Tuyển sinh Đại học

Chia sẻ 3 nguyên tắc cho lộ trình ôn thi THPT Quốc gia 2019 môn Vật Lý

Lịch thi THPT Quốc gia 2019 vẫn chưa được công bố chính thức nhưng teen có lẽ đã bắt đầu ôn thi gấp rút. Với môn Vật lý thì sao? Các bạn đã có cho mình được một lộ trình ôn thi THPT Quốc gia 2019 chưa? Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản cho việc học và ôn tập môn Vật lý trong giai đoạn nhạy cảm này dành cho teen.

 

1. Nắm vững kiến thức cơ bản

Vật lý là môn thi theo hình thức trắc nghiệm và đặc điểm của nó là câu hỏi dễ sẽ bằng điểm với câu hỏi khó. Vậy tại sao bạn lại phải cố gắng đau đầu bởi câu hỏi khó, chiếm của bạn đến 150 giây quý báu chỉ để giành 0.25 điểm trong khi chỉ cần 15 giây cũng có thể “kiếm” được bằng ấy điểm với câu dễ?

 

Học sinh cần nắm vững kiến thức cơ bản để tránh mất điểm không đáng

 

Hãy cứ làm bài thi theo nguyên tắc “dễ trước, khó sau” và tương tự đối với lộ trình ôn thi THPT Quốc gia 2019. Với khối lượng kiến thức thi THPT Quốc gia 2019 khổng lồ thì bạn nên nạp vào đầu theo thứ tự từ căn bản đến phức tạp. Không nên tự làm khó bản thân với các kiến thức khó mà bỏ qua những thứ “dễ xơi” hơn.

 

2. Tìm được lượng kiến thức phù hợp với bản thân

Đầu tiên, bạn hãy đặt ra một mục tiêu điểm cho môn Vật Lý của mình. Nếu mục tiêu ấy là 7 điểm, bạn nên học những kiến thức từ điểm 8 trở xuống. Não bộ của con người cũng giống như một căn phòng, không đủ chỗ cho tất cả mọi thứ nên điều bạn cần là một lượng kiến thức phù hợp với năng lực và mục tiêu của bản thân.

 

Ngoài ra thì phương án thi THPT Quốc gia 2019 cũng nêu rõ rằng đề thi sẽ có sự phân hóa trình độ thí sinh rõ ràng. Các bạn teen nên dựa vào đó để có thể “khoanh vùng” cho mình được lượng kiến thức thích hợp cho mình.

 

3. Rèn luyện kỹ năng

Nhiều bạn teen chỉ tập trung vào việc thu nạp kiến thức mà không chú ý đến xây dựng kỹ năng làm bài. Nhưng thực tế thì kĩ năng làm bài là một yếu tố quan trọng không kém nếu muốn đạt được điểm cao.

 

Rèn luyện kỹ năng giúp học sinh tự tin hơn trong phòng thi

 

Với môn Vật lý thì kĩ năng xử lý câu hỏi bao gồm: Nhận diện dạng câu hỏi, xử lý và tính toán kết quả. Các bạn nên tập trung và tính toán cẩn thận để đưa ra kết quả câu hỏi. Trong khi làm bài thi, teen có thể lướt qua, tìm các câu dễ làm trước, sau đó đến những câu tính toán đơn giản và cách tính quen thuộc. Cuối cùng, nếu thừa thời gian hãy xắn tay vào làm câu khó.

 

Không chỉ Vật lý mà các bạn còn có thể áp dụng nguyên tắc trên cho hầu hết các môn thi khác. Hãy vận dụng ngay từ giờ vào lộ trình ôn thi THPT 2019 của mình nhé.

 

Một số ngành tuyển sinh bằng các khối thi đại học 2019 có môn Vật lý của Đại học Lạc Hồng

-        Ngành Dược học (Dược sĩ đại học): Khối A00

-        Ngành Công nghệ kỹ thuật điện tử - viễn thông: A00, A01

-        Ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô: A00, A01

-        Ngành kế toán – kiểm toán: A00, A01

-        Ngành Công nghệ sinh học: A00

 

Thông tin tuyển sinh Đại học Lạc Hồng

Ngoài các khối thi đại học 2019 có môn Vật Lý thì Đại học Lạc Hồng còn tuyển sinh tất cả các khối thi khác. Nhà trường đã quyết định và đưa ra phương án tuyển sinh như sau:

 

Phương án 1. Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT Quốc Gia 2019

Phương án 2. Xét điểm trung bình học bạ lớp 12

·       Phương thức 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

·       Phương thức 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

Phương án 3. Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM

 

Trường Lạc Hồng chính thức đưa ra 3 phương án tuyển sinh Đại học

 

Cùng với đó, nhà trường còn có các học bổng hấp dẫn dành cho các bạn tân sinh viên với các mức học bổng 100%, 30% và 20% xét trên nhiều phương diện. Các bạn teen có thể lấy đây là mục tiêu phấn đấu để ghi danh vào trường Đại học Lạc Hồng nhé.

 

Hi vọng rằng những nguyên tắc ôn thi môn Vật lý mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho teen 2001 trên lộ trình ôn thi THPT Quốc gia 2019. Chúc các bạn ôn tập hiệu quả và “vượt vũ môn” thành công.

 

 

 

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        10,845,751       49/874