Tuyển sinh Đại học

Chia sẻ bí quyết "tránh bẫy" trắc nghiệm Hóa trong quá trình ôn tập kiến thức thi THPT Quốc gia 2019

Để làm tốt bài thi THPT Quốc gia 2019 môn Hóa, teen 2k1 cần luyện tập những kỹ năng làm trắc nghiệm, loại trừ phương án và tính toán nhanh. Nắm vững kiến thức thi THPT Quốc gia 2019 là chưa đủ, các bạn học sinh còn cần nắm được những bí kíp tránh bẫy trong đề thi.

 

1. Tránh hấp tấp khi đọc đề bài

Việc không tập trung ôn thi THPT Quốc gia 2019 và mất bình tĩnh thì học sinh sẽ rất dễ mắc sai lầm trong các kiểu câu hỏi gài bẫy. Có 2 trường hợp sau:

 

Sĩ tử 2k1 nên đọc kỹ đề bài trước khi chọn đáp án


- Bẫy về kiến thức lý thuyết

Việc học lý thuyết không kỹ, không hiểu rõ bản chất có thể gây nhầm lẫn trong những câu hỏi thuộc phần kiến thức thi THPT Quốc gia 2019 trọng tâm.

Ví dụ, bẫy phản ứng của sắt đơn chất (Fe) với chất oxy hóa mạnh như HNO3, H2SO4 đặc nóng. Nhiều học sinh thường nhanh chóng kết luận Fe sẽ tạo ion Fe3+. Nhưng thực tế nếu Fe dư, phản ứng hoàn toàn thì sản phẩm cuối cùng là Fe2+. Hoặc nếu các chất đều hết, có thể tạo cả hai dạng ion sắt.
 

Bạn không nên bỏ qua bất kỳ một chi tiết nào trong đề


- Bẫy về ngôn ngữ của đề:
 

Học sinh nên xem xét kỹ những từ xuất hiện trong đề bài, đừng bỏ qua bất kỳ dữ kiện nào. Chẳng hạn như: “Xà phòng hóa hết a gam etyl axetat bằng 120ml dung dịch NaOH 2M, sau phản ứng cô cạn dung dịch được 18 gam chất rắn. Tìm giá trị của a?”

Không ít học sinh hiểu lầm đề là lượng NaOH phản ứng vừa đủ rồi tính theo số mol của NaOH ban đầu, hoặc tưởng rằng 18 gam chất rắn là muối natri axetat rồi tính theo số mol của muối. Thực chất ở đây chỉ este hết còn NaOH có thể còn dư và chất rắn có thể chứa NaOH.

Bởi vậy học sinh cần đặt ẩn số cho số mol của este, lập phương trình phản ứng xà phòng hóa và giải theo số mol của este.

 

2. Không nên làm những câu tính toán trước

Với đề thi năm nay số lượng câu lý thuyết và câu tính toán theo tỷ lệ khoảng 60/40. Do vậy, học sinh cần biết cách đặt ra lộ trình ôn thi THPT Quốc gia 2019 khoa học và phân bố thời gian hợp lý khi làm bài.

 

Bạn nên làm các câu lý thuyết trước để nắm chắc mức điểm cơ bản

 

Học sinh thường tập trung cho các câu hỏi tính toán hoặc tốn quá nhiều thời gian cho các câu khó và câu hỏi có bẫy, đến khi sắp hết giờ thì mới trả lời câu hỏi lý thuyết. Trong khi đó, mỗi câu hỏi đều mang lại 0,25 điểm, các câu hỏi lý thuyết thường không khó và chỉ cần đọc kỹ là có thể đưa ra đáp án đúng.

 

Câu hỏi sơ đồ chuyển hóa hoặc biểu bảng trong đề thường dài, nhiều dữ kiện. Để tiết kiệm thời gian, học sinh nên dựa vào chất đã suy luận ra được để áp dụng phương pháp loại trừ. Muốn giải nhanh, teen 2k1 cần phải chắc chắn kiến thức thi THPT Quốc gia 2019 từ những bậc cơ bản.

 

3. Không tập trung vào thủ thuật và những bài khó

Nhiều học sinh không nắm chắc kiến thức thi THPT quốc gia 2019 mà vẫn mong chờ việc áp dụng thủ thuật giải đề trắc nghiệm mà không cần hiểu bản chất.

 

Đừng nên chỉ dựa vào thủ thuật để làm bài thi

 

Trên thực tế, theo bộ đề tham khảo mà Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố, đề thi được soạn chuẩn kiến thức chương trình sách giáo khoa cơ bản. Có khoảng 12 câu là mức độ biết, 12 câu mức độ hiểu (24 câu này tương đương với bài tập trong sách giáo khoa) và khoảng 16 câu yêu cầu học sinh phải hiểu bản chất và vận dụng mở rộng, nâng cao.

 

Vì vậy, trong giai đoạn đếm ngày thi đại học 2019 này, học sinh không nên chủ quan mà cần tập trung ôn luyện những vùng kiến thức chưa nắm chắc. Tránh việc học thuộc máy móc, tìm tòi mẹo giải nhanh và hấp tấp khi đọc đề.

 

4. Thông tin tuyển sinh LHU

Bên cạnh việc ôn thi THPT Quốc gia 2019, học sinh 2k1 cần tìm hiểu phương thức tuyển sinh của các trường đại học để định hình số điểm cần đạt được.

 

Đại học Lạc Hồng mở rộng cánh cửa tri thức đón các sĩ từ 2k1

 

Vừa qua, bên cạnh thông báo những mức học bổng hấp dẫn trong năm học mới, đại học Lạc Hồng còn đưa ra 3 phương án xét tuyển chính thức năm 2019.

 

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT Quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Nếu đã tự tin với kiến thức để dự thi THPT Quốc gia 2019 môn Hóa của mình, teen 2k1 hãy tiếp tục cố gắng luyện tập giải đề hằng ngày để nâng cao kỹ năng làm bài trắc nghiệm. Bạn nên chú ý những “chiếc bẫy” trong đề thi để đạt được kết quả cao nhất nhé!

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,736,038       43/449