Tuyển sinh Đại học

Vừa xét tuyển học bạ vừa xét nguyện vọng có được không?

 

Với nhiều ưu điểm như hình thức linh hoạt, đơn giản và đặc biệt là cho phép thí sinh chủ động hơn trong quá trình chọn điểm xét tuyển, phương thức xét tuyển Đại học bằng học bạ đang thu hút được sự chú ý của nhiều teen 2k1. Nhiều bạn lo lắng xét tuyển học bạ không cùng lúc với nguyện vọng, vậy hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu kỹ hơn.

 

1. Xét tuyển theo nguyện vọng là gì?

Xét tuyển nguyện vọng là hình thức dựa trên điểm các khối thi đại học 2019. Đây là phương thức chung được áp dụng ở hầu hết các trường đại học trên cả nước. Sau kỳ thi THPT Quốc gia 2019, thí sinh nộp hồ sơ theo quy định của Bộ GD&ĐT, được đăng ký nhiều nguyện vọng, nhiều ngành và nhiều trường ngay sau khi biết điểm.

 

Xét tuyển nguyện vọng là hình thức dựa trên điểm các khối thi đại học 2019

 

Năm 2019, khi đăng ký theo hình thức này, các nguyện vọng xếp theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp và không giới hạn nguyện vọng. Vì thế, cơ hội trúng tuyển sẽ là một cuộc chạy đua của teen 2k1 về điểm thi, điểm chuẩn và luôn căng như dây đàn với tỷ lệ chọi. So với xét tuyển học bạ, hình thức này sẽ khiến thí sinh và phụ huynh căng thẳng hơn nhiều.

 

2. Xét tuyển học bạ là gì?

Xét tuyển học bạ là phương thức tuyển sinh đầu vào được các trường đại học áp dụng trong nhiều năm gần đây nhờ định hướng nâng cao tính chủ động. Đây là xu hướng xét tuyển đang lên ngôi vì có thể giảm thiểu áp lực thi cử, song vẫn giúp các trường hoàn toàn có cơ sở để chọn được những sinh viên tốt nhất.

 

Xét tuyển học bạ là phương thức tuyển sinh đầu vào được các trường đại học áp dụng trong nhiều năm gần đây

 

Xét tuyển học bạ THPT còn mở ra nhiều cơ hội vào đại học cho những thí sinh có kết quả học tập tốt từ cấp 3 nhưng chưa may mắn trong kỳ thi. Chỉ cần thí sinh nỗ lực và có dành được điểm số trong 3 năm học và chuẩn bị thật tốt cho kỳ xét tuyển.

 

Đây là phương thức xét tuyển riêng và độc lập với xét nguyện vọng. Các trường đại học sẽ mở đợt nhận xét học bạ từ sớm và lấy từ trên xuống cho đến khi hết chỉ tiêu. Bạn nên nộp hồ sơ từ sớm để chắc chắn đặt chân vào trường đại học mà bạn mong muốn. Tuỳ vào từng trường, sẽ có chỉ tiêu xét tuyển học bạ khác nhau.

 

3. Những ưu điểm khi xét tuyển học bạ

So với xét tuyển nguyện vọng, xét tuyển học bạ đang trở thành phương thức nhận được nhiều sự ủng hộ vì đem lại những ưu điểm từ hình thức đến thủ tục, hồ sơ như sau:

 

Các đợt xét học bạ đại học Lạc Hồng

 

- Thí sinh 2k1 có thể chủ động nắm bắt cơ hội trúng tuyển bằng chính điểm học tập của mình, biết được thế mạnh trong quyết định chọn tổ hợp môn xét điểm.

- Hạn chế áp lực và tránh được những rủi ro có thể xảy ra trong lộ trình ôn thi đại học 2019.

- Hình thức xét tuyển dễ dàng, kết quả được công bố sớm.

- Thời gian nộp hồ sơ linh động, có thể chia thành nhiều giai giai đoạn.

- Hồ sơ xét tuyển và thủ tục đơn giản.

 

4. Thông tin tuyển sinh LHU

Đù trúng tuyển bằng bất kỳ hình thức nào, xét tuyển học bạ hay xét nguyện vọng, thí sinh vẫn được trải nghiệm điều kiện học tập và các mức học bổng như nhau. Đây là hai hình thức khác biệt mà teen 2k1 có thể thực hiện song song tùy theo kế hoạch đề ra của từng trường đại học.

 

Những phương thức tuyển sinh 2019 của đại học Lạc Hồng

 

Đại học Lạc Hồng trong kỳ tuyển sinh 2019 vẫn giữ nguyên các gói học bổng nhưng phương thức xét tuyển có một vài sự thay đổi. Cụ thể như sau:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Thí sinh trong quá trình ôn tập kiến thức thi THPT Quốc gia 2019 nên song hành chuẩn bị hồ sơ để nộp đến trường đại học mong muốn từ sớm. Xét tuyển học bạ đem lại những lợi thế riêng cho học sinh 2k1 và giúp các em nâng cao cơ hội đạt được giấc mơ của mình.

 

Phạm Trung Hiếu

xét tuyển học bạ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,727,312       19/404