Tuyển sinh Đại học

Kinh nghiệm ôn thi THPT quốc gia 2019 vừa hiệu quả vừa tiết kiệm thời gian

 

Chỉ còn 6 tháng ôn thi THPT Quốc gia 2019 nữa là thế hệ học sinh 2k1 sẽ bước vào hành trình “vượt vũ môn” đầy cạnh tranh và khó khăn. Đây chính là thời gian để các em xác định rõ ràng các khối thi đại học 2019 phù hợp với khả năng và bắt đầu ôn tập tổng hợp để hướng đến kỳ thi. Đại học Lạc Hồng sẽ “bật mí” một số kinh nghiệm ôn thi hiệu quả trong bài viết dưới đây.

 

1. Ôn tập kiến thức lớp 10,11,12

Tuy không có sự thay đổi về hình thức thi trắc nghiệm nhưng 2019 sẽ là năm đầu tiên đề thi THPT Quốc gia mở rộng phạm vi kiến thức bao gồm chương trình của cả 3 năm học lớp 10, 11 và 12.

Teen 2k1 cần ôn tập tổng hợp kiến thức của cả 3 năm 10,11,12

Lượng kiến thức tăng lên 3 lần, tuy nhiên teen 2k1 không cần quá lo lắng vì chương trình học xuyên suốt 3 năm đều nằm trong sách giáo khoa, có sự móc nối và liên quan mật thiết với nhau. Ví dụ, đối với môn Toán, phần khảo sát hàm số ở lớp 12 liên quan trực tiếp đến đạo hàm và lượng giác đã học năm lớp 11. Trong khi đó, môn Hóa hữu cơ 12 hoàn toàn có mối liên hệ mật thiết tới hydrocarbon, đồng phân, danh pháp… lớp 11. Như vậy, không quá khó để ôn tập tổng hợp kiến thức 3 năm. Các em hoàn toàn có thể đặt ra một lộ trình ôn thi đại học 2019 với sự sắp xếp khoa học các dạng bài cũng như phân bố thời gian hợp lý.

 

2. Tổ chức các buổi học nhóm

Trong quá trình ôn thi THPT Quốc gia 2019, ngoài các buổi học trên lớp, các em cần đặt ra thời gian tự học và tổ chức học nhóm để cùng bạn bè. Học nhóm là một trong những phương pháp để tăng cường sự ghi nhớ và mở rộng kiến thức của bản thân. Quá trình học nhóm giúp teen 2k1 nắm kiến thức chắc hơn và học hỏi các phương pháp, kinh nghiệm học tập của các thành viên khác. Cùng nhau đếm ngày thi đại học 2019 sẽ giúp các em có động lực học tập trong những tháng cuối cùng.

Học nhóm là phương pháp ghi nhớ và mở rộng kiến thức hiệu quả

Với kiến thức thi THPT quốc gia 2019 khá rộng, các em nên chọn những bạn thi cùng tổ hợp môn của mình để tạo nhóm ôn tập. Mỗi buổi học nhóm nên đặt ra thời gian hợp lý, không nên học quá cùng lúc quá nhiều môn để có thể ghi nhớ kiến thức dễ dàng. Bên cạnh việc ôn tập, các em có thể tổ chức giải trí bằng những trò chơi nhỏ về đề thi như tìm lỗi sai hay nghĩ ra cách giải nhanh hơn cho một bài tập nào đó.

 

3. Luyện tập kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm

Phương án thi THPT quốc gia 2019 chưa được chính thức công bố, tuy nhiên các môn trong kỳ thi (trừ Ngữ Văn) đều giữ nguyên hình thức trắc nghiệm. Teen 2k1 cần làm quen với dạng đề trắc nghiệm của Toán, Lý, Hoá, Sinh, Sử, Địa, Giáo dục công dân, Ngoại ngữ để làm chủ bài thi của mình. Khi làm bài thi trắc nghiệm, 2k1 nên chú ý một số vấn đề sau để ôn thi THPT Quốc gia 2019 thật tốt.

Teen 2k1 nên nắm được kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm để tự tin hơn

- Thứ nhất, ôn luyện các dạng bài theo từng chuyên đề cụ thể.

- Thứ hai, làm bài kiểm tra hay các đề thi thử theo đúng thời gian thi thật. Điều này giúp các em làm quen với áp lực phòng thi, tránh sa đà vào những câu hỏi khó.

- Thứ ba, luyện tư duy logic, suy luận nhanh, kỹ năng bấm máy tính, đọc kỹ câu hỏi và câu trả lời.

 

4. Tham khảo thông tin tuyển sinh của LHU

Bên cạnh việc ôn thi THPT Quốc gia 2019 và cập nhật tin tức từ Bộ Giáo dục và Đào tạo như phương án thi Đại học, cách thức tuyển sinh, lịch thi THPT Quốc gia 2019,... các em cũng cần tham khảo thông tin các trường Đại học, điều kiện xét tuyển vào khối hay ngành học mong muốn.

Nữ sinh đăng ký ngành Kỹ thuật vừa “ngầu” vừa nhận được học bổng 30% từ LHU

Đại học Lạc Hồng (LHU) hiện nay là cơ sở giáo dục đào tạo đa ngành, với hệ thống tổ chức và hoạt động quy mô với hơn 20 đơn vị bao gồm các khoa, phòng ban, trung tâm… Trong đó, khối ngành Kỹ thuật tại LHU được đánh giá cao về chất lượng giảng dạy và dành tặng những suất học bổng giá trị cho các bạn nữ đăng ký. Năm 2019, LHU dự kiến thực hiện xét tuyển Đại học giữ nguyên 03 hình thức:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn

Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp môn dùng để xét tuyển. Theo đó, điểm xét trúng tuyển của phương thức này được tính là:

Điểm xét trúng tuyển = Điểm TB cả năm lớp 12 môn 1 + Điểm TB cả năm lớp 12 môn 2 + Điểm TB cả năm lớp 12 môn 3 + Điểm ưu tiên

- Phương thức 3: Xét tuyển kết quả học bạ tổng kết cả năm lớp 12

Điểm xét trúng tuyển = Điểm trung bình cả năm lớp 12

 

Các em học sinh 2k1 đang dần bước sang giai đoạn “nước rút” trong quá trình ôn thi THPT Quốc gia 2019. Song, các em hãy thật bình tĩnh, tự tin và đặt ra chiến lược luyện tập thật tốt để sẵn sàng “chiến đấu” với mọi đề thi. Mong rằng những kinh nghiệm trên sẽ giúp các em phần nào trong việc tìm ra lộ trình học tập hợp lý.


 

 

 
Phạm Trung Hiếu

ôn thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,742,624       5/455