chí thực tiễn, gắn với nhu cầu nhân lực của xã hội, cũng như hỗ trợ sinh viên trong việc tiếp cận các cơ hội việc làm phù hợp với chuyên ngành đào tạo.

Đến tham dự buổi tọa đàm có sự tham dự của:

  • Diễn giả: Bà Đỗ Thị Loan – Giám đốc công ty TNHH Thương mại dịch vụ Bạch Kim
  • Diễn giả: Ông Dương Minh Triết – Trưởng phòng kinh doanh khu vực Công ty IDT
  • Diễn giả: Ths. Lưu Ngọc Liêm – Trưởng bộ môn Quản trị nhân sự, chiến lược (Khoa QT–KTQT)
  • TS. Nguyễn Thị Lan Thanh – Phó trưởng Khoa QT – KTQT.
  • Các thầy cô trưởng bộ môn, giảng viên và nhân viên Khoa QT-KTQT

Qua buổi tọa đàm, các bạn sinh viên đã được các diễn giả chương trình chia sẻ những nội dung như:

  • Qui trình tuyển dụng và tiêu chí đánh giá hồ sơ và ứng viên
  • Cách trình bày hồ sơ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.
  • Những lỗi cần tránh khi viết hồ sơ ứng tuyển
  • Kỹ năng trả lời phỏng vấn cũng như những kỹ năng xây dựng thương hiệu và hình ảnh bản thân.

Thông qua buổi tọa đàm, sinh viên cũng có cơ hội giao lưu trực tiếp với các vị diễn giả là lãnh đạo, chuyên gia nhân sự tại các doanh nghiệp và trường học, được nghe những chia sẻ, những lời khuyên hết sức bổ ích. Những câu hỏi và giải đáp của các diễn giả đã phần nào phản ánh được thực trạng sinh viên khi đi phỏng vấn xin việc tại các doanh nghiệp về chất lượng hồ sơ xin việc, sự hiểu biết về doanh nghiệp, kĩ năng kiến thức phỏng vấn của các bạn sinh viên mới ra trường.  

Buổi tọa đàm đã diễn ra hết sức thành công thu hút hơn 200 sinh viên khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế tham dự.

CLB Kinh tế Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế hi vọng những bài học cũng như những kinh nghiệm mà các bạn sinh viên đã đúc kết được từ buổi giao lưu này sẽ là hành trang giúp các bạn sinh viên tự tin tham gia trải nghiệm ứng tuyển thực tế nộp hồ sơ xin việc với vòng 1 “CV xuấc sắc”, được phỏng vấn trực tiếp bởi các giám đốc nhân sự đến từ doanh nghiệp với vòng 2 “Chinh phục” tại cuộc thi “Chinh phục nhà tuyển dụng” do CLB kinh tế Khoa quản trị - kinh tế quốc tế đang tổ chức. Thời hạn nộp hồ sơ đến hết tháng 10 năm 2015 và vòng chung kết dự kiến sẽ được tổ chức vào giữa tháng 11.

Cũng qua buổi tọa đàm này CLB Kinh tế mong muốn sẽ giúp các bạn sinh viên có cái nhìn toàn cảnh hơn về doanh nghiệp, yêu cầu đặt ra cho sinh viên cũng như thách thức mà các bạn sẽ gặp phải từ đó có kế hoạch học tập, định hướng rèn luyện và phát triển bản thân phù hợp  để đạt được thành công trong bước đường “Chinh phục nhà tuyển dụng” tương lai.

 

 

 

Khoa Quản Trị KTQT

toạ đàm, tuyển dụng, doanh nghiệp, sinh viên, quản trị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        510,669       1/479