Gương mặt Robocon

Hai anh em và Robocon

       Một trong những gương mặt làm nên lịch sử Robocon Lạc Hồng năm 2010 không thể bỏ qua đó chính là hai anh em Lê Thanh Hiền và Lê Thanh Lành. Một trong những điều thú vị nhất đó chính là hai anh em Hiền và Lành đã cùng sát cánh bên nhau để vượt qua rất nhiều khó khăn thử thách. Cùng một niềm đam mê sáng tạo khoa học kỹ thuật cả hai anh em đã tham gia cuộc thi Robocon ngay từ những năm mới học tại trường.

       Chia sẻ với tôi về những điều đạt được sau khi tham gia cuộc thi Robocon, cả hai anh em đều cho rằng chính nhờ tham gia cuộc thi này mà em học tập thêm nhiều kỷ năng như làm việc nhóm, sáng tạo theo những ý tưởng của riêng mình, giải quyết vấn đề độc lập và quan trọng hơn nữa đó chính là khả năng chịu đựng áp lực,áp lực về khối lượng công việc, áp lực về thời gian. Còn về những khó khăn đó chính là không thể tham gia đầy đủ các môn học, thiếu ngủ do phải thức khuya làm robot, ảnh hưởng đến sức khỏe do phải ăn uống vội vàng và rất thiệt thòi vì đôi khi bị người yêu giận do không thường xuyên quan tâm chăm sóc.

      Lê Thanh Hiền và Lê Thanh Lành là thành viên thi đấu chính của đội LH-LED, đội Robocon đã mang lại chức vô địch Robocon Việt Nam đầu tiên cho trường năm 2010 và giành giải nhì tại cuộc thi Robocon Châu Á Thái Bình Dương tổ chức tại Cairo, Ai Cập. Sau khi tốt nghiệp năm 2012 cả hai anh em cùng thi đậu cao học ngành Kỹ thuật Điện trường đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM. Hiện nay cả hai anh em cùng làm việc tại trường đại học Công nghệ Đồng Nai.

      Chính những khó khăn và áp lực từ cuộc thi Robocon đã hình thành nên tinh thần vượt khó và bản lĩnh giúp hai anh em cùng sát cánh bên nhau vượt qua những khó khăn trong học tập và công việc sau khi tốt nghiệp. 

     Khi được hỏi về lời khuyên cho các bạn sinh viên thế hệ sau thì Thanh Hiền cũng chia sẻ "Các bạn hãy tham gia Robocon nhiệt tình với tinh thần giao lưu học hỏi và hãy sống với những đam mê về khoa học kỹ thuật của mình".

    Tuy không còn học tại trường nhưng hai anh em luôn hy vọng phong trào Robocon Lạc Hồng sẽ luôn lớn mạnh và mang lại cơ hội sáng tạo cho các bạn sinh viên yêu khoa học công nghệ.

Lê Hoàng Anh

Robocon


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        325,743       1/473