Tin tức

Từ dự án Khoa học NAFOSTED đến bài báo đăng trên tạp chí Quốc tế IEEE Xplore của Giảng viên

     NICS 2022 là tên chủ đề của Hội nghị khoa học máy tính lần thứ 9 được tổ chức tại trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP.HCM. Hội nghị lần này được tổ chức nhằm thúc đẩy phát triển nghiên cứu và trao đổi học thuật giữa các nhà khoa học trong lĩnh vực Khoa học máy tính, Công nghệ thông tin và Truyền thông. Hội nghị có 75 bài báo khoa học được chọn trong tổng số 170 bài đến từ 4 châu lục và 12 Quốc gia. Các bài báo tại Hội nghị được đăng trên các tạp chí Quốc tế như IEEE Xplore và IEEE CS Digital Library.

PGS.TS Nguyễn Danh Thảo - Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc hội nghị

     Hội nghị có các khách mời là nhà Khoa học uy tín trên thế giới như: Professor. Koichiro Ishibashi từ Đại học Điện tử Truyền thông (UEC, Nhật Bản) là tác giả của bài báo “Phân loại vi khuẩn bằng Học sâu quy mô nhỏ”; Professor. Sun Jun từ Đại học Quản lý Singapore (SMU, Singapore) có bài phân tích về “xác minh Mạng thần kinh chống lại các cuộc tấn công phía sau”; Professor. Eryk Dutkiewicz từ Đại học Công nghệ Sydney (UTS, Úc) nghiên cứu vê” Kích hoạt Metaverse với Cắt tài nguyên Mạng An toàn và Thông minh”.

     Đại diện Đại học Lạc Hồng có Thầy Lê Mạnh Hùng – Khoa Công nghệ thông tin đã vinh dự hoàn thành báo cáo và có bài báo "Smart Desk in Hybrid Classroom: Detecting student's lack of concentration when studying” đăng trên tạp chí uy tín này. Ngoài ra còn có những công trình chưa từng được công bố từ một số chủ đề khoa học máy tính và thông tin tiên tiến như công trình nghiên cứu về Trí tuệ nhân tạo & Khám phá tri thức, Mạng & Truyền thông, Khoa học Máy tính, Kỹ thuật Phần mềm và Hệ thống Thông tin. Bên cạnh đó, các bài báo được trình bày ở 05 phiên đặc biệt, bao gồm: Công nghệ Xử lý Tín hiệu và Truyền thông Tiên tiến cho Truyền thông Không dây Thế hệ Tiếp theo; Hệ thống Người máy & Tầm nhìn; Vật liệu Tiên tiến và Quy trình Sản xuất Tích hợp, Các phương pháp mô phỏng & tối ưu hóa trong giao thông bền vững; Thị giác máy tính, trí tuệ nhân tạo được áp dụng cho các phương tiện máy bay không người lái phục vụ mục đích dân sự. Đây là những chủ đề có tính xu hướng và áp dụng trong tương lai gần, các nhà nghiên cứu trong nước và quốc tế đang hướng tới.

PGS.TS Trần Văn Hoài (phải) trao chứng nhận tới thầy Lê Mạnh Hùng (trái)

     Để đạt được thành công đó, Giảng viên và Sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng đã không ngừng nghiên cứu khoa học, kết hợp các dự án khoa học công nghệ (NAFOSTED), hợp tác các dự án Quốc tế, các đề tài cấp Bộ, cấp nhà Nước qua đó chuyển giao công nghệ, nâng cao chất lượng và số lượng các bài báo khoa học đăng trên các tạp chí Quốc tế.

TT.NCKH&UD -  Source: Khoa CNTT

Dự án khoa học, bài báo quốc tế, Giảng viên Lạc Hồng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        685,471       1/250