Tuyển sinh Đại học

Vào Đại học bằng xét tuyển học bạ, có khác gì?

 

Phương thức xét tuyển học bạ đang được nhiều phụ huynh và học sinh quan tâm trong nhiều năm gần đây. Vậy trúng tuyển Đại học bằng học bạ có gì khác so với trúng tuyển bằng việc xét nguyện vọng không? Nắm rõ bản chất cũng như yêu cầu của phương thức xét tuyển kết quả học bạ, thí sinh sẽ yên tâm hơn về cơ hội đỗ đại học.

 

1. Hình thức chọn điểm trước khi chọn môn

Với hình thức xét tuyển nguyện vọng, thí sinh chọn tổ hợp môn xét tuyển trước khi thi THPT Quốc gia 2019, sau khi biết điểm mới chỉnh sửa nguyện vọng. Trong khi đó, với hình thức xét tuyển học bạ, thí sinh được dựa trên kết quả học tập đã có (kết quả cả 3 năm THPT, cả lớp 12 hoặc chỉ 1 học kỳ tùy theo yêu cầu của mỗi trường) để chọn tổ hợp xét tuyển có tổng điểm cao nhất nên tiện lợi và chủ động hơn.

 

Đại học Lạc Hồng đưa ra 3 phương thức tuyển sinh chính

 

Chẳng hạn như đại học Lạc Hồng trong năm 2019 đã đưa ra 3 phương thức tuyển sinh chính, trong đó trường xét tuyển học bạ theo 2 cách như sau:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Điểm sẽ được lấy từ cao xuống thấp đến hết chỉ tiêu, vì vậy các bạn học sinh nên nộp hồ sơ sớm để có được lợi thế. Đợt xét tuyển đầu tiên bắt đầu vào ngày 01/04 tới, trước lịch thi THPT Quốc gia 2019.

 

2. Hồ sơ đơn giản, thời gian linh hoạt

Lợi thế ổn định về điểm số cho phép thí sinh chủ động tối đa trong phương thức xét tuyển học bạ. Không chỉ vậy, thủ tục khá đơn giản nên bạn có thể tận dụng thời gian để chuẩn bị từ sớm.  

 

Ngoài ra, xét tuyển học bạ do là phương thức xét tuyển riêng của từng trường nên cũng khá linh hoạt về thời gian và hình thức nộp hồ sơ. Thí sinh không nhất thiết phải hoàn tất hồ sơ một lần duy nhất. Như ở trường Đại học Lạc Hồng, thí sinh có 5 đợt nộp hồ sơ như sau:

 


 

3. Những điểm tương đồng với xét tuyển nguyện vọng

Có nhiều khác biệt nhưng xét tuyển học bạ cũng có những điểm tương đồng rõ rệt với xét tuyển nguyện vọng. Đây là hai phương thức xét tuyển độc lập nên kết quả xét tuyển của phương thức này không ảnh hưởng tới phương thức kia.

 

Xét tuyển học bạ hoàn toàn bình đẳng với phương thức xét nguyện vọng

 

Thí sinh cũng có thể xét tuyển học bạ vào một trường dù không đăng ký nguyện vọng vào trường đó, khi trúng tuyển học bạ vẫn hoàn toàn bình đẳng với trúng tuyển nguyện vọng. Các mức học bổng hấp dẫn đến từ đại học Lạc Hồng cũng phân bổ cho cả thí sinh đăng ký bằng học bạ. Tuy nhiên, các bạn học sinh vẫn cần ôn luyện thật kỹ kiến thức thi THPT Quốc gia 2019 và có một lộ trình ôn thi đại học 2019 phù hợp.

 

Xét tuyển học bạ mở ra nhiều cơ hội cho những bạn học sinh có kết quả học tập ở THPT tốt nhưng chưa may mắn trong kỳ thi đại học 2019. Song hành với việc đếm ngày thi đại học 2019, các bạn nên theo dõi sát sao thông tin và chuẩn bị đầy đủ giấy tờ yêu cầu. Chúc các bạn thành công!

 

Phạm Trung Hiếu

xét tuyển học bạ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,676,671       1/248