Tuyển sinh Đại học

3 giai đoạn ôn luyện hiệu quả trong 4 tháng đếm ngày thi THPT Quốc gia 2019

 

Chỉ còn khoảng 4 tháng nữa, các sĩ tử sẽ đối mặt với thử thách “vượt vũ môn” của mình. Trong giai thời gian đếm ngày thi đại học 2019 này, các bạn teen rất cần một lộ trình ôn thi THPT Quốc gia 2019 hợp lý. Và để đạt được hiệu quả ôn tập tốt nhất, các bạn cần làm chủ được các giai đoạn ôn tập của mình.

 

1. Hiểu rõ 3 giai đoạn của lộ trình ôn thi đại học 2019

 

3 giai đoạn của lộ trình ôn thi đại học 2019 bao gồm: Ôn tập kiến thức, luyện đề và tổng ôn.

  • Giai đoạn 1: Ôn tập kiến thức. Trong giai đoạn này, các bạn teen cần hệ thống lại toàn bộ kiến thức thi THPT Quốc gia 2019. Trong quá trình học lý thuyết, teen hãy kết hợp với làm bài tập để củng cố lại và khắc sâu bài học.

  • Giai đoạn 2: Luyện đề. Ở giai đoạn này, teen sẽ làm các đề thi minh họa mà Bộ giáo dục đưa ra cùng với các đề thi được giáo viên ôn tập biên soạn. Trong khi làm đề, teen sẽ phát hiện ra được phần kiến thức nào mình còn đang bị thiếu để kịp thời bù lấp. Các bạn hãy đặt thời gian giống như khi thi thật để tập làm quen với áp lực trong phòng thi, đồng thời phân bổ thời gian làm bài được tốt.

 

 

  • Giai đoạn 3: Tổng ôn. Giai đoạn này đã gần đến kỳ thi. Teen không nên học thêm kiến thức mới, đặc biệt là kiến thức nâng cao. Bạn chỉ nên ôn lại những gì mình đã biết, đã được học, kết hợp với nghỉ ngơi thư giãn, chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho kỳ thi quan trọng nhất trong đời mình.

 

2. Những lưu ý trong quá trình ôn tập

 

Trong quá trình ôn tập, các teen cần lưu ý những điểm quan trọng như sau:

  • Không “đốt cháy giai đoạn”:

Nhiều bạn teen vì quá sốt sắng nên thường bỏ quan giai đoạn tổng hợp kiến thức, nhảy ngay đến giai đoạn luyện đề. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên đi theo trình tự từ giai đoạn 1 đến giai đoạn 3. Nếu bạn chưa chắc kiến thức mà đã giải đề, bạn có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn khi cứ thỉnh thoảng phải xem lại lý thuyết đồng thời kiến thức của bạn cũng không đủ vững, sẽ bối rối khi gặp phải các câu lý thuyết cơ bản. Giai đoạn luyện đề chỉ nên bắt đầu khi bạn đã chắc chắn nắm vững khoảng 70% kiến thức ôn thi THPT Quốc gia 2019.

 

 

  • Các bạn nên xác định mục tiêu của mình rõ ràng:

Bất cứ việc gì khi làm đều cần có mục tiêu phấn đấu. Trong kỳ thi sắp tới này, nếu mục tiêu là điểm 7, teen chỉ nên ôn luyện các kiến thức trong ngưỡng 8 điểm trở xuống. Ôm đồm quá nhiều kiến thức chỉ khiến bạn trở nên hoang mang trước số lượng bài học khổng lồ cần học và dễ bỏ qua kiến thức cơ bản.

 

3. Theo dõi thông tin tuyển sinh của các trường Đại học

Các trường Đại học trong giai đoạn này đều đang công bố chính thức phương án tuyển sinh. Các bạn teen nên theo dõi sát sao thông tin từ trường nguyện vọng của mình để không bỏ lỡ cơ hội trở thành sinh viên ngôi trường mơ ước.

 

 

Năm nay, Đại học Lạc Hồng tuyển sinh tất cả các khối thi đại học 2019. Nhà trường đã công bố chính thức phương án tuyển sinh 2019 của trường như sau:

 

Phương án 1. Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT Quốc Gia 2019

Phương án 2. Xét điểm trung bình học bạ lớp 12

·       Phương thức 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

·       Phương thức 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

Phương án 3. Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM

 

Cùng với đó, nhà trường cũng có rất nhiều học bổng hấp dẫn dành cho sinh viên. Học bổng các mức 100%, 30%, 20% với nhiều tiêu chí xét học bổng chắc chắn sẽ là nguồn động viên tinh thần to lớn dành cho các bạn sinh viên. Teen 2001 hãy cố gắng để giành được học bổng này nhé.

 

Đếm ngày thi THPT Quốc gia 2019 không còn nhiều. Các bạn teen hãy chăm chỉ ôn tập để đạt được mục tiêu trở thành tân sinh viên của mình nhé. Chúc các bạn may mắn.

 

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,133,055       50/992