Tin tức

Trường Đại học Lạc Hồng hưởng ứng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26-4

(ĐN)- Sáng 26-4, Sở Khoa học và công nghệ (KH-CN) đã tổ chức khai mạc chuỗi sự kiện nhân Ngày Sở hữu trí tuệ (SHTT) thế giới 26-4 với chủ đề Sở hữu trí tuệ và thế hệ trẻ, đổi mới sáng tạo vì một tương lai tốt đẹp hơn. Chuỗi sự kiện bao gồm nhiều hoạt động hội thảo, diễn đàn,… xoay quanh đổi mới sáng tạo và SHTT.

Lãnh đạo Tỉnh cùng đại diện KH-CN các địa phương lân cận cũng như doanh nghiệp, trường đại học trên địa bàn tỉnh

Đến dự có Phó cục trưởng cục SHTT Nguyễn Văn Bảy, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng và đại diện sở KH-CN các địa phương lân cận cũng như doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Về phía trường Đại học Lạc Hồng có sự tham dự của thầy PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh - Phó hiệu trưởng, thầy TS Nguyễn Thanh Sơn - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Ứng dụng, thầy TS Nguyễn Trọng Anh - Phó Giám Đốc Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Ứng dụng cùng một số thầy cô và các bạn sinh viên của các Khoa đến tham dự.

Thầy PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh tại quầy triển lãm

Thầy TS. Nguyễn Thanh Sơn, Ths. Võ Ngọc Vinh

Thầy TS. Nguyễn Trọng Anh (bên trái) tại quầy triển lãm

quầy triển lãm của Trường Đại học Lạc Hồng

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng nhấn định, trong thời gian qua, ngành KH&CN cả nước nói chung và Đồng Nai nói riêng đã có nhiều nỗ lực trong hoạt động SHTT, góp phần củng cố, hoàn thiện cả về khung pháp lý và đi vào thực tiễn, trở thành động lực quan trọng, đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế.

Với việc tổ chức chuỗi các sự kiện chào mừng ngày Đổi mới sáng tạo và ngày SHTT thế giới năm 2022, Đồng Nai muốn tôn vinh những đổi mới, sáng tạo do thanh niên dẫn dắt, qua đó nâng cao hiểu biết và tạo động lực để các bạn trẻ không ngừng đổi mới, sáng tạo vì một tương lai tốt đẹp hơn. Đồng Nai mong sẽ nhận được sự hỗ trợ của các bộ, ngành để triển khai giải pháp thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ, đồng thời sẵn sàng hợp tác với các địa phương để khai thác tiềm năng lợi thế của mình.

Dịp này, Sở KH-CN đã phát động Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật sở hữu trí tuệ năm 2022”. Cuộc thi bắt đầu từ 1-6 đến 31-10-2022 được tổ chức trực tuyến và trực tiếp.

Trong chiến lược SHTT đến năm 2030, Đồng Nai đề ra mục tiêu cụ thể như: hỗ trợ tạo lập và đăng ký bảo hộ sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, nhãn hiệu hàng hóa và giống cây trồng mới, mỗi năm ít nhất 30 đơn vị, 20 tác phẩm, 1 giống cây trồng. Hỗ trợ xây dựng, quản lý, phát triển nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể, chỉ dẫn địa lý đối với các đặc sản, sản phẩm làng nghề, sản phẩm đặc thù của địa phương với ít nhất 32 nhãn hiệu được chứng nhận. Hỗ trợ đăng ký bảo hộ ra nước ngoài với ít nhất 10 nhãn hiệu...

Nghiên cứu khoa học

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        684,410       1/652