Tuyển sinh Đại học

Học cách ôn thi các môn tự nhiên hiệu quả khi chờ lịch thi THPT Quốc gia 2019

Chỉ còn mấy tháng nữa là đến lịch thi THPT Quốc gia 2019, teen 2k1 sẽ phải “đương đầu” với bước ngoặt quan trọng nhất trong cuộc đời. Vậy các bạn trẻ đã bỏ túi được cho mình những bí quyết gì trong lộ trình ôn thi đại học 2019 hiệu quả? Hãy cùng đại học Lạc Hồng học hỏi những bí kíp ôn thi các môn khối tự nhiên nhé!

 

1. Môn Toán

Môn Toán là môn học chìa khóa của tư duy logic, xuất hiện ở gần như tất cả các khối thi đại học 2019. Vậy làm thế nào để ôn thi môn Toán hiệu quả?

 

Teen cần hiểu bản chất và nắm vững lý thuyết

 

Đầu tiên, teen 2k1 cần hiểu bản chất và nắm thật vững các kiến thức lý thuyết. Bạn có thể sử dụng phương pháp lập sơ đồ tư duy để ghi nhớ các công thức, đồng thời tìm hiểu những phương thức làm bài thi trắc nghiệm tư duy để tìm ra đáp án như loại trừ, tính toán nhanh… Tự “động não” thì bạn mới có thể rèn được các kĩ năng làm bài cũng như ghi nhớ kiến thức một cách hiệu quả trước kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

 

2. Môn Lý

Điều quan trọng nhất mà teen 2k1 cần biết khi ôn thi đại học môn Vật lý chính các công thức. Dù có hàng trăm công thức xuyên suốt kiến thức thi THPT Quốc gia 2019 từ lớp 10 đến lớp 12, nhưng các bạn hãy cố gắng nhớ để làm bài thi thật tốt nhé!

 

Mấu chốt để thành công trong bài thi môn Vật Lý là ghi nhớ công thức

 

Tiết lộ cho teen 2k1 một vài cách hay ho trong việc ghi nhớ công thức trong thời gian ôn tập cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019 nhé:

- Luyện thật nhiều bài tập có áp dụng công thức

- Biến công thức thành một câu có vần vè để dễ nhớ.

- Tưởng tượng công thức thành hình ảnh.

 

Nếu tới thời điểm này các sĩ tử 2k1 vẫn chưa nắm chắc kiến thức của năm lớp 10 và 11 thì hãy tăng tốc lên. Thời gian vẫn đủ để bạn chăm chỉ ôn tập cũng như luyện thật nhiều đề, nâng cao kỹ năng áp dụng công thức, tính toán nhanh. 

 

3. Môn Hóa

Dù là Toán, Vật lý, hay Hóa thì các công thức cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nhưng riêng ở môn Hóa, teen còn cần phải nắm chắc hóa trị của các nguyên tố, tính chất đặc trưng, cách điều chế, phản ứng hóa học nữa…

 

Học sinh nên nắm chắc lý thuyết để không mất điểm ở những câu hỏi kiến thức

 

Để đạt điểm cao trong bài thi Hóa, teen hãy tự rèn luyện khả năng của mình bằng cách chăm “cày” lý thuyết và giải thật nhiều đề thi từ những năm trước. Đặc biệt, hãy đọc thật kỹ đề bài, tránh bỏ sót bất cứ chi tiết nào để tránh mất điểm không đáng có.

 

4. Thông tin tuyển sinh LHU

Tuy chưa có thông báo chính thức về lịch thi THPT Quốc gia 2019 từ Bộ GD&ĐT, nhưng các bạn học sinh 2k1 vẫn cần chuẩn bị tinh thần và ôn tập thật tốt. Hơn thế nữa, việc theo dõi phương thức tuyển sinh của các trường đại học không thể bỏ qua.

 

Đại học Lạc Hồng chính thức đưa ra phương án tuyển sinh 2019

 

Đại học Lạc Hồng đã công bố 3 phương án xét tuyển như sau:

 

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT Quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Ngoài ra, LHU sẽ trao mức học bổng 30% cho các bạn nữ mạnh dạn theo đuổi đam mê, đăng ký các ngành kỹ thuật của trường.

 

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 đang đến gần, chắc hẳn teen 2k1 đang trong quá trình ôn tập hết mình để đạt được kết quả mong muốn. Hãy ghi nhớ những bí quyết trên để lộ trình học của bạn có hiệu quả hơn.

 

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,674,298       11/249