Tuyển sinh Đại học

Nhiều ngành và tiêu chuẩn mới trong xét tuyển sau kỳ thi THPT Quốc gia 2019

 

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 đang đến gần, và trong kỳ tuyển sinh này, sẽ có nhiều ngành học mới xuất hiện, tuyển sinh tất cả các khối thi đại học 2019 bao gồm cả những ngành tiếp cận 4.0. Đặc biệt, nhiều trường Đại học cũng nâng cao chất lượng sinh viên đầu vào bằng những quy định mới.

 

1. Nhiều ngành học mới xuất hiện

Năm nay, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh dự kiến nâng số lượng mã ngành/ nhóm ngành tuyển sinh trình độ Đại học lên 197. Theo đó, trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn đào tạo thêm các ngành mới như sau: Quản trị thông tin và ngành Việt Nam học (dành cho người Việt Nam), Chương trình chất lượng cao ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.

 

Phân hiệu ĐH Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tại Bến Tre mở thêm ba ngành mới: Quan trắc và bảo dưỡng kết cấu, Bảo đảm chất lượng và an toàn thực phẩm, Năng lượng tái tạo. Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh sẽ có thêm ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo, Quản lý Hạ tầng Kỹ thuật Xây dựng, Vật liệu Dệt may, Kinh doanh Quốc tế.

 

Các trường Đại học công bố nhiều ngành học mới trong năm 2019

 

Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh tuyển sinh thêm 3 ngành mới là Marketing (chương trình đại trà), Kinh tế và Khoa học Máy tính (chương trình chất lượng cao). Đại học Nha Trang có thêm các ngành: Quản trị khách sạn, Luật, Khoa học thủy sản, Kỹ thuật cơ khí động lực.

 

Ở phía Bắc, trường Đại học Kinh tế Quốc dân cũng mở thêm 7 ngành đào tạo mới: Đầu tư tài chính, Công nghệ tài chính, Khoa học dữ liệu trong Kinh tế và Kinh doanh, Quản trị khách sạn quốc tế, Phân tích kinh doanh, Kinh doanh số, Quản trị chất lượng và đổi mới.

 

Thêm nhiều ngành học mới đồng nghĩa với việc cơ hội cho học sinh tất cả các khối trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sẽ tăng lên. Các bạn hãy cố gắng nắm bắt cơ hội này nhé.

 

2. Nâng cao chất lượng đầu vào tiếng Anh

Năm nay, nhiều trường đã mở rộng đối tượng tuyển sinh vào trường bằng việc xét tuyển dựa theo kết quả các kỳ thi quốc tế. Ví dụ, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh và Đại học Quốc gia Hà Nội xét tuyển thí sinh có chứng chỉ quốc tế như SAT, ACT, BI, A-level… đạt danh hiệu học sinh giỏi ở các lớp cấp THPT và có hạnh kiểm tốt.

 

Công bố phương án tuyển sinh THPT Quốc gia 2019

 

Trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh vẫn giữ phương thức tuyển sinh cũ là xét kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Đồng thời, nhà trường bổ sung tiêu chí mới là yêu cầu thí sinh có nguyện vọng nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường phải có điểm trung bình môn Tiếng Anh lớp 12 từ 6,5 điểm trở lên.

 

Có thể thấy, yêu cầu tiếng Anh đang trở nên phổ biến hơn. Các bạn teen nên cố gắng học môn này nhé. Đồng thời, hãy áp dụng cho mình một lộ trình ôn thi đại học 2019 phù hợp để có kết quả tốt nhất trong kỳ thi.

 

3. Thông tin tuyển sinh Đại học Lạc Hồng

Năm nay, Đại học Lạc Hồng tuyển sinh tất cả các khối thi đại học 2019. Các ngành học trong trường rất đa dạng và nhiều ngành hot như: Công nghệ thông tin, Dược học, Kế toán – kiểm toán,… Phương án xét tuyển được nhà trường đưa ra như sau:

 

Phương án 1. Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT Quốc Gia 2019

Phương án 2. Xét điểm trung bình học bạ lớp 12

·       Phương thức 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

·       Phương thức 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

Phương án 3. Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM

 

Đại học Lạc Hồng chính thức công bố phương án tuyển sinh 2019

 

Ngoài ra, trong năm nay, đại học Lạc Hồng có nhiều xuất học bổng các mức 100%, 30% và 20% dành cho tân sinh viên với nhiều tiêu chí xét học bổng. Các bạn teen hãy lấy đây làm động lực phấn đấu nhé.

 

Nhiều ngành học mới mở ra nhiều cơ hội và cả thách thức mới cho các teen 2001. Các bạn hãy cố gắng vượt qua kỳ thi THPT Quốc gia 2019 để chạm được đến cơ hội và thành công nhé. Chúc các bạn may mắn.

 

 

 

 

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,837,931       11/295