Tuyển sinh Đại học

10 điều sĩ tử nên nhớ để có kết quả ôn thi THPT Quốc gia 2019 khác biệt

 

Các bạn teen 2001 chắc hẳn đang rất hồi hộp đếm ngày thi THPT Quốc gia 2019. Trước kì thi quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi teen, chúng tôi xin gửi đến bạn 10 điều lưu ý trên lộ trình ôn thi đại học 2019 để có thể đạt được kết quả thi tốt nhất.

 

1. Chọn thời gian học và không gian yên tĩnh

Thời gian và không gian học rất quan trọng, giúp bạn tập trung học bài hơn và học hiệu quả hơn. Teen nên chọn không gian học có nhiều ánh sáng tự nhiên sẽ giúp cả cho sức khỏe của bạn.

 

2. Không thức đêm học bài nhiều

Nhiều bạn có xu hướng trở thành “cú đêm”, rất thích học bài ban đêm vì đây là khoảng thời gian rất yên tĩnh. Tuy nhiên, học đêm sẽ khiến sức khỏe của bạn suy giảm rất nhiều. Đặc biệt, thức đêm sẽ dẫn đến “gà gật”, mệt mỏi vào ban ngày. Chắc chắn teen sẽ không muốn bản thân mình đi thi THPT Quốc gia 2019 trong trạng thái cơ thể buồn ngủ, mệt mỏi đúng không?

 

3. Ngủ đủ giấc

Mỗi ngày bạn nên ngủ đủ 8 tiếng. Việc thiếu ngủ sẽ khiến trí nhớ suy giảm, ảnh hưởng đến học tập.
 

Thức đêm học bài ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và tinh thần của học sinh

 

4. Có mục tiêu rõ ràng để phấn đấu

Thay vì cứ cắm đầu vào học, teen nên đặt ra cho mình một mục tiêu rõ ràng và phù hợp với bản thân. Mục tiêu thi đỗ trường nào, với điểm số bao nhiêu là rất cần thiết cho mỗi bạn.

 

5. Sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý trong quá trình học

Thời gian học hiệu quả là khoảng 45’ rồi nghỉ giải lao 5 phút. Hãy nhớ hướng mắt nhìn ra xa, chớp mắt nhiều lần để kết hợp chăm sóc, thư giãn mắt nhé.

 

6. Cố gắng ghi nhớ có phương pháp

Việc ghi nhớ kiến thức thi theo phương pháp sẽ giúp bạn nhớ bài lâu hơn, linh hoạt hơn khi học bài và tiết kiệm được thời gian ôn tập. Thay vì ghi nhớ kiến thức thi THPT Quốc gia 2019 một cách tràn lan, bạn nên hệ thống theo dàn ý, viết ra rồi sau đó ôn tập lại.

 

7. Tận dụng chức năng của cả 2 bán cầu não

Có thể bạn chưa biết nhưng não trái có chức năng tư duy logic, ngôn ngữ còn não phải thường xuyên sử dụng để tưởng tượng hình ảnh. Khi học bài, bạn nên kết hợp cả 2 bên não, tức là vừa học lý thuyết, vừa tưởng tượng ra hình ảnh để việc học hiệu quả hơn.

 

8. Nghe loại nhạc phù hợp

Nhiều bạn nghĩ nghe nhạc sẽ giúp học hiệu quả hơn nhưng thực chất thì không phải loại nhạc nào cũng có tác dụng này. Teen nên chọn nghe nhạc Baroque hoặc nếu không phù hợp thì đừng nghe nhạc khi học bài.

 

Nghe loại nhạc phù hợp sẽ giúp học sinh thư giãn hơn trong quá trình ôn thi

 

9. Suy nghĩ tích cực

Cảm xúc tích cực là một điều cần thiết cho kỳ thi. Teen hãy luôn luôn suy nghĩ lạc qua, tin tưởng vào bản thân. Nên nhớ rằng, lo lắng không giúp được gì cả mà còn có tác động xấu đến tâm lý khi làm bài thi THPT Quốc gia 2019 của bạn.

 

10. Ôn luyện kết hợp giải lao, vận động nhẹ nhàng

Trong lộ trình ôn thi đại học 2019 của mình, teen có thể chọn các môn vận động nhẹ nhàng như đạp xe vào buổi sáng, chạy bộ…Ngoài ra, trong mỗi giờ giải lao, bạn nên đi đi lại lại, vận động chân tay và giải trí bằng các trò chơi vui vẻ. Nhớ tránh vận động nhiều và mạnh nhé.

 

Thông tin tuyển sinh Đại học Lạc Hồng

Năm nay, Đại học Lạc Hồng đã có quyết định tuyển sinh tất cả các khối thi đại học 2019. Nhà trường đã đưa ra phương án tuyển sinh chính thức như sau:

 

Phương án 1. Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT Quốc Gia 2019

Phương án 2. Xét điểm trung bình học bạ lớp 12

·       Phương thức 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

·       Phương thức 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

Phương án 3. Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM
 

Đại học Lạc Hồng chính thức công bố phương án tuyển sinh 2019

 

Bên cạnh đó, để khích lệ tinh thần cho các bạn teen 2001 đang hồi hộp đếm ngày thi đại học 2019, trường có nhiều xuất học bổng hấp dẫn các mức 100%, 30% và 20% với nhiều tiêu chí xét học bổng. Đây là cơ hội tốt cho các bạn để ghi danh xét tuyển vào trường.

 

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 chỉ còn khoảng 4 tháng nữa và đây là khoảng thời gian rất quan trọng để chuẩn bị cho kỳ thi. Các bạn teen 2001 hãy để tâm đến những điểm lưu ý nêu trên để có thể ôn tập hiệu quả nhất nhé. Chúc các bạn thành công.

 

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,836,596       7/286