Tuyển sinh Đại học

Bí kíp ôn thi có một không hai trong thời điểm đếm ngày thi THPT Quốc gia 2019

Thời gian đếm ngày thi THPT Quốc gia 2019 đang dần ngắn lại, học sinh 2k1 hoang mang vì không biết mình đã ôn luyện đủ hay chưa? Dưới đây sẽ là những chia sẻ về bí kíp có một không hai để các bạn tự tin ôn tập kiến thức thi THPT Quốc gia 2019.

 

1. Toán - tư duy chứ không phải "mẹo"

Trong giai đoạn "nước rút", thí sinh không nên cuống, ôn tập dồn mà cần chia thành các giai đoạn nhỏ. Đầu tiên, teen 2k1 nên lướt lại toàn bộ kiến thức cần thiết cho kỳ thi. Bạn có thể xây dựng dưới dạng sơ đồ, sau đó luyện bài tập của mỗi dạng bài, câu hỏi. Cuối cùng mới đến bước luyện đề tổng hợp.

 

Làm bài thi toán không nên dựa vào thủ thuật quá nhiều

 

Trong quá trình đếm ngày thi đại học 2019, học sinh nên lưu ý không phụ thuộc vào thủ thuật hay mẹo để giải Toán trắc nghiệm. Các bạn cần phải có lộ trình ôn thi đại học 2019 hợp lý, nắm chắc kiến thức nền tảng và luyện tập kỹ năng tính toán, sử dụng máy tính casio nhanh.

 

2. Tổ hợp tự nhiên - giảm áp lực thời gian

Qua đề tham khảo của Bộ GD&ĐT có thể thấy mức độ câu khó giảm xuống nhưng đồng thời tính phân loại trong bài thi tăng lên. Vì vậy, đề yêu cầu học sinh phải hiểu sâu vấn đề mới làm được chính xác. Các môn Hóa học, Vật lý, Sinh học trong bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên sẽ có 50 câu, làm trong 60 phút.

 

Cần đọc kỹ đề bài khi làm tổ hợp môn tự nhiên

 

Với môn Vật lý, thí sinh thường gặp sai sót khi nhớ máy móc công thức mà không hiểu bản chất các hiện tượng vật lý đi kèm. Thời gian đếm ngày thi đại học 2019 cuối cùng, thí sinh nên luyện đề thi thay vì học thêm kiến thức mới.

 

3. Ngữ Văn - muốn điểm cao cần tránh ngộ nhận

Với đề thi Ngữ Văn, các bạn thí sinh đang ôn thi THPT Quốc gia 2019 nên tránh những sai lầm sau:

 

Thứ nhất, học sinh thường ngộ nhận bài càng dài, điểm càng cao nên hay viết tùy hứng và lan man. Các em nên trình bày thẳng vào vấn đề và diễn đạt chính xác yêu cầu của đề bài.

 

Không nên quá dài dòng và tràn lan khi làm bài thi môn Ngữ Văn

 

Thứ hai, học sinh thường chủ quan môn Ngữ văn không thể đạt điểm tuyệt đối nên không nỗ lực hết mình trong bài viết.

 

Thứ ba, khi làm bài môn Ngữ văn, các em không nên sợ quan điểm của mình đưa ra là sai. Bởi Ngữ văn không giống câu hỏi trắc nghiệm, bạn cần tạo ra sự khác biệt. Tuy nhiên, vẫn phải bám sát vào đề bài và những kiến thức đã học.

 

4. Tổ hợp xã hội - tránh học thuộc lòng

Với kết cấu bài thi Tiếng Anh, thí sinh sẽ làm 50 câu trong thời lượng 60 phút. Trong giai đoạn gần sát kỳ thi THPT Quốc gia 2019 này, việc luyện đề sẽ mang lại tác dụng hơn ôn tập kiến thức tốt hơn.

 

Học sinh nên ưu tiên các câu hỏi dễ trong bài thi

 

Các em nên ôn tập chắc kiến thức cơ bản để không sai câu dễ trước khi làm đến các câu hỏi nâng cao. Với những bài thi không cần điểm quá cao, học sinh nên rà soát phạm vi kiến thức cơ bản, chủ yếu là ngữ pháp và từ vựng thuộc phạm vi sách giáo khoa.

 

5. Thông tin tuyển sinh LHU

Trong thời gian đếm ngày thi đại học 2019, các em học sinh 2k1 nên tìm hiểu về các trường Đại học mong muốn. Hiện nay, nhiều trường đã công bố hình thức xét tuyển, trong đó có đại học Lạc Hồng với 3 phương thức chính.

 

Đại học Lạc Hồng chính thức công bố 3 phương án tuyển sinh

 

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT Quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Mong rằng với những bí quyết được chia sẻ trong bài viết trên, các em học sinh 2k1 sẽ tiếp thu được những kinh nghiệm ôn tập hợp lý và đúng đắn. Từ đó, giấc mơ bước vào cổng trường đại học ngày càng gần hơn và dễ dàng hơn. Chúc các em ôn tập tốt trước khi bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2019!

 

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,671,747       2/502