Tuyển sinh Đại học

Xét tuyển học bạ - cơ hội cho những sĩ tử có điểm thi THPT Quốc gia không như ý

 

Năm 2019, Bộ GD&ĐT đã nâng cao tính chủ động của các trường đại học trong quá trình tuyển sinh, mỗi trường tự đưa ra ngưỡng điểm xét tuyển riêng. Bên cạnh việc điều chỉnh thang điểm, các trường còn đẩy mạnh xét tuyển học bạ để mở rộng cơ hội cho những thí sinh có thành tích học tập tốt.

 

1. Cơ hội từ hình thức xét tuyển học bạ

Đối với những thí sinh có học lực tốt nhưng điểm thi THPT Quốc gia 2019 không như kỳ vọng, việc điều chỉnh nguyện vọng vẫn khiến thí sinh căng như dây đàn. Thậm chí, không ít thí sinh phải chọn học các ngành không đúng sở thích cho phù hợp với điểm thi. Trong khi đó, phương thức xét tuyển học bạ cho phép đánh giá năng lực học tập của thí sinh toàn diện hơn, dựa trên quá trình học tập xuyên suốt, thay vì chỉ phụ thuộc vào một kỳ thi duy nhất.

 

Chẳng hạn như, trường đại học Lạc Hồng trong năm 2019 xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách cho 22 ngành đào tạo hấp dẫn.

- Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

- Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

 

Phương thức xét tuyển học bạ cho phép đánh giá năng lực học tập của thí sinh toàn diện hơn

 

Xét tuyển học bạ chính là chìa khóa giúp thí sinh có thể trúng tuyển vào đúng ngành học yêu thích, thay vì cố gắng “chọn bừa” một ngành trong tầm điểm đạt được. Nếu học theo ngành bản thân không hứng thú, quá trình học tập sẽ không giúp teen 2k1 có nhiều hứng thú.

 

Bên cạnh đó, xét tuyển học bạ hoàn toàn độc lập với xét tuyển nguyện vọng nên bài thi và điểm thi THPT không ảnh hưởng. Bạn vẫn nên có một lộ trình ôn thi đại học 2019 phù hợp. Ví dụ như bạn có thể gửi hồ sơ theo điểm các khối thi đại học 2019 vào một trường nhưng vẫn xét tuyển học bạ tại đại học Lạc Hồng. Các hình thức hoàn toàn bình đẳng với nhau.

 

2. Xét tuyển học bạ: Nên nộp hồ sơ từ sớm

Với nhiều ưu điểm như ổn định về điểm số, linh hoạt hình thức và tổ hợp môn xét tuyển, đơn giản thủ tục,... phương thức xét tuyển học bạ đang thu hút sự quan tâm của đông đảo thí sinh, phụ huynh. Chính vì vậy, mức độ cạnh tranh khi xét tuyển kết quả học bạ lớp 12 cũng ngày càng cao.

 

Sĩ tử nên nắm rõ các đợt xét tuyển học bạ của trường đại học Lạc Hồng

 

Do đó, thí sinh xét tuyển học bạ vào các trường đại học nên chủ động theo dõi thông tin và nộp hồ sơ từ sớm để đảm bảo cơ hội trúng tuyển. Teen 2k1 cần tránh trường hợp chủ quan, đợi đến khi kết quả xét tuyển điểm thi THPT Quốc gia 2019 không như ý mới bắt đầu nộp hồ sơ học bạ. Các đợt sau thường có yêu cầu điểm cao hơn đợt trước, bởi khi đó các bạn hầu như không còn cơ hội để chọn ngành, chọn trường yêu thích nữa.

 

Ngoài ra, thí sinh xét tuyển học bạ cũng cần lưu ý các yêu cầu về hồ sơ xét tuyển, để không tự đánh mất cơ hội của bản thân vì những sai sót không đáng có. Để nộp hồ sơ vào đại học Lạc Hồng, thí sinh chuẩn bị những giấy tờ sau:

- Thí sinh đăng ký xét tuyển trực tiếp tại trường hoặc trực tuyến theo Link:

https://lhu.edu.vn/dang-ky-xet-tuyen-hoc-ba

- Bản photo công chứng học bạ THPT (học bạ cấp 3).

- Bản photo công chứng giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT (tạm thời), Nếu thí sinh chưa nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT thì có thể nộp bổ sung sau.

 

Để vững tâm đếm ngày thi đại học 2019, sĩ tử 2k1 nên chuẩn bị từ sớm nhiều phương thức để nâng cao cơ hội đỗ đại học của mình. Xét tuyển học bạ độc lập và công bằng so với hình thức xét nguyện vọng, vì vậy các em hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn trường và ngành học yêu thích.

Phạm Trung Hiếu

xét tuyển học bạ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,630,560       9/455